Bồ Đào Nha và bước tiến vững chãi ở vòng bảng World Cup 2022

Đội tuyển đã có thành tích tương đối khá ổn ở lượt trận đầu tiên ở World Cup 2022 với tinh thần chiến đấu hết sức quyết liệt. Liệu đội tuyển Bồ Đào Nha có tiếp tục đi sâu tiếp vào các vòng trong hay không để giữ vững danh hiệu nổi tiếng cũng như lực lượng nhiều ngôi sao của mình. Vậy chúng ta cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu kĩ hơn nhé.

Cristiano Ronald ghi bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha
Cristiano Ronald ghi bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha

Nhìn khái quát về trận chiến đầu tiên của Bồ Đào Nha

Tại bảng H World Cup 2022, Bồ Đào Nha đã có cuộc đụng độ với đội tuyển Ghana. Nhìn chung, trận đấu này tương đối khá nảy lửa giữa đội tuyển và đội tuyển Ghana đã diễn ra theo cách mà không ai ngờ đến. Suối cả hiệp 1 được diễn ra mà không có một pha ghi bàn nào đến từ cả hai đội, đem lại tỷ số 0-0 không mấy vui vẻ và buồn tẻ. Thế trận diễn biến nhanh hơn ở hiệp 2 khi cả hai đội có những bước tân công đẩy mạnh và kết quả chung cuộc đem lại thắng lợi cho Bồ Đào Nha với kết quả 3-2.

Bồ Đào Nha vs Ghana giành chiến thắng chung cuộc 3-2
Bồ Đào Nha vs Ghana giành chiến thắng chung cuộc 3-2

Hai đội tuyển và những điều đáng chú ý

Mỗi đội bóng đại diện cho hai nền châu lục đều có trong tay những cái tên vô cùng nổi bật và đáng chú ý. 

Sự xuất hiên của Bồ Đào Nha được trông đợi rất nhiều để xua tan đi những tranh cãi gần đây không đáng có xung quanh cái tên Cristiano Ronaldo và CLB Manchester United, hai bên vừa chấm dứt hợp đồng với nhau trước thềm xảy ra trận đấu tại World Cup 2022.

Bồ Đào Nha và Ghana cũng đã từng gặp nhau ở giải World Cup 2014 tại Brazil khi đó đội tuyển đã thắng 2-1nhờ bàn thắng phút cuối của Ronaldo.

Bồ Đào Nha thật sự sẽ "ôm hận" nếu xem nhẹ đối thủ là Ghana.
Bồ Đào Nha thật sự sẽ “ôm hận” nếu xem nhẹ đối thủ là Ghana.

HLV Fernando Santos mang đến đội hình Bồ Đào Nha những cái tên vô cùng chất lượng ngoài ngôi sao thế giới Ronaldo còn có những tên tuổi khác như Bernardo Silva, Joao Cancelo, Bruno Fernandes và Ruben Dias… 

Đội tuyển Ghana là cũng là một đội tuyển có đội hình có độ tuổi trung bình khá trẻ. HLV Otto Addo mang đến đội hình nhiều cầu thủ nổi bật như Daniel Amartey, Thomas Partey hay Inaki William…đều đang thi đấu tại Châu Âu.

Kết quả chung cuộc của trận đấu mới vừa diễn ra của hai đội 

Đêm 24/11, đội tuyển Bồ Đào Nha chiến thắng hơi vất vả trước đội tuyển Ghana ở trận đấu tại bảng H World Cup 2022.

Tại hiệp 1, hai đội giữ hòa mà chưa có một pha ghi bàn nào. 

Trước lối chơi phòng ngự của Ghana, nhân lực của Bồ Đào Nha đã phải dồn lên tấn công và chuyền bóng cho Cristiano Ronaldo. Tiền đạo cố gắng có những pha dứt điểm tốt nhất để đẩy tiến độ trận đấu đi nhanh hơn nhưng không mấy khả quan. Ở phút thứ 65, cuối cùng Ronaldo vẫn đưa Bồ Đào Nha vượt lên với cú sút quyết đoán của mình.

Sau đó tại phút thứ 73, cầu thủ bên đội Ghana đã ghi bàn phá tung lưới đối thủ đến từ Châu Âu, gỡ tỉ số hòa. 

Khi Ghana đang còn vui mừng với kết quả vừa rồi thì Bồ Đào Nha đã tranh thủ áp đảo lần nữa để vùng lên và có luôn 2 bàn từ phút 78 đến phút 80 với những pha dứt điểm tinh tế của cầu thủ Joao Felix và sau đó là Rafael Leao. 

Trong phút sơ hở của hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha, Ghana có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 89. Thế trận lúc này khá căng thẳng và hiệp hai của trận đấu có tận 9 phút bù giờ. Cả hai đều không ai nhường ai và cũng không biết mỉu nào cắn mỉu nào, tuy nhiên kết quả chung cuộc vẫn là 2-3 nghiêng về đội tuyển Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha là cái tên sẽ còn tiến xa qua vòng bảng

Bồ Đào Nha ý thức được rằng mình là một cái tên nguy hiểm trên chiến trường sân cỏ lớn nhất hành tinh này nhưng cũng phải đối mặt với các đối thủ khá mạnh khác mà khổng thể lường trước được điều gì sẽ xảy ra. Nhưng dù thế nào, với đội hình mạnh mẽ cũng như lối chơi giàu kỹ thuật và cách dẫn dắt của HLV Fernando Santos thì họ sẽ luôn sẵn sàng và tập trung vào vị trí của mình để mà chiến đấu hết sức.

Đối thủ tiếp theo của Bồ Đào Nha gọi tên Uruguay

Đại diện ưu tú của nền bóng đá khu vực Nam Mỹ là đội tuyển Uruguay sẽ có trận gặp đội tuyển Bồ Đào Nha sắp tới đây. Lần chạm mặt này, đội tuyển chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng chiến đấu cho cuộc lật đổ Uruguay.

Tổng quan về đối thủ Uruguay sắp tới

Đội hình chính của Uruguay có những ngôi sao đã từng tham dự World Cup 2010 đó là Martin Caceres, Luis Suarez và Diego Godin. Các cầu thủ vẫn giữ được phong độ của mình ở đấu trường này. Uruguay có lối chơi khá bình tĩnh và khá khoan thai trong cách dẫn dắt, cũng như các tình huống đẩy lùi sự tấn công của đội bạn. 

Các liên kết ở tuyến giữa như Federico Valverde, Darwin Nunez và Facundo Pellistri khá bền chặt.

Dự đoán kết quả sắp tới của cả hai đội

Thế trận của cả hai khá cân bằng nhưng để mà nói Bồ Đào Nha vẫn sẽ có nhiều lợi thế hơn hẳn. Với sự góp mặt của khá nhiều ngôi sao trong đội hình, đội tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều. Hiện tại với năng lực của mình đội tuyển Bồ Đào Nha đang chơi khá tốt nhưng cũng không thể chủ quan vì họ cần phải dè chừng đội tuyển Uruguay.

Bồ Đào Nha là đội bóng trội hơn về lực lượng cũng như lối chơi của mình nhưng cũng sẽ khó lòng thắng được hoặc đưa ra cách biệt khá lớn với Uruguay sắp tới. Đội tuyển Uruguay khá quyết tâm và cũng có một lực lượng không hề thua kém.

Bồ Đào Nha sẽ gặp Uruguay trong trận đấu sắp tới 29/11
Bồ Đào Nha sẽ gặp Uruguay trong trận đấu sắp tới 29/11

Để có thể tiến xa hơn tại World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha cần nhiều hơn thế nữa ngoài sức mạnh đội hình và lực lượng ngôi sao. Chúng ta không thể có cái nhìn chủ quan về đội tuyển Bồ Đào Nha trong những trận đấu sắp tới. Ronaldo cũng như HLV Fernando Santos và các đồng đội sẽ có những chiến thuật mới và độc đáo để đưa đội tuyển nước nhà đi sâu hơn mang lại niềm vinh danh tại World Cup 2022 này. Hãy cùng chờ xem đội tuyển Bồ Đào Nha đi được đến đâu tại hành trình đầy căm go này nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button