Brazil áp đảo về lực lượng như thế nào trước Cameroon

Trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Brazil nằm chung bảng G với 3 đối thủ là Thụy Sĩ, Serbia và Cameroon. Theo nhận định của giới chuyên môn, đội bóng đến từ Nam Mỹ Brazil sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành được ngôi nhất bảng và cầm chiếc vé tiến vào vòng 16 đội. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết rằng Brazil áp đảo Cameroon tại mùa World Cup 2022.

Tìm hiểu lực lượng hai đội tuyển tại World Cup 2022

Mỗi đội tuyển khi tham gia World Cup 2022 đều có những thế mạnh riêng. Cùng tìm hiểu về thế mạnh của Brazil vs Cameroon qua các thông tin sau:

Cameroon với đội hình tham dự World Cup 2022

Đội tuyển Cameroon khi hành quân đến Qatar và đây cũng chính là lần thứ 8 đội tuyển này tham dự World Cup. Tại World Cup 2022 này để giành được tấm vé tham dự “Những chú sư tử bất khuất” này phải toát mồ hôi. Nhờ bàn thắng của Karl Toko Ekambi ở phút 120+4, họ đánh bại Algeria ở  lượt về play-off.

Cameroon là một đội bóng  mạnh, sở hữu dàn tấn công chất lượng đang chơi bóng ở châu Âu như Eric Choupo-Moting,  Aboubakar, Toko Ekambi hay Bryan Mbeumo. Tuy nhiên, hàng thủ của đoàn quân của huấn luyện viên Rigobert Song lại không được đánh giá cao.

Đội tuyển Cameroon tại mùa giải năm nay
Đội tuyển Cameroon tại mùa giải năm nay

Đội hình dự kiến của đội tuyển Cameroon: Aboubakar, Choupo-Moting; Onana; Toko Ekambi, Hongla, Anguissa, Mbeumo; Tolo, Castelletto, Nkoulou, Fai.

Đội hình tuyển Brazil tham dự World Cup 2022

Với thành tích cực kì ấn tượng tại vòng loại khi giành chiến thắng 14 trận và 3 trận hòa trên tổng 17 trận, đội bóng của xứ sở Samba đã nắm chắc vị trí của mình ở Qatar bằng việc đứng đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ và giành vé trước đến 6 vòng đấu.

Sẽ không có gì bất ngờ nên sau đội tuyển Nhật Bản, đội tuyển Brazil chính là cái tên tiếp theo được công bố trong danh sách đội hình chính thức được tham gia vào kỳ World Cup 2022.

Trong lần phục thù này, HLV Tite đã mang đến một trong những đội hình mạnh nhất với vô số các cầu thủ giàu kinh nghiệm để tiếp tục giấc mơ đăng quang lần thứ 6 kể từ lần gần nhất là cách đây 20 năm vào kỳ World Cup 2002.

  • Thủ môn:  Ederson, Alisson, Weverton.
  • Hậu vệ: Danilo, Alex Sandro, Bremer, Dani Alves, Alex Telles, Eder Militao, Marquinhos, Thiago Silva.
  • Tiền đạo: Neymar, Antony, Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli, Pedro, Raphinha, Richarlison, Rodrygo, Vinicius Junior.
Đồng đội của Neymar trong đội tuyển tại World Cup
Đồng đội của Neymar trong đội tuyển tại World Cup

Gương mặt giúp Brazil đánh giá cao hơn Cameroon

Là một trong những nước góp mặt ở tất cả các kỳ của giải đấu lớn nhất hành tinh,, Brazil luôn tự tin bước vào vòng loại trực tiếp với tư cách đầu bảng. Hiện tại họ cũng là đội bóng số 1 trên bảng xếp hạng của FIFA với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm như : Neymar (PSG), Thiago Alves (Chelsea), Gabriel Jesus (Asenal),….

Tiền đạo tài năng Neymar

Neymar da Silva Santos Júnior, thường được gọi với cái tên Neymar hoặc Neymar Jr. là một cầu thủ bóng đá người Brazil hiện đang thi đấu cho CLB Paris Saint Germain ( PSG ). Với lối chơi rắn chắn ở vị trí tiền đạo, ngôi sao này đang xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách “ Những chân sút ghi bàn hàng đầu trong lịch sử của đội tuyển Brasil”, chỉ sau chân sút Pele vĩ đại.

Được đánh giá là con bài chủ lực của “ Vũ điệu Samba”, Neymar vẫn luôn là một phần quan trọng trong cách bố trí và vận hành theo chiến thuật của HLV trưởng Tite dù là sơ đồ 4-3-3 hay 4-4-2. Năm 2010, Neymar trong màu áo của đội tuyển quốc gia đã bắt đầu ghi cho mình bàn thắng đầu tiên bằng pha lập công trong chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Mỹ. Tính tới thời điểm hiện tại, Neymar đã tham dự được 121 trận đấu và ghi được 75 bàn thắng.

Đội tuyển Brazil sẽ đem đến những kỳ tích như thế nào
Đội tuyển Brazil sẽ đem đến những kỳ tích như thế nào

Không chỉ nổi bật bởi kỹ thuật, tốc độ và cá tính trên sân cỏ cũng là điều mà giới chuyên môn nhận định khi nhắc đến tiền đạo tài năng người Brazil này. Tại mọi giải đấu, Neymar được kỳ vọng sẽ ghi bàn hoặc ít nhất là dẫn dắt, tạo điều kiện cho đội tuyển quốc gia giành được chiến thắng và trong giải đấu World Cup 2022 này cũng không phải là ngoại lệ

Tiền vệ chủ lực Casemiro

Một trong các cầu thủ tài năng của đội tuyển Brazil không thể không nhắc tới cái tên Casemiro trong vị trí tiền vệ .

World Cup 2022 đang chào đón tiền vệ Casemiro
World Cup 2022 đang chào đón tiền vệ Casemiro

Calors Henrique Casimiro, được biết đến là Casemiro, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang chơi trong CLB Anh là Manchester United ( MU ) và tham gia đội tuyển quốc gia Brazil trong vị trí hàng tiền vệ phòng ngự.

Trong sự nghiệp của mình, Casemiro đã góp mặt nhiều lần trong đội hình của Brazil tại Cúp bóng đá Nam Mỹ 2015, 2016, World Cup 2018, Cúp bóng đá Nam Mỹ 2019 và chắc chắn không thể thiếu giải đấu lớn nhất hành tinh World Cup 2022. Với 48 trận đấu và 3 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia tính từ 2011 đến nay, tiền vệ Casemiro được HLV Tite tin tưởng trao vị trí chủ lực, góp phần đưa Brazil đến gần hơn với chiếc cúp vô địch

Với dàn cầu thủ đồng đều về chất lượng mà HLV Tite đang sở hữu, đội tuyển Brazil có đầy đủ tự tin và cơ sở giành được chiến thắng trong trận đấu với đội tuyển Cameroon sắp tới đây và xa hơn nữa là đăng quang giải đấu World Cup 2022 này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button