Tranh cãi về đội hình dự World Cup 2022 của Cameroon

Cameroon đã loại tiền vệ lâu năm Michael Ngadeu-Ngadjui khỏi đội hình dự World Cup, HLV Rigoberto Song chọn 26 cầu thủ đi Qatar. “Thật là một thiếu sót gây sốc khi đến lúc,” Reuters đưa tin, bày tỏ sự ngạc nhiên rằng Michael Ngadeu-Ngadjui không có đội tham dự World Cup.

Đội hình dự World Cup của Cameroon

Về việc không triệu tập Ngadeu-Ngadjui tại cuộc họp báo được tổ chức vội vàng vào ngày 11/9. Ngoài việc không gọi Ngadeu-Ngadjui, HLV Song còn gây bất ngờ với 2 cầu thủ có tên trong danh sách dự World Cup là Soubou Marou và Jerome Ngom. Hai cầu thủ này vừa có trận ra mắt ĐTQG khi hòa 0-0 trong trận giao hữu với Jamaica rạng sáng 10/11 (giờ Hà Nội).

Vincent Aboubakar được tin tưởng trao băng đội trưởng ĐT 

Tiền đạo 30 tuổi Vincent Aboubakar được tin tưởng trao băng đội trưởng ĐT Cameroon tại World Cup 2022. Đây cũng là lần thứ 3 tham dự World Cup của Nicolas Nkoulou (Aris, Hy Lạp) và Eric-Maxime Choupo Moting (Bayern Munich, Đức).

Đội trưởng đội tuyển - Vincent Aboubakar
Đội trưởng đội tuyển – Vincent Aboubakar

Simon Gapanduetambu là cầu thủ trẻ nhất của đội Cameroon 

Simon Gapanduetambu là cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển quốc gia này tham dự World Cup. Thủ môn 19 tuổi đang chơi cho Olympique de Marseille và vẫn chưa có trận đấu chính thức nào cho ĐTQG.

World Cup 2022 sẽ là lần thứ 8 góp mặt tại giải đấu danh giá nhất hành tinh. Đây là số trận kỷ lục trước đội tuyển quốc gia châu Phi. Qatar nằm chung bảng G với Thụy Sĩ, Serbia và Brazil.

Trong lịch sử, chưa đội bóng châu Phi nào lọt vào bán kết một kỳ World Cup. Vòng tứ kết là thành tích đăng quang của bóng đá châu Phi tại World Cup. Ba đội từng làm được điều này là Cameroon (1990), Senegal (2002) và Ghana (2010).

Simon Gapanduetambu là cầu thủ trẻ nhất của đội
Simon Gapanduetambu là cầu thủ trẻ nhất của đội

Bốc thăm xếp hạng Cameroon ở bảng G World Cup 2022 

Đội bóng tiến vào bảng G World Cup 2022 cùng với các đối thủ Brazil, Serbia và Thụy Sĩ. Ở bảng đấu này, ngoài Brazil mạnh nhất, 3 đội còn lại là Serbia, Thụy Sĩ và đội bóng đồng đều về thứ hạng. Tranh cãi về suất còn lại vào vòng 1/8 vì thế rất gay gắt.

Trong quá khứ, đội bóng là một trong những quốc gia châu Phi gây ấn tượng mạnh nhất trên đấu trường quốc tế. Kể từ FIFA World Cup 2022, “Những chú sư tử bất khuất” là một phần của đội bóng vĩ đại nhất Lục địa đen. Họ cũng từng lọt vào tứ kết World Cup (1990) vào năm 2003. 

Tại vòng loại Cúp bóng đá châu Phi 2022, đội bóng đã chơi thêm 2 trận kịch tính trước Algeria ở lượt đi với quyết tâm. Đội tuyển thi đấu như không còn gì để mất và tấn công rất quyết liệt. 

Những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng của ngôi sao Chupo-Moting ở phút 22 sau sai lầm của thủ môn người Algeria, Rais M’Bolhi. Thế trận cân bằng được hai đội tạo ra và không có thêm bàn thắng nào được ghi trong 90 phút chính thức. 

Kịch tính tiếp tục sang hiệp phụ thứ hai và đội chủ nhà Algeria xem như đã có vé dự World Cup khi Ahmed Touba ghi bàn từ một quả phạt góc ở phút 118 làm nức lòng người hâm mộ. 

Đội tuyển Cameroon nỗ lực hết mình ở bảng G World Cup 2022
Đội tuyển Cameroon nỗ lực hết mình ở bảng G World Cup 2022

Rigobert Song là người đã 137 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, tham dự 4 kỳ World Cup và 8 lần tham dự AFCON African Cup of Nations hay còn gọi là CAN. Vị huấn luyện viên này nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình khi giúp Cameroon giành tấm vé đến Qatar trong hoàn cảnh hết sức khó khăn. 

Ở hàng thủ, thủ thành Andre Onana của Inter Milan cũng được đánh giá rất cao. Anh là đối thủ đáng tin cậy của đội bóng ở World Cup 2022.

Eto’o muốn Cameroon dành chức vô địch World Cup 2022

Samuel Eto’o, cựu tiền đạo và hiện là chủ tịch LĐBĐ (FECAFOOT), tin rằng ĐTQG nước này sẽ làm nên kỳ tích tại World Cup 2022

“Bóng đá châu Phi luôn có tiềm năng lọt vào World Cup, nhưng không phải lúc nào nó cũng ở trạng thái tốt nhất,” Eto’o nói với ESPN vào ngày 11 tháng 9” Không chỉ chúng tôi ngày càng có nhiều kinh nghiệm hơn và sẵn sàng thi đấu, tôi nghĩ rằng chúng ta có thể vô địch World Cup năm nay.” 

Trong lịch sử bóng đá, thành tích được xem là tốt nhất của châu Phi tại World Cup là trận tứ kết thuộc về đội bóng, Senegal năm 2002 và Ghana năm 2010. Nhưng theo Eto’o, Qatar sẽ chứng kiến ​​phép màu bóng đá vào năm 2022. 

Cựu tiền đạo Inter dự đoán: “Đội bóng sẽ đánh bại Barca ở trận chung kết và lần đầu tiên vô địch giải đấu. Đội bóng hiện đứng thứ 35 trên bảng xếp hạng FIFA còn Morocco đứng thứ 22.

Đội bóng sẽ nằm ở bảng G tại World Cup 2022, nơi họ sẽ đối đầu với Thụy Sĩ, Serbia và Brazil. Mặt khác, Maroc nằm ở bảng F cùng với Croatia, Bỉ và Canada.

Eto'o muốn đội bóng vô địch World Cup 2022
Eto’o muốn đội bóng vô địch World Cup 2022

Theo Eto’o, hai đội châu Phi kể trên sẽ chiếm ngôi đầu bảng. Anh ấy cũng dự đoán rằng “Đội bóng này sẽ đánh bại Bỉ ở tứ kết và đánh bại Senegal ở bán kết, trong khi Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp sẽ bị Morocco đánh bại để giành chức vô địch” Cựu tiền đạo 41 tuổi nói thêm.

Ngoài tiền đạo đang có phong độ cao tại Bayern Eric Maxim Choupo Moting, đội bóng chỉ có 2 cầu thủ được biết đến ở châu Âu là Andre Onana, thủ môn dự bị của Inter Andre Frank Zambo Anguissa – Napoli Tiền vệ

Eto’o góp mặt trong 4 người và là một trong ba cầu thủ châu Phi duy nhất giữ kỷ lục ghi ba bàn sau tám trận, giúp đội bóng giành quyền tham dự World Cup. Chức vô địch năm 2000 và 2002. 

Cầu thủ bốn lần xuất sắc nhất châu Phi – Eto’o gia nhập một cựu cầu thủ Barça khác, Yaya Toure Records chia sẻ.

Trong lịch sử, một trong những thành tích tốt nhất của bóng đá châu Phi tại World Cup là trận tứ kết thuộc về Cameroon. Cùng hi vọng họ sẽ viết tiếp tương lai chinh phục World Cup nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button