ĐT Anh lập kỷ lục tệ hại sau khi thua đội tuyển Pháp ở trận tứ kết World Cup 2022

Sau kết quả thất bại với tỷ số 1-2 trước tuyển Pháp, ĐT Anh chính thức ghi tên mình trong kỷ lục đội tuyển có nhiều lần bị loại nhất ở vòng tứ kết các kỳ World Cup từ trước đến nay. Cùng Socolive nắm bắt thông tin chi tiết về những gì mà ĐT Anh đã làm tại tứ kết vừa qua nhé.

Diễn biến cuộc đụng độ với tuyển Anh tại tứ kết World Cup 2022

Trong cuộc chiến ở vòng tứ kết World Cup 2022, tuyển Anh đã có sự lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ăn được bàn thắng hơn tuyển Pháp. Thế nhưng, các chân sút quá kém duyên dẫn tới “Tam sư” phải nhận cái keeys thất bại 1-2 trước nhà đương kim vô địch Pháp.

Quá trình nhận hai bàn thua của ĐT Anh

Thật đáng tiếc khi hai bàn thua ma ĐT Anh nhận về từ chính cầu thủ Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud của tuyển Pháp. Bàn thắng dẫn trước ở phút 17 của Tchouameni đã khiến cho tuyển Anh bị sang chấn tâm lý trong quá trình thi đấu. Thật may khi bàn thắng tiếp theo mà tuyển anh ghi được nhờ vào công của Harry Kane trên chính chấm phạt đền may mắn ở phút 54 đã gỡ hòa tỷ số 1-1.

Tiếp sau đó ở phút 78, Olivier Giroud đã tiếp tục ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho nhà đương kim vô địch Pháp. Tại thời điểm phút thứ 84, Anh lại có thêm cơ hội gỡ hòa 2-2, thế nhưng Harry Kane đã sút hỏng phạt đền này, qua đó đã gián tiếp khiến Tam sư về nước sớm dự định. Đây cũng cũng là lý do mà Kane trở thành tội đồ của đội tuyển vì pha đá hỏng quả 11m này.

Harry Kane đã sút hỏng phạt đền và mất đi cơ hội sàn bằng tỷ số cho ĐT anh
Harry Kane đã sút hỏng phạt đền và mất đi cơ hội sàn bằng tỷ số cho ĐT anh

Kỷ lục tệ hại đã được thiết lập bởi ĐT Anh sau trận đấu với Pháp

Với cuộc chiến thất bại trước ĐT Pháp khiến cho Anh phải xem xét lại thực lực của chính mình tại mùa World Cup tiếp theo. Đồng thời, họ cũng phải nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 22 này. Trong khi đó, Pháp chính là đương kim vô địch đầu tiên được lọt vào tới vòng bán kết World Cup. 

Như vậy, tính đến thời điểm này, “Les Bleus” đã có đến tổng cộng 7 lần góp mặt ở vòng bán kết các kỳ World Cup tính từ trước đến nay. Đồng thời, họ cũng đã có 7 lần bị loại ở vòng tứ kết World Cup, nhiều hơn so với bất kỳ đội tuyển nào khác trong lịch sử giải đấu tính đến hiện tại.

Từ trước đến nay, tuyển Anh thực tế vẫn chưa có chiến thắng ở trận nào ở các kỳ World Cup. Toàn bộ thống kê đều nhận thấy rằng họ dễ dàng bị đối phương dẫn trước ở hiệp 1. Trong khi đó, tuyển Pháp đã thắng tới 25 trận trong  26 trận bị dẫn trước ở hiệp 1 cũng tại chính World Cup này.

ĐT Anh đã có 7 lần bị loại ở vòng tứ kết World Cup
ĐT Anh đã có 7 lần bị loại ở vòng tứ kết World Cup

Các tuyển thủ lập công cho ĐT Anh

Mặc dù đã lập kỷ lục tệ hại đã được thiết lập bởi ĐT Anh sau trận đấu với Pháp, thế nhưng không thể không công nhận rằng tuyển Anh đang có những tuyển thủ vô cùng tài năng.

Pha lập công của Kane cũng không thể cứu vãn cho ĐT Anh

Cầu thủ mà chúng ta nên nhắc đến đầu tiên chính là pha lập công trong trận đấu vừa qua của Harry Kane. Anh đã tạo nên quân bình kỷ lục song song với cựu danh thủ Wayne Rooney về chỉ số bàn thắng ghi được cho ĐT Anh. Tổng thể cả hai đã đạt được là 53 pha lập công hiệu quả.

Sau nhiều lần tham dự vào giải bóng đá World Cup, Kane đã đạt được 4 bàn thắng trên chấm phạt đền. Điều này nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào đang có trong lịch sử ngày hội bóng đá tính đến nay. Trận đấu vừa qua với tuyển thủ Pháp chính là lần thứ 11 anh đeo băng đội trưởng của tuyển Anh ở đấu trường World Cup.

Kane đã đạt được 4 bàn thắng trên chấm phạt đền
Kane đã đạt được 4 bàn thắng trên chấm phạt đền

Jude Bellingham là cầu thủ trẻ mà ĐT Anh sở hữu

Việc sở hữu cầu thủ trẻ Jude Bellingham đá chính cho đội tuyển Anh ở tứ kết World Cup là một trong những bất ngờ cho Anh. Trước đó, cầu thủ trẻ nhất chính là Wayne Rooney trong trận gặp Bồ Đào Nha năm 2006. Mặc dù trẻ tuổi nhưng Bellingham lại là cầu thủ có nhiều pha tranh chấp nhất ở các cuộc chiến đối đầu.

Cụ thể, Bellingham đã có 33 lần tranh chấp tay đôi, 16 lần pha tắc bóng và 31 lần giành quyền kiểm soát bóng chính xác nhất. Cầu thủ này đã có nhiều đóng góp vô cùng lớn khi ghi được 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo đỉnh cao cho đồng đội.

Kane đã đạt được 4 bàn thắng trên chấm phạt đền
Kane đã đạt được 4 bàn thắng trên chấm phạt đền

Như vậy, với thất bại lần này, một lần nữa quân đoàn của thuyền trưởng HLV Gareth Southgate phải dừng bước ở một giải đấu lớn như World Cup. Mặc dù được kỳ vọng rất lớn trước khi bước vào giải đấu. Ở trận tứ kết cuối cùng này của ĐT Anh cũng được coi như là một trận đấu ngang tài ngang sức khi góp mặt tại tứ kết World Cup 2022 này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button