Barcelona bị phanh phui hối lộ và nhận án phạt

Gần đây không ít các thành viên cổ động cho Barcelona đã rất bất ngờ khi đội này bị phanh phui vụ hối lộ trọng tài và bị án phạt giáng hạng khi thi đấu. Đọc ngay bài viết sau đây để có thể khám phá những thông tin thú vị bên lề đội bóng này.

Barcelona nhận án phạt chấn động lịch sử giải La Liga

Gần đây rất nhiều người đã bất ngờ khi đội bóng v đã phải nhận án phạt rất nặng liên quan đến vấn đề hối lộ trọng tài. Việc này đã gây ra một sự chấn động lịch sử sau khi phía La Liga đưa ra cáo buộc.

Tất cả những hành vi hối lộ trọng tài từ năm 2016-2018 của CLB này đã được ban lãnh đạo của mùa giải La Liga phanh phui nhanh chóng. Đội bóng ngay lập tức phải chịu án phạt siêu nặng và mất đi cơ hội thăng hạng cao mùa giải này.

Rạng sáng ngày hôm nay 16/2, nhiều trang tin tức đã đăng tải thông tin liên quan đến vụ việc Barcelona hối lộ trọng tài. Không những thế, tờ Give Me Sport dẫn nguồn từ Cadena Ser bất ngờ tiết lộ các cáo buộc liên quan đến đội bóng.

Barcelona nhận án phạt từ mùa giải La Liga

Gần đây thông tin chính thức đã được LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha đưa ra và cho rằng bản thân đội bóng Barcelona đã hối lộ trọng tài. Không những thế, câu lạc bộ xứ Catalunya đã thanh toán số tiền lớn cho một công ty thuộc sở hữu của Jose Maria Enriquez Negreira. 

Các vấn đề này đã được thực hiện nhiều năm liên tiếp từ năm 2016 đến 2018. Theo đó, ông Negreira đang là phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá xứ sở đấu bò và thực hiện giám sát các trận đấu từ năm 1994 đến 2018.

Việc này được cho là một bằng chứng chống lại Barcelona khi họ vướng nghi án hối lộ trọng tài. Tuy những khoản tiền chưa được xác thực từ Barca nhưng vấn đề này đã nhanh chóng khiến đội bóng phải nhận án phạt thích đáng.

Barcelona nhận án phạt từ mùa giải La Liga
Barcelona nhận án phạt từ mùa giải La Liga

Barcelona bị cáo buộc mua chuộc trọng tài

Theo đó, câu lạc bộ Barcelona đã bị cáo buộc liên quan đến vấn đề ba lần chuyển khoản cho phía ông Jose Negreira trong 3 năm liên tiếp. Vấn đề này ngay lập tức đã bị phanh phui ra ngoài và những con số chuyển đi vô cùng lớn. 

Số tiền 532.728 Euro vào năm 2016 và 541.752 Euro vào năm 2017 cũng như con số chuyển đi là 318.200 Euro vào năm 2018 đã khiến Barcelona không tránh được án phạt. Tuy nhiên, ngoài những khoản tiền được gửi trên thì ông Negreira không còn đương chức và nhận bất kỳ nguồn lợi nào từ Barca nữa.

Barcelona bị cáo buộc mua chuộc trọng tài
Barcelona bị cáo buộc mua chuộc trọng tài

Barcelona bị bại lộ giao dịch bất chính

Gần đây không ít người đang cho rằng đội bóng Barcelona đã mất đi hình tượng và dần mất đi các fan hâm mộ đình đám. Việc này xảy ra khi đội bóng gian lận và chuyển tiền để thực hiện hối lộ. Ngay khi ông Negreira về hưu thì bên phía đội chủ sân Camp Nou cũng không thực hiện thêm bất kỳ giao dịch chuyển khoản nào. 

Việc này càng dấy lên sự tò mò của fan hâm mộ và khiến rất nhiều người hoài nghi. Tin tức này khi được đưa ra đã khiến không ít các cổ động viên bất gờ. Bên cạnh đó, sự cố gian lận này nhanh chóng làm cho làng thể thao Tây Ban Nha náo loạn một phen.

Barcelona được phó chủ tịch LĐBĐ thanh minh

Nhiều người cho rằng Barcelona thực sự đang bị oan uổng. Tuy nhiên, vấn đề này đang được rất nhiều fan hâm mộ bóng đá đặt dấu chấm hỏi lớn. Không những vậy, phó chủ tịch liên đoàn bóng đá của nước này đã phải đứng ra thanh minh trước truyền thông và đưa ra khẳng định rằng bản thân ông không hề thiên vị hay ưu tiên cho đội.

Không những thế, các mức tiền chuyển đến này được xác định là thù lao cho việc ông Jose Negreira vì đã có nhiều đóng góp chiến lược cho câu lạc bộ. Bên cạnh đó, mức tiền được đưa ra này là công sức của Negreira khi ông đã đưa ra những lời khuyên bổ ích cho câu lạc bộ. Không chỉ vậy, ban lãnh đạo đội bóng cho rằng nguồn tiền này để hỗ trợ cho người đã giúp các chân sút biết cư xử với trọng tài trên sân bóng.

Barcelona được phó chủ tịch LĐBĐ thanh minh
Barcelona được phó chủ tịch LĐBĐ thanh minh

Bằng chứng giao dịch của Barcelona đã bị phanh phui

Về phía ban lãnh đạo Barcelona đã có những chia sẻ chi tiết về vấn đề này và đội bóng cam kết chắc chắn về sự trong sạch của mình khi các cầu thủ ra sân. Họ chia sẻ rằng đội bóng đã thực hiện thuê dịch vụ của một nhà tư vấn kỹ thuật bên ngoài để có thể hỗ trợ tốt hơn cho việc xây dựng và phát triển CLB.

Thành viên ban lãnh đạo đội này chia sẻ rằng ông cảm thấy mối quan hệ của mình với cùng một nhà cung cấp bên ngoài đã được kết nối nhiều hơn. Không những thế, họ còn chính thức mở rộng với các báo cáo kỹ thuật liên quan cho đội bóng. 

Bằng chứng giao dịch của Barcelona đã bị phanh phui
Bằng chứng giao dịch của Barcelona đã bị phanh phui

Vấn đề liên quan đến hối lộ của Barcelona hiện đang được phía mùa giải La Liga chính thức triển khai điều tra. Tuy nhiên, nếu Barca thực sự có hành vi đút lót sẽ bị giáng hạng và có thể loại khỏi mùa giải cúp bóng đá lớn nhất đất nước Tây Ban Nha năm nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button