Barca dùng chiến thuật quái dị trận gặp câu lạc bộ Man Utd

Rạng sáng 17/2, Đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag sẽ có chuyến hàng quân đến sân của câu lạc bộ Barca tại lượt đi vòng play off Europa League 2022/23. Đây dự sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn đối với Quỷ đỏ, khi Barcelona đang sở hữu sức mạnh và chiến thuật mạnh nhất tại Ngoại hạng Anh. 

Nhận định trận đấu giữa Man Utd và Barca

Phong độ thi đấu ấn tượng của Barca trong thời gian qua

Cả hai đội bóng bước vào trận đấu tại lượt đi vòng play off Europa League 2022/23 với phong độ vô cùng ấn tượng. Cả hai câu lạc bộ này đang được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch năm nay. Ngay lúc này người hâm mộ đang mong chờ một trận đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính giữa Man Utd và Barca. 

Trong khi câu lạc bộ Man Utd đã giành được 5 chiến thắng trong 6 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Còn câu lạc bộ Barca đang đứng đầu bảng xếp hạng tại La Liga mùa này, với khoảng cách 11 điểm nhiều hơn so với đội đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng là câu lạc bộ Real Madrid. Thành tích này cho thấy phong độ ổn định của hai đội bóng.

Về phong độ thi đấu và lực lượng, cả hai đội đang cân bằng nhau, chính vì vậy đây sẽ là trận đấu kịch tính được mong chờ nhất lúc này. Người hâm mộ cũng không thể dự đoán chính xác nhất kết quả trận đấu, cũng có thể là một kết quả hòa sẽ diễn ra. Tuy nhiên, với màn trình diễn thăng hoa gần đây của Barca, chuyên gia bóng đá tin rằng họ có thể giành được một chiến thắng. 

Barca tự tin đánh bại câu lạc bộ Man Utd
Barca tự tin đánh bại câu lạc bộ Man Utd

Barca đứng trước cơ hội giành chiến thắng

Ở trận đấu gần nhất, tài năng trẻ Pedro đã ghi bàn thắng duy nhất cho câu lạc bộ Barca để giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước câu lạc bộ Villarreal. Đâu được gọi là một chiến thắng bất ngờ, Pedro cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong trận đấu này. Barcelona chắc chắn sẽ vạch ra mục tiêu và chiến lược thật hoàn hảo trong cuộc đối đầu với câu lạc bộ Man Utd. 

Tàu ngầm vàng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Quique Setien, ông từng có quãng thời gian dài ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Camp Nou hồi năm 2020. Vị huấn luyện viên này cũng là người đã tiết lộ chiến thuật mới đang được câu lạc bộ Barca triển khai rất hiệu quả. Mọi đối thủ cần phải dè chừng trước đội bóng được đánh giá cao này. 

Trước trận đấu, câu lạc bộ Man Utd cũng nhận được lời khuyên cẩn thận khi đối đầu với đội chủ sân Camp Nou. Barca đã trở thành một đội bóng có thực lực, họ trưng diện một bộ mặt hoàn toàn khác trong mùa giải năm nay. Màn trình diễn thăng hoa trong suốt từ mùa giải Ngoại hạng Anh, cho thấy mọi nhận định đều đúng đắn. 

Barca thực hiện chiến thuật áp chế câu lạc bộ Man Utd 
Barca thực hiện chiến thuật áp chế câu lạc bộ Man Utd

Dự đoán kết quả trận đấu giữa Man Utd và Barca

Barca di chuyển không bóng

Chia sẻ với Mundo Deportivo, huấn luyện viên Setien cho biết: “Có một điều mà Barca đã thay đổi rất nhiều trong những chiến lược mới, đó là di chuyển không có bóng. Theo số liệu thống kê được đưa ra trước đó và câu lạc bộ Barca là đội chạy không bóng nhiều nhất, nghe thì vẻ ngạc nhiên nhỉ, nhưng đó là sự thật không phải ai cũng biết”

Thật vậy, cả hai thần đồng là Pedri và Gavi đều đóng vai trò quan trọng trong chiến lược mới này. Không những thế sự hồi sinh của Gã khổng lồ xứ Catalan mùa này đã được huấn luyện viên Xavi chú trọng nhiều hơn. Chủ yếu tập trung vào khoảng cách mà các cầu thủ đội bóng này bao phủ  và dồn ép đối phương vào thế không thể tiến được”.

Huấn luyện viên Xavi còn thậm chí còn nói rằng, tiền đạo Robert Lewandowski chính là hậu vệ đầu tiên của mình sau chiến thắng hôm Chủ nhật trước câu lạc bộ Villarreal. Man Utd có thể gặp khó khăn với chiến lược bao người này, điều quan trọng là tinh thần quyết tâm và ý chí chiến đấu. 

Barca đạt phong độ thi đấu ổn định tại Ngoại hạng Anh năm nay 
Barca đạt phong độ thi đấu ổn định tại Ngoại hạng Anh năm nay

Kết quả chung cuộc giữa Man Utd và Barca 

Huấn luyện viên Erik ten Hag chắc chắn sẽ phải chuẩn bị những kế hoạch hoàn hảo nhất để đối phó lại sự mạnh mẽ trong chiến lược này. Tránh trường hợp rơi vào bẫy của đoàn quân huấn luyện viên Xavi, cũng như trở thành con mồi hấp dẫn khác tại La Liga. 

Tuy nhiên, câu lạc bộ Barca cũng đã phải chịu tổn thất lực lượng trước trận đấu quan trọng với đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag khi đội trưởng Sergio Busquets đã dính phải chấn thương mắt cá trong trận gặp câu lạc bộ Sevilla và chắc chắn không thể góp mặt trong trận đấu sắp tới. 

Barca là mối đe dọa lớn với Man Utd
Barca là mối đe dọa lớn với Man Utd

Sergio Busquets là người có tầm ảnh hưởng cực lớn lên lối chơi của Barca, có thể câu lạc bộ này không phát huy được sức mạnh nếu vắng đội trưởng trong đội hình xuất phát. Kết quả chung cuộc, Barca giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 1-0 trước câu lạc bộ Man Utd.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button