Bàn luận về màn trình diễn của Anh vs Iran ở lượt trận đêm qua World Cup 2022

Hai đội tuyển đã mở màn World Cup 2022 với một cơn mưa bàn thắng để chiêu đãi người hâm mộ toàn cầu. Đặc biệt là màn trình diễn tuyệt vời của dàn sao tuyển Anh với những pha ghi bàn tuyệt đẹp. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những tình huống nổi bật ở trận đấu giữa Anh vs Iran vào đêm qua. 

Điểm lại điểm nhấn trận đấu Anh vs Iran tại World Cup 2022 
Điểm lại điểm nhấn trận đấu Anh vs Iran tại World Cup 2022

Màn trình diễn của tam sư Anh 

Ở trận đấu ra quân, các cầu thủ trẻ của tuyển Anh đã thi đấu quá xuất sắc với cơn mưa bàn thắng vào lưới đại diện châu Á. 

Những cơ hội ghi bàn của đội tuyển Anh

Tuyển Anh đã chủ động tìm kiếm bàn thắng ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng đến phút 34 thì tiền vệ đang thi đấu cho câu lạc bộ Chelsea Mason Mount đã có phạt tạt bóng chuẩn xác đến từng mi li mét ở cánh trái cho cầu thủ trẻ Jude Bellingham đánh đầu hạ gục thủ thành người Iran mở điểm cho tuyển Anh tại World Cup 2022 năm nay.

Tiếp đến, ở phút 42 lại là một tình huống bóng bỏng từ tình huống phạt góc thì cầu thủ đang thuộc biên chế tuyển Arsenal Xhaka ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển. Và bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 khi thổi còi kết thúc hiệp 1 đến từ Raheem Sterling với tình huống tạt cánh của tiền đạo Harry Kane. 

Dàn sao trẻ tuyển Anh nổ súng tại World Cup 2022 
Dàn sao trẻ tuyển Anh nổ súng tại World Cup 2022

Hiệp 2 tuyển Anh lại phá nát hàng thủ tuyển Iran với 3 bàn thắng được ghi. Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 của Xhaka đến từng tình huống xử lý kỹ thuật cá nhân xuất sắc để có tình huống dứt điểm thành bàn trước sự bất lực của hàng thủ Iran. Hàng thủ Iran lại để thủng lưới với bàn nâng tỉ số lên 5-1 ở phút 70 với pha độc diễn trước mặt của 6 cầu thủ Iran.

Bàn thắng cuối cùng của tuyển Anh ở trận đấu này là do tiền đạo Manchester City Jack Grealish ghi bàn từ tình huống phản công nhanh của tuyển Anh.

Những tình huống bỏ lỡ mười mươi của cầu thủ Anh tại World Cup 2022

Các cầu thủ tuyển Anh đã thi đấu quá xuất sắc ở trận đấu này với khả năng tận dụng cơ hội xuất sắc. Do sự tận dụng cơ hội tốt nên dàn sao tuyển Anh không bỏ lỡ những cơ hội nổi bật để có được bàn thắng. Ngoại trừ tình huống của Harry Maguire.

Tuyển Anh đã nhập cuộc với thế trận chủ động ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Tình huống sáng nhất để có được bàn thắng mở tỉ số của tuyển Anh đến ở phút 32 khi Trippier thực hiện pha đá phạt góc cánh phải đưa bóng đến đầu hậu vệ số 6 Harry Maguire thực hiện pha đánh đầu đưa bóng đến cột dọc tuyển Iran. 

Pha bỏ lỡ bàn thắng của Harry Maguire 
Pha bỏ lỡ bàn thắng của Harry Maguire

Nhìn chung thì các cầu thủ Anh đã biết cách tận dụng cơ hội để ghi bàn và có thể tạo thêm lợi thế ở những trận đấu tiếp theo trên hành trình chinh phục cúp vàng. Tuy nhiên, cũng không thể khẳng định rằng dàn sao trẻ tuyển Anh đã thật sự bắt được nhịp của giải đấu lớn nhất hành tinh khi gặp đại diện được đánh giá không mạnh tại bảng B. 

Màn thể hiện của các cầu thủ Iran 

Iran đã bị đại diện lừng danh châu Âu tuyển Anh áp đảo cả trận đấu nên chỉ có một số tình huống nguy hiểm trước cầu môn của Pickford. 

Những tình huống nguy hiểm của tuyển Iran 

Các cầu thủ Iran đã có bàn thắng đầu tiên của mừng tại World Cup 2022 năm nay trước ứng cử viên cho chiếc cúp vô địch Anh. Bàn thắng đến ở phút 65 với tình huống đi biên phải của cầu thủ mang áo số 17 để chuyền bóng cho tiền đạo chủ lực số 9 Mehdi Taremi ghi bàn thắng. Bàn thắng thứ 2 của tiền đạo số 1 tuyển Iran, Mehdi Taremi đến từ pha đá pen ở những phút bù giờ cuối trận đấu. 

Những cầu thủ nổi bật Iran tại World Cup 2022 
Những cầu thủ nổi bật Iran tại World Cup 2022

Dù bị ép sân nhưng tuyển Iran cũng đã có những tình huống nguy hiểm và nổi bật nhất trong suốt 90 phút của tuyển Iran tại trận mở màn của đội tuyển. Tuyển Iran cần phải cải thiện thêm hàng thủ nếu muốn vượt qua vòng bảng của giải đấu. 

Những tình huống phạm lỗi nguy hiểm của tuyển Iran tại World Cup 2022

Đội tuyển Iran chủ động thi đấu phòng thủ và những tình huống phạm lỗi thì chắc chắn phải xảy ra. Tình huống phạm lỗi đến ở phút 25 của trận đấu khi Alireza Jahanbakhsh đã nhận thẻ vàng đến từ tình huống phạm lỗi nguy hiểm trước cầu thủ tuyên Anh. Thẻ vàng lại đến với cầu thủ Morteza Pouraliganji ở phút 48 với tình huống tranh chấp bóng quyết liệt của cầu thủ Iran trước tuyển Anh.

Nhìn chung, dù thi đấu bị ép sân nhưng tuyển Iran không trình diễn lối chơi thô bạo trước dàn sao của tuyển Anh. Các tuyển thủ Iran chỉ thật sự phạm lỗi với các tình huống có khả năng cao sẽ gây cơ hội nguy hiểm cho đội nhà.

Tuyển Iran dù thua đậm trước đội tuyển Anh nhưng vẫn có được những tình huống tấn công và ghi bàn vào lưới thủ môn được đánh giá cao nhất ở kỳ World Cup 2022.

Với những chia sẻ, bình luận về màn trình diễn của Anh vs Iran tại trận đầu ra quân của bảng B World Cup 2022 hy vọng những người hâm mộ bóng đá có thể nắm được những tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button