Đội hình đội tuyển Ghana trước thềm World Cup 2022

Trước thềm World Cup 2022, các đội tuyển đều đang chuẩn bị chốt danh sách đội hình thi đấu. Đội tuyển Ghana cũng không ngoại lệ, Ghana đã công bố danh sách 26 cầu thủ sẽ tham gia dự thi World Cup 2022. Vậy danh sách cầu thủ đó bao gồm những ai? Huấn luyện Viên của đội tuyển Ghana đã có những quyết định bất ngờ gì về danh sách cầu thủ dự thi? Bài viết dưới đây cung cấp câu trả lời chi tiết và chính xác nhất về đội hình Ghana trong World Cup 2022.

Đội tuyển Ghana nằm ở bảng nào của World Cup 2022?

Theo kết quả bốc thăm thi đấu World Cup 2022, đội tuyển Ghana nằm ở bảng H, đối mặt với Bồ Đào Nha, Hàn Quốc và Uruguay. Đây được xem là bảng đấu tương đối cân bằng, cân sức. Không có đội tuyển nào cho thấy sự vượt trội quá lớn so với những đối thủ còn lại. “Những ngôi sân bóng” của đội tuyển Ghana hoàn toàn có thể đi tiếp vào các vòng trong nếu thi đấu bùng nổ. 

Ghana đối đầu với Bồ Đào Nha, Hàn Quốc và Uruguay ở World Cup 2022
Ghana đối đầu với Bồ Đào Nha, Hàn Quốc và Uruguay ở World Cup 2022

Số lượng cầu thủ đội tuyển Ghana đăng ký dự thi World Cup 2022

Vào mùa hè năm nay, Liên đoàn bóng đá thế giới – Fifa ra quyết định chính thức tăng số lượng cầu thủ tham dự World Cup từ 23 lên 26 người. Số lượng thi đấu này bao gồm tối thiểu 3 thủ môn. Sự thay đổi số lượng cầu thủ thi đấu này là do ảnh hưởng của dịch Covid những năm qua khiến lịch thi đấu bóng đá toàn cầu bị trì hoãn. 

Vì vậy, trước thềm World Cup 2022, Ghana đăng ký dự thi với đội hình 26 “ngôi sao bóng đá”. Đội hình thi đấu của Ghana trong World Cup 2022 có sự góp mặt của các cầu thủ đã làm nên kỳ tích tứ kết vào năm 2017. 

Huấn luyện viên dẫn dắt đội tuyển Ghana tại World Cup 2022 là ai?

Otto Addo là huấn luyện viên trưởng dẫn dắt đội tuyển Ghana tại World Cup 2022. Đây là giải đấu bóng đá thế giới đầu tiên mà nhà cầm quân 47 tuổi này tham dự với vai trò, cương vị của một người huấn luyện viên trưởng. 

Mới đây, vào tháng 2/2022, ông Otto Addo được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền thay cho Milovan Rajevac. Người đàn ông 47 tuổi này được bổ nhiệm làm HLV tạm thời để dẫn dắt Ghana gặp Nigeria trong trận play – off. 

Otto Addo đảm nhận vị trí HLV trưởng trong World Cup 2022
Otto Addo đảm nhận vị trí HLV trưởng trong World Cup 2022

Đối với trận đấu tranh vé đến Qatar, vị huấn luyện viên giàu kinh nghiệm này đã sử dụng chiến thuật 4-3-3/4-2-3-1. Baba, Partey, Kudus và những tiền vệ áp dụng chiến lược thông minh trong cả tấn công và phòng thủ. Sau 2 lượt đấu, Nigeria và Ghana hòa nhau với tổng tỷ số 1-1. Tuy nhiên, đội tuyển Ghana được đi tiếp vào vòng trong nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Với sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên 47 tuổi giàu kinh nghiệm, Ghana đã vượt qua siêu đại bàng Nigeria. Vào ngày 29/3/2022, vị huấn luyện viên Otto Addo cùng Ghana đã giành được quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2022. 

Đội hình tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Ghana 

Mới đây, vào ngày 17/11/2022 Otto Addo đã lựa chọn và hoàn thiện đội hình đội tuyển Ghana trước thềm World Cup 2022. Đội hình đội tuyển Ghana trong World Cup 2022 có sự tham gia của “Những ngôi sao đen” như:

  • Ba vị trí thủ môn: Cầu thủ Lawrence Ati-Zigi của CLB St.Gallen (Thụy Sĩ), Ibrahim Danlad và Abdul Manaf Nurudeen. 
  • Vị trí hậu vệ: Gideon Mensah, Joseph Aidoo, Daniel Amartey, Baba Rahm, Alexander Djiku, Tariq Lamptey, Denis Odoi, Mohammed Salisu, Alidu Seidu. 
  • Vị trí tiền vệ của đội tuyển Ghana trong World Cup 2022: Thomas Partey, Elisha Owusu, Daniel-Kofi Kyereh, Andre Ayew, Daniel Afriyie, Mohammed Kudus, Salis Abdul Samed. 
  • Vị trí tiền đạo: Abdul Fatawu Issahaku, Antoine Semenyo, Kamal Sowah, Jordan Ayew, Osman Bukari, Inaki Williams, Kamaldeen Sulemana
Đội hình đội tuyển Ghana trong World Cup 2022
Đội hình đội tuyển Ghana trong World Cup 2022

Đây được xem là danh sách cầu thủ dự thi Qatar World Cup 2022 cuối cùng. Huấn luyện viên Otto Addo đã xem xét lựa chọn từ nhiều tháng trước và công bố danh sách đội hình đội tuyển Ghana dự thi World Cup 2022 vào ngày 14/11. Đội hình đội tuyển Ghana trong năm nay có sự góp mặt của những “Ngôi sao đen” sáng tạo, tài năng và nhiệt huyết. 

Lựa chọn bất ngờ từ huấn luyện viên Otto Addo về đội hình đội tuyển Ghana trước thềm World Cup 2022

Tiền đạo Kamal Sowah được xem là lựa chọn bất ngờ của huấn luyện viên Otto Addo trong danh sách các cầu thủ chính thức tham gia World Cup 2022. Phong độ và tài năng của chân sút 22 tuổi đang chơi cho Club Brugge tại Champions League giúp anh lọt vào “tầm mắt” của vị HLV 47 tuổi. 

Cầu thủ Sowah đã gây được ấn tượng mạnh với công chúng khi CLB của Bỉ lọt vào vòng 1/8 Champions League. Đánh bại hai đối thủ nặng ký Atletico Madrid và Bayer Leverkusen ở vòng bảng. 

Sự lựa chọn bất ngờ trong đội hình đội tuyển Ghana
Sự lựa chọn bất ngờ trong đội hình đội tuyển Ghana

Ngoài ra, trong đội hình đội tuyển Ghana trong World Cup 2022, Addo đã lựa chọn 3 thủ môn thiếu kinh nghiệm. Bởi vì, 2 sự lựa chọn hàng đầu – Jojo Wollacott và Richard Ofori đều bị chấn thương khi thi đấu tại CLB. Đội hình đội tuyển Ghana trong World Cup 2022 sẽ do Andre Ayew đảm nhiệm vai trò đội trưởng. Người từng lọt vào tứ kết World Cup 2022.

Trên đây là đội hình đội tuyển Ghana trước hành trình chinh phục giải bóng đá đỉnh cao thế giới. “Những ngôi sao đen” đầy tài năng, nhiệt huyết sẽ đem lại những thành công gì trong tương lai cho đất nước của mình hãy chờ xem nhé! Chắc chắn, với sự nhiệt huyết, sự dẫn dắt đúng đắn của HLV Otto Addo, họ sẽ đem đến nhiều pha bóng lý tưởng, gây cấn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button