Xherdan Shaqiri cầu thủ được mong chờ của tuyển Thụy Sĩ tại World Cup 2022

World Cup 2022 lần này là kỳ thứ năm liên tiếp của Thụy Sĩ. Các kỳ World Cup trước, họ đã xuất sắc 3 lần phải vượt qua vòng bảng. Rất khó để có thể xem thường Thụy Sĩ vì họ có năng lực để đánh bại Italia, Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha. Xherdan Shaqiri  được biết đến là tiền vệ xuất sắc của Thụy Sĩ, hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm về năng lực của đội bóng này nhé.

Tìm hiểu về lực lượng Thụy Sĩ tại World Cup 2022

Ở đấu trường FIFA World Cup, Thụy Sĩ đã có 12 lần tính đến World Cup 2022 mới góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Thành tích tốt nhất của Thụy Sĩ tại giải đấu này là 3 lần lọt vào tứ kết vào các năm 1934, 1938 và 1954. Trong khi đó, các cầu thủ Thụy Sĩ cũng chơi khá tốt tại World Cup 1994, 2006, 2018 và 2022 hiện đang đấu ở bảng G trận đầu tiên là với đội tuyển Cameroon.

Lực lượng đáng gờm của đội tuyển Thụy Sĩ tại World Cup 2022
Lực lượng đáng gờm của đội tuyển Thụy Sĩ tại World Cup 2022

Đội hình đến World Cup 2022 của Thụy Sĩ: Đội hình tiêu biểu dựa vào vòng loại cuối cùng

Thủ môn: Jonas Omlin (Montpellier), Gregor Kobel (Borussia Dortmund), David von Ballmoos (Young Boys),

Hậu vệ: Kevin Mbabu (CLB Wolfsburg), Silvan Widmer (CLB Mainz), Nico Elvedi (CLB Borussia Monchengladbach), Manuel Akanji (CLB Borussia Dortmund), Ricardo Rodriguez (CLB Torino), Jordan Lotomba (CLB Nice), Eray Comert (CLB Valencia)

Tiền vệ: Fabian Frei (CLB Basel), Remo Freuler (CLB Atalanta), Granit Xhaka (CLB Arsenal), Renato Steffen (CLB Wolfsburg), Steven Zuber (CLB AEK Athens), Djibril Sow (CLB Eintracht Frankfurt), Michel Aebischer (CLB Bologna), Xherdan Shaqiri (CLB Chicago Fire)

Tiền đạo: Breel Embolo (CLB Borussia Monchengladbach), Noah Okafor (CLB Red Bull Salzburg), Ruben Vargas (CLB Augsburg), Mario Gavranovic (CLB Kayserispor), Andi Zeqiri (CLB Augsburg)

Những cái tên dày dặn kinh nghiệm của đội tuyển Thụy Sĩ

Nhắc đến các lão tướng thì ở tuyển Thụy Sĩ chính là Xherdan Shaqiri cầu thủ quốc tế hiện đang là tiền đạo của CLB Liverpool, người đã chơi 102 trận cho đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ. 

Các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của đội tuyển Thụy Sĩ
Các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của đội tuyển Thụy Sĩ

Còn có tiền vệ Granit Xhaka cầu thủ đã có một mùa giải tốt ở Arsenal cũng như đã lập hat-trick trong các trận đấu quốc tế, đạt mốc 100 bàn vào tháng 3. Kế đến là thủ thành 33 tuổi Yann Sommer, Breel Embolo 25 tuổi cũng là các nhân vật chủ chốt của lực lượng đội tuyển Thụy Sĩ lần này.

Những cầu thủ trẻ lần đầu dự World Cup của tuyển Thụy Sĩ

Đội tuyển Thụy Sĩ được biết đến là đội hình trẻ trung, đội hình của thế hệ mới và họ là một đội bóng có lối chơi đoàn kết các cầu thủ trong đội tuyển có khả năng khá là đều nhau và đặc biệt khác với các đội tuyển khác đội tuyển Thụy Sĩ không có lứa cầu thủ thế hệ U21

Xherdan Shaqiri cầu thủ được gọi là Messi dãy Alps

Xherdan Shaqiri được biết đến là cựu ngôi sao của Liverpool cùng với danh hiệu nằm trong top các cầu thủ sút 11m hay nhất World Cup 2022, tỉ lệ sút thành công của Xherdan Shaqiri ở cự ly 11m đó là 9/10 quả một số liệu đáng nể.

Xherdan Shaqiri top các cầu thủ sút 11m hay nhất World Cup 2022
Xherdan Shaqiri top các cầu thủ sút 11m hay nhất World Cup 2022

Dấu ấn bóng đá của Xherdan Shaqiri 

Cầu thủ Xherdan Shaqiri 31 tuổi hiện là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Thụy Sĩ, thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh cho câu lạc bộ MLS Chicago Fire và Đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Sĩ. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại FC Basel và giành được ba danh hiệu Thụy Sĩ cùng nhiều danh hiệu khác Giành Supertitles Cup trước khi chuyển đến Bayern Munich, nơi anh giành được 8 danh hiệu quốc gia và quốc tế dù ra sân ít hơn. 

Xherdan Shaqiri hiện là cầu thủ được chú ý nhất World Cup 2022
Xherdan Shaqiri hiện là cầu thủ được chú ý nhất World Cup 2022

Anh gia nhập Inter Milan với giá 15 triệu euro vào tháng 1 năm 2015, tiếp theo là Stoke City bảy tháng sau với giá kỷ lục 12 triệu bảng. Sau khi CLB Stoke bị xuống hạng ở Premier League vào năm 2018, Shaqiri đã được chuyển đến Liverpool với mức phí 13,5 triệu bảng trước mùa giải tiếp theo.

Shaqiri ra mắt đội tuyển Thụy Sĩ vào năm 2010 và đã chơi hơn 100 trận cho đến nay và ghi được hơn 20 bàn thắng. Anh ấy đã đại diện cho đất nước tại các kỳ World Cup 2010, 2014, 2018, 2022 cũng như Euro 2016 và Euro 2020.

Dấu ấn Xherdan Shaqiri tại World Cup 

Ở vị trí tiền vệ trung tâm anh mang cương vị điều phối trận đấu tại tuyến giữa có thể tại World Cup anh vẫn chưa kịp ghi lại dấu ấn cho mình thế nhưng ở các câu lạc bộ đã tham gia thi đấu cũng như kỳ EURO Xherdan Shaqiri  đã để lại không ít siêu phẩm cho các fan hâm mộ bóng đá. Có thể nói đã mang danh hiệu là tay săn bàn thành tích tốt nhất của Thụy Sĩ là một tuyển thủ mà các đối thủ sẽ phải dè chừng.

So với giải đấu lớn gần nhất là VCK Euro 2020, đội hình của Thụy Sĩ không có nhiều sức mạnh. Đội hình của họ vẫn có đầy đủ những cái tên như thủ môn Yann Sommer, tiền vệ Granit Xhaka hay tiền đạo Xherdan Shaqiri. 

Với lối chơi khép kín và sẵn sàng buông xuôi, đội tuyển Thụy Sĩ hy vọng sẽ thi đấu tốt và giành kết quả khả quan tại VCK World Cup 2022. Các trận đấu của World 2022 có thể nói ngày càng gây cấn và kịch tính, bạn đọc đừng bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button