Trống vắng Bartlomiej Dragowski làm giảm sức mạnh Ba Lan tại World Cup

Ngay sau khi Liên đoàn bóng đá FIFA công bố các bảng đấu World Cup 2022, người hâm mộ đã trông đợi rất nhiều vào Bảng C. Bảng đấu này được dự đoán là sẽ đầy bất ngờ với nhiều hội đi tiếp nếu Saudi Arabia đánh bại Argentina, tạo nên cơn địa chấn, thua Ba Lan trận đấu thứ hai. 

Cùng lúc đó đó, ‘Những chú đại bàng trắng’ vướng vào trận hòa khó khăn trước Mexico. Khi đó, tuyển Ba Lan bị đặt vào tình thế sẽ phải giành trọn 3 điểm trận đấu tới gặp Saudi Arabia nếu không muốn kết thúc hành trình chinh phục giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh ngay tại vòng bảng. 

Chân dung thủ môn Bartlomiej Dragowski của Ba Lan 
Chân dung thủ môn Bartlomiej Dragowski của Ba Lan

Khái quát về chấn thương mà cầu thủ đội tuyển Ba Lan phải đối mặt

Thủ môn Bartholomew Dragowski của Ba Lan không thể tham dự World Cup

Thủ môn Bartholomew Dragowski của Ba Lan đã gặp phải vấn đế chấn thương nặng chưa đầy 10 ngày sau khi chính thức khai mạc World Cup 2022 tại Qatar. Thủ thành Dragowski hiện thuộc biên chế của câu lạc bộ Spezia Serie A. Thời điểm phút 38 trong trận thi đấu trên sân của Hellas Verona vòng đấu 15, thủ môn Ba Lan vấn đề chấn thương khi đối đầu với tiền đạo Kevin Lazania.

Nguyên nhân chấn thương của Dragowski trước thềm World Cup 2022

Theo tìm hiểu của socolive, vấn đề chấn thương xảy ra khi thủ thành Dragowski đang cố gắng căng ngang ngoài khu vực cấm địa để ngăn đối thủ tấn công. Chính vì vậy mà thủ thành này đã bị giẫm phải chân bị thương nặng mắt chân. 

Thủ môn 25 tuổi ngay lập tức đã phải kêu lên đầy đau đớn bật khóc. Spezia kém một bàn khi Dragowski dính chấn thương. Tuy nhiên, trong hiệp hai, tiền đạo Mbala Nzola đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Thủ thành Dragowski hoàn toàn mất cơ hội góp mặt tại World Cup 2022

Gặp phải chấn thương năng và bất ngờ như vậy, thủ môn Dragowski gần như mất hết cơ hội góp mặt trong ĐT Ba Lan tham dự giải đấu World Cup năm 2022. Sự thay thế hoàn hảo cho vị trí này là thủ môn Wojciech Szczesny đang thi đấu cho câu lạc bộ Juventus.

Vấn đề đau đầu mang tên chấn thương của Ba Lan tại World Cup

Đội tuyển Ba Lan sẽ đối đầu với các đối bóng “sừng sỏ” như Argentina, Mexico Saudi Arabia bảng C tại World Cup 2022. Những ứng cử viên xuất hiện ở vị trí đầu bảng chắc chắn sẽ là những vũ công xứ sở Tango của khu vực Nam Mỹ.

Tinh thần đồng đội của các cầu thủ Ba Lan 
Tinh thần đồng đội của các cầu thủ Ba Lan

Với những đối thủ đáng gờm như vậy, gánh nặng đặt lên vai các cầu thủ bóng đá Châu Âu là không hề nhỏ. Người cầu thủ nổi tiếng nhất tuyển Ba Lan tiền đạo Robert Lewandowski (thuộc biên chế của Barcelona)sẽ tiếp tục đeo băng đội trưởng và mang trọng trách dìu dắt đội tuyển lọt vào vòng 16 đội.

Huấn luyện viên Ba Lan hóa giải bài toán thiếu thủ môn cho World Cup

Phong độ ấn tượng cùng tỷ lệ cứu thua siêu đẳng của Szczesny đã đưa Ba Lan trở thành đội hiếm hoi giữ sạch lưới tại World Cup mùa giải 2022. Kể từ trận hòa với đội tuyển Mexico, Ba Lan đã sở hữu 3 điểm đầu tiên khi chính thức thành công đánh bại kình địch Saudi Arabia. Chiến binh chơi hay nhất trận đấu của Đại bàng trắng chính thủ môn Wojciech Szczesny với tổng cộng 3 pha cứu thua xuất sắc.

Huấn luyện viên Ba Lan hóa giải bài toán thiếu thủ môn cho World Cup
Huấn luyện viên Ba Lan hóa giải bài toán thiếu thủ môn cho World Cup

Kể từ thời điểm trước khi cầu thủ Zielinski lập bàn thắng đầu tiên cho Ba Lan, thủ thành Szczesny đã thành công cản phá sút của Kanno để cứu thua trông thấy cho đội tuyển. Đồng thời khi Saudi Arabia được hưởng một quả đá pently đầy tranh cãi gần cuối hiệp một, nhưng Szczesny đã lừa được Al-Dawsari giậm chân một bên sau đó sút vào người bên kia. 

Sang hiệp 2, nhờ màn trình diễn của Szczesny, Ba Lan vẫn chưa bị thủng lưới World Cup 2022. Ở trậnchung kết” của vòng bảng, Szczesny và đồng đội sẽ đối đầu trực diện với siêu sao Messi và những người đồng đội của anh ở Argentina. Và để tiếp cận khung thành của Szczesny và làm rung lưới Ba Lan sẽ là thủ thách đầy thử thách của các tiền đạo người Argentina nếu thủ môn này duy trì phong độ thi đấu ấn tượng như 2 trận gần đây.

Sức mạnh quật cường của những chú đại bàng trắng Châu Âu 

Chiến thắng của Ba Lan, được đánh giá là tạo thành bởi sức mạnh của “Những chú đại bàng trắng” trong tay phong độ và tinh thần thi đấu ổn định nhất. Các cầu thủ Christian Bielik Bartosz Berezinski mặc dù bị đau nhẹ nhưng họ đã hoàn toàn bình phục và có thể ra sân thi đấu.

Đội trưởng dẫn dắt đại bàng trắng tại World Cup 2022
Đội trưởng dẫn dắt đại bàng trắng tại World Cup 2022

trận đấu gặp đội tuyển Saudi Arabia bị đánh giá yếu hơn sẽ thời cơ để đội tuyển Ba Lan được trọn vẹn ba điểm tối đa. Nhưng đừng quên rằng tinh thần của các chàng trai Saudi áo xanh đã lên cao sau khi đánh bại Argentina. Việc dẫn trước một điểm cho Ba Lan sẽ mở ra cánh cửa đi tiếp bất chấp việc Saudi Arabia sẽ làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để giành thành tích tốt nhất có thể trong trận đấu thứ hai với Ba Lan.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button