Bóng đá Mỹ hồi sinh sau chiến thắng mang tính biểu tượng trước Iran

Đội tuyển quốc gia Mỹ đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể lọt vào vòng 16 đội sau chiến thắng 1-0 trước Iran. Trong nhiều năm, tất cả bóng đá Mỹ thường được đánh giá như một gã khổng lồ đang say ngủ. Nhưng bằng cách vượt qua Iran với tỷ số 1-0 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup, Mỹ đã tiến một bước gần hơn đến hình ảnh một cường quốc thể thao mà họ muốn trở thành.

Bóng đá Mỹ hồi sinh sau chiến thắng mang tính biểu tượng trước Iran

Chiến thắng này không đến từ lối chơi tự do, thiên về tấn công mà huấn luyện viên trưởng Gregg Berhalter đã thuyết giảng rất nhiều kể từ khi ông tiếp quản. Thay vào đó, nó đi kèm với sự gan dạ kiểu Mỹ cổ điển.

Nhiều người đã đặt câu hỏi liệu những cầu thủ trẻ tuổi này có sức mạnh tinh thần đó hay không, vì họ cũng đã từng thất bại trong việc thể hiện khí phách của mình trước đây. Tuy nhiên, tại Sân vận động Al Thumama, đội tuyển Mỹ đã cản phá và đánh bại những nỗ lực của Iran 

Bóng đá Mỹ hồi sinh sau chiến thắng mang tính biểu tượng trước Iran

Bàn thắng trong hiệp một của Christian Pulisic là tất cả những gì đội tuyển Mỹ cần, một khoảnh khắc chiến thắng mang tính biểu tượng cho một cầu thủ vẫn là siêu sao bóng đá lớn nhất của quốc gia. Trong hiệp hai, vấn đề là phải giữ vững đội hình để không gây nên trận hòa 1-1 như với Xứ Wales trước đó ở giải đấu. Lần này, may mắn hơn, đã không có sai lầm xảy ra.

Mỹ đã sống sót qua một bảng đấu khó khăn, vượt qua từng đối thủ trong một khoảng thời gian dài. Tiếp theo đây sẽ là một cuộc hẹn với Hà Lan. Người hâm mộ bóng đá Mỹ đã chờ đợi điều này quá lâu, cơ hội để thử sức đội tuyển quốc gia với Hà Lan trong trận đấu loại trực tiếp sinh tử. Và đó sẽ là một bài kiểm tra lớn, một bài kiểm tra mà đội bóng này sẽ rất háo hức sau khi sống sót trước Iran.

Bóng đá Mỹ hồi sinh sau chiến thắng mang tính biểu tượng trước Iran

Dựa trên những gì đội tuyển Mỹ đã thể hiện, người hâm mộ nên cảm thấy tự tin nhưng không nên kiêu ngạo. Người khổng lồ vẫn cần giấc ngủ, nhưng có vẻ đội tuyển Mỹ vẫn chưa sẵn sàng để nghỉ ngơi. Còn nhiều việc phải làm ở Qatar.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button