Bàn thắng đầu tiên của Ecuador trước Qatar không được công nhận và nguyên nhân gây tranh cãi

Mới khai mạc World Cup mà VAR đã phát huy hiệu quả đó nha

VAR được sử dụng tại World Cup lần này như một công nghệ bắt việt vị đáng nể. Và ngay trong trận mở màn – cuộc đấu giữa Ecuador vs Qatar, VAR đã tước đi bàn thắng đầu tiên của Ecuador.

Cụ thể là khi trận đấu mới đang trong 3 phút đầu tiên, thủ môn Al Sheeb của đội chủ nhà Qatar đã có một pha xử lý cực kỳ hớ hênh. Anh chàng thể hiện kỹ năng đấm bóng ngay trước cầu gôn, nhưng tính toán không đúng khiến quả bóng không bay quá xa như mong muốn.

Hình ảnh bàn thắng đầu tiên của Ecuador

Sai lầm đó đã phải trả giá, cầu thủ bên phía Ecuador đã nhanh chóng tạo cơ hội phản công mới. Đệm bóng cho Valencia nhảy lên đánh đầu. Mở ra bàn thắng đầu tiên của Ecuador, khiến toàn sân vận động như dậy sóng.

Nhưng vẫn chưa kịp ăn mừng

Thế nhưng, trọng tài điều khiển chính của trận đấu, ông Daniele đã tham khảo công nghệ VAR. Và xác định  trước khi chuyền bóng cho Valencia, cầu thủ Ecuador đã ở thế việt vị. Như vậy, bàn thắng đầu tiên của Ecuador không được tính.

Tin bài liên quan:

Thì trọng tài đã yêu cầu dừng lại và xem VAR

Quyết định này đã gây không ít tranh cãi ngay tại thời điểm đó. Nhưng nếu xem lại video ghi lại cảnh VAR bắt lỗi thì chắc chắn không còn ai ý kiến nữa. Vậy là mùa World Cup này sẽ trở nên công bằng và minh bạch hơn nhờ vào công nghệ bắt việt vị đỉnh cao này.

Và quả thực đã có lỗi việt vị từ phía cầu thủ Ecuador

Sau khi bàn thắng đầu tiên của Ecuador không được công nhận. Đội khách vẫn trên thế trận lấn lướt đội chủ nhà. Lần lượt vào phút thứ 16 và 32 ngay trong hiệp 1, Valencia lập ngay cú đúp, mang về chiến thắng 2 – 0 nghiêng về phía Ecuador.

Cận cảnh hơn công nghệ VAR bắt lỗi

Như vậy, trận mở màn World Cup 2022 đã khép lại, nhưng dư âm của nó cùng với công nghệ VAR thì còn mãi. Hy vọng chúng ta còn được chứng kiến nhiều pha mãn nhãn hơn trong các trận đấu tiếp theo!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button