Bình Dương: Người phụ nữ giả bác sĩ bắt cóc trẻ sơ sinh

Ngày 5/11, Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã bắt giữ được người phụ nữ 18 tuổi giả làm bác sĩ trà trộn vào bệnh viện rồi bắt cóc trẻ sơ sinh.

Theo thông tin ban đầu, ngày 4/11, một người phụ nữ mang áo blouse, giả danh cán bộ y tế lén lút vào khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương rồi bế một bé gái sơ sinh ra khỏi bệnh viện.

Người phụ nữ mặc áo blouse, giả làm bác sĩ để bắt cóc trẻ sơ sinh
Người phụ nữ mặc áo blouse, giả làm bác sĩ để bắt cóc trẻ sơ sinh
Người phụ nữ bế cháu bé rời khỏi bệnh viện
Người phụ nữ bế cháu bé rời khỏi bệnh viện

Theo người nhà của trẻ, có người phụ nữ mặc áo trắng đi vào rồi nói với mọi người là mang bé qua bác sĩ chích ngừa.

Đợi một hồi lâu không có người đưa bé quay trở lại nên người nhà đã báo cho bệnh viện.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với công an để điều tra, xác minh sự việc.

Công an TP Thủ Dầu Một sau đó đã phát hiện nghi phạm và em bé tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương), cách bệnh viện khoảng hơn 40km.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã trao bé gái cho sản phụ H.T.B. và bắt giữ nghi phạm,

Nghi phạm được xác định là Trần Thị Ngọc Thắm (sinh năm 2005, quê Bến Tre, tạm trú tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương).

Tại cơ quan chức năng, Thắm khai nhiều lần mang thai nhưng không giữ được. Do áp lực chuyện có con nên người phụ nữ 18 tuổi này nảy sinh ý định vào bệnh viện bắt cóc cóc em bé của người khác để về nuôi làm con của mình.

Đối tượng Trần Thị Ngọc Thắm (sinh năm 2005, quê Bến Tre, tạm trú tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương)
Đối tượng Trần Thị Ngọc Thắm (sinh năm 2005, quê Bến Tre, tạm trú tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương)

Trước đó, Thắm nói dối chồng rằng bản thân đang mang thai, dự kiến sinh vào tháng 10. Do Thắm có tạng người mập giống như đang mang thai nên không ai nghi ngờ.

Ngày 4/11, đối tượng này đến khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để kiểm tra sức khỏe sinh sản, về phía gia đình thì Thăm nói dối là nhập viện sinh con. Tại đây, đối tượng lượn lờ, quan sát trước phòng các bệnh nhân để tìm cơ hội ra tay.

Khoảng 17h35 ngày 4/11, Thắm trộm áo blouse, giả dạng làm bác sĩ vào phòng của H.T.B (25 tuổi, quê Hậu Giang). Tại đây, Thắm nói dối là đưa con gái sơ sinh của chị B. “đi chích ngừa” rồi bế cháu bé ra ngoài cho vào túi xách và nhanh chóng rời khỏi bệnh viện.

Về lời khai của nghi phạm, cơ quan điều tra cho rằng có lời khai của Thắm có nhiều điểm bất thường, mâu thuẫn. Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button