Ai dẫn đầu sau nửa chặng đường VCK AFF Cup 2022?

Với 3 lượt trận đã đấu và 2 lượt trận còn lại ở vòng bảng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 , bức tranh giành vé vào bán kết đang bắt đầu hình thành.

Đúng như dự đoán, đương kim vô địch Thái Lan và á quân sáu lần Indonesia – từng gặp nhau ở trận chung kết năm 2020 – dẫn đầu bảng A mặc dù Campuchia và Philippines vẫn ở lại với cơ hội lọt vào tứ kết.

Ai dẫn đầu sau nửa chặng đường VCK AFF Cup 2022?

NHÓM A

Thái Lan (hòa 2, thắng 2, hiệu số bàn thắng bại +9, 6 điểm)

Với tư cách là nhà đương kim vô địch và kỷ lục sáu lần vô địch giải đấu, cho đến nay Thái Lan đã có chiến thắng 5-0 và 4-0 trước Brunei Darussalam và Philippines.

Với việc cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của giải đấu là Teerasil Dangda có ba bàn thắng ghi tên mình, và các cựu binh Theerathon Bunmathan và Sarach Yooyen đang giật dây ở hàng tiền vệ, Những chú voi chiến đang trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch

Cú đúp của Teerasil Dangda trong chiến thắng 4-0 của Thái Lan trước Philippines đã nâng tổng số bàn thắng mọi thời đại của Vua phá lưới AFF Championship lên 22 bàn khi Những chú voi chiến duy trì thành tích hoàn hảo ở bảng A.

Indonesia (hòa 2, thắng 2, hiệu số bàn thắng bại +8, 6 điểm)

Đã tiến rất gần đến việc chấm dứt sự chờ đợi cho danh hiệu đầu tiên ở lần trước, Indonesia đang chắc chắn ít nhất sẽ lọt vào bán kết một lần nữa.

Trong khi họ bắt đầu chiến dịch của mình với chiến thắng 2-1 kém thuyết phục trước Campuchia, trận 7-0 trước Brunei – nơi có bảy cầu thủ khác nhau ghi tên vào bảng tỷ số – đã làm nổi bật sức mạnh chiều sâu của các học trò của huấn luyện viên Shin Tae-yong.

Campuchia (thi đấu 2, thắng 1, thua 1, hiệu số 0 bàn, 3 điểm)

Tiến vào vòng 4 chung kết luôn là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng sau chiến thắng gây sốc trước Philippines, sau đó là trận thua sít sao trước Indonesia, Campuchia có rất nhiều điều để hài lòng.

Sở hữu một đội hình tương đối trẻ, Các chiến binh Angkor đã cho thấy sự tiến bộ so với giải đấu trước và mặc dù họ có thể gặp khó khăn trong việc vượt qua vòng bảng, nhưng đây sẽ là màn trình diễn tốt nhất của họ tại Giải vô địch AFF nếu họ giành thêm một chiến thắng như dự kiến ​​chống lại Brunei.

Philippines (thi đấu 3, thắng 1, thua 2, hiệu số -1 bàn, 3 điểm)

Đã lọt vào bán kết ở bốn trong sáu giải đấu đã qua, Philippines lẽ ra sẽ cảm thấy họ có cơ hội tốt để trở lại vòng đấu loại trực tiếp sau khi bỏ lỡ năm 2020 nhưng bây giờ họ đang tìm kiếm một mục tiêu quá xa đối với một đội bóng thiếu kinh nghiệm chỉ bổ nhiệm Josep Ferre với tư cách là huấn luyện viên khoảng một tuần trước giải đấu.

Mặc dù họ đã đánh bại Brunei với tỷ số 5-1, nhưng trận thua 2-3 trước Campuchia đang chứng tỏ cái giá phải trả và trận thua 4-0 gần đây nhất của họ trước Thái Lan đã cho thấy khoảng cách về chất lượng vẫn còn tồn tại giữa họ và những đội bóng hàng đầu của khu vực.

Brunei Darussalam (hòa 3, thua 3, hiệu số bàn thắng bại -16, 0 điểm)

Chỉ lần thứ hai tham dự Giải vô địch AFF – và lần đầu tiên kể từ giải đầu tiên năm 1996 – Brunei đã gặp khó khăn một cách dễ hiểu cho đến nay và là một trong hai đội đã bị loại.

The Wasps đã chơi lép vế toàn diện trong 3 trận ra quân cho đến nay và có thành tích phòng ngự tệ nhất giải đấu với 17 bàn thua, mặc dù đội bóng non kinh nghiệm sẽ rút ra được nhiều bài học cho tương lai.

NHÓM B

Việt Nam (hòa 2, thắng 2, hiệu số bàn thắng bại +9, 6 điểm)

Ai dẫn đầu sau nửa chặng đường VCK AFF Cup 2022?

Trong giai đoạn cuối của huấn luyện viên Park Hang-seo sau 5 năm cầm quyền, Việt Nam đang tỏ ra quyết tâm hơn nữa để đưa ông lên đỉnh cao với chức vô địch AFF lần thứ hai dưới sự dẫn dắt của HLV Hàn Quốc.

Sau trận mở màn 6-0 trước Lào, Việt Nam đã thể hiện quyết tâm thực sự ở trận ra quân lần trước với chiến thắng 3-0 trước đối thủ Malaysia và giờ sẽ dễ dàng lọt vào bán kết – đặc biệt nếu họ gặp một đối thủ khác ở Singapore vào thứ Sáu .

Malaysia và Việt Nam nằm trong số ba nhà cựu vô địch – cùng với Singapore – chỉ tranh hai suất vào bán kết ở bảng B Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022.

Malaysia (thi đấu 3, thắng 2, thua 1, hiệu số bàn thắng bại +3, 6 điểm)

Với hai chiến thắng đã có sẵn trước trận thua Việt Nam, số phận của Malaysia vẫn nằm trong tay của chính họ.

Họ sẽ ngồi ngoài trong trận đấu vào ngày thứ 4, nhưng nếu các kết quả khác diễn ra như mong đợi, Harimau Malaya sẽ đi tiếp miễn là họ đánh bại người hàng xóm Singapore trong trận derby Causeway rất được mong đợi vào ngày 3 tháng 1 – trận đấu sắp diễn ra như một cuộc đọ sức trực tiếp .

Singapore (hòa 2, thắng 2, hiệu số bàn thắng bại +3, 6 điểm)

Thật khó để bắt lỗi Singapore vì họ hiện đang có một thành tích hoàn hảo nhưng điều đáng chú ý là cả hai chiến thắng của họ đều đến trước bộ đôi đội cuối bảng Myanmar và Lào.

Ngay cả khi đó, cả hai màn trình diễn đều không thuyết phục và trước những thử thách khó khăn hơn nhiều trước mắt là Việt Nam và Malaysia, Những chú sư tử phải đạt đến một đẳng cấp khác nếu họ muốn lặp lại suất vào bán kết năm 2020.

Ai dẫn đầu sau nửa chặng đường VCK AFF Cup 2022?
Myanmar (hòa 2, thua 2, hiệu số bàn thắng bại -2, 0 điểm)

Do nền bóng đá trong nước của họ đã bị cản trở trong những năm gần đây bởi cả đại dịch coronavirus và tình trạng bất ổn chính trị, Myanmar sẽ luôn gặp khó khăn để thể hiện tốt nhất khả năng của mình tại giải đấu.

Tuy nhiên, họ đã làm rất tốt điều đó cho đến nay, chỉ để thua cả Malaysia và Singapore với một bàn duy nhất, và cho thấy họ có tiềm năng tiến xa hơn nếu hoàn cảnh cho phép họ làm như vậy.

Lào (hòa 3, thua 3, hiệu số bàn thắng bại -13, 0 điểm)

Giống như Brunei, Lào đã bị loại khi còn một trận chưa đấu nhưng xét về lợi thế vượt trội ở mặt trận này, có lẽ họ mới là những người gây thất vọng nhiều hơn

Họ đã cải thiện trong trận thua gần đây nhất trước Singapore, nhưng việc nhận 11 bàn thua trướcViệt Nam và Malaysia trong hai trận đầu tiên cho thấy họ đã đạt được rất ít tiến bộ trong 12 tháng qua.

Bài viết gợi ý:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button