AFF Cup 2022: Nhận định sau trận Việt Nam – Singapore

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Singapore ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022 đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Singapore đã có một trận đấu khá thành công khi có điểm ở cuộc đối đầu với Việt Nam, họ sẽ quyết đấu với Malaysia để cạnh tranh chiếc vé vào vòng bán kết. Còn với Việt Nam, khả năng đi tiếp của chúng ta cũng đang rộng mở.

Những dự đoán trước đó

Trước chuyến làm khách trên đất Singapore, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị tốt nhất cho lối chơi trên mặt cỏ nhân tạo, cho dù ở đất nước này có rất nhiều sân với mặt cỏ tự nhiên chất lượng.

HLV Park Hang Seo không hài lòng với tỷ số hòa 0-0
HLV Park Hang Seo không hài lòng với tỷ số hòa 0-0

Những khó khăn nhất định khi phải chơi ở sân cỏ nhân tạo

Lựa chọn mặt cỏ nhân tạo để thi đấu tại AFF Cup đã thành thường lệ với Singapore, điều này gây ra những khó khăn nhất định cho các đối thủ mà họ tiếp đón, bởi tất cả các đội bóng đều chơi quen trên mặt sân cỏ tự nhiên. Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vẫn không có động thái gì ở những năm vừa qua và vẫn để cho mỗi Singapore lựa chọn mặt sân nhân tạo để thi đấu.

Thực tế cũng đã chứng minh điều này, tất cả các đội bóng thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo đều khó khăn trong việc triển khai bóng, việc căn bóng để khống chế và tung ra những đường chuyền quá khác biệt so với mặt cỏ tự nhiên. Ta dễ thấy các tình huống bóng “trôi” tự do khiến cầu thủ không thể đuổi kịp. Chính Singapore cũng gặp những khó khăn tương tự chứ không riêng gì các đối thủ của họ.

Trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Singapore, không ít các tình huống mà nếu như thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên, chúng ta sẽ có những cơ hội rõ ràng và hoàn toàn có thể có bàn thắng. Rõ ràng sức mạnh của chúng ta đã giảm đi đáng kể khi thi đấu trên mặt sân này.

Ông Park ký tặng người hâm mộ ở sân bay Singapore
Ông Park ký tặng người hâm mộ ở sân bay Singapore

Lối chơi thận trọng của Singapore

Singapore rõ ràng phải thu mình khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Họ ra quân trong trận đấu này với mục tiêu có điểm. Bởi ĐT Việt Nam là ứng cử viên cho chức vô địch giải năm nay, mang đến giải đấu với lực lượng rất đồng đều và có chiều sâu.

Phần lớn thời gian của trận đấu, “những chú hổ” áo đỏ phải chơi dưới sự kiểm soát bóng của Việt Nam và sẵn sàng phạm lỗi khi gặp các tình huống có thể gây ra nguy hiểm cho khung thành đội nhà.

Khả năng tận dụng cơ hội của Việt Nam trong trận đấu này cũng không mấy ấn tượng, Văn Quyết, Tuấn Hải, Tiến Linh thi nhau bắn phá nhưng những cú sút là không đủ nguy hiểm để đánh bại thủ môn 38 tuổi Sunny. Đáng chú ý nhất là cú sút làm rung cột dọc của Hoàng Đức ở gần cuối hiệp 2 trận đấu, may mắn vẫn không mỉm cười với đội tuyển Việt Nam và cả hai đội chia điểm với tỷ số hòa chung cuộc 0-0.

Nhận định cuối trận đấu

Khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ cũng như ban huấn luyện của đội tuyển Singapore tỏ ra vui mừng, vỗ tay và ôm nhau bên ngoài đường pitch. Rõ ràng họ đã có một kết quả thuận lợi khi giành lấy 1 điểm quý giá trong cuộc đối đầu với Việt Nam. Toàn đội Singapore sẽ tập trung cho trận đấu cuối cùng gặp Malaysia để tranh chiếc vé vào vòng bán kết.

Quang Hải vào sân ở hiệp 2 nhưng cũng chưa tạo ra sự khác biệt lớn
Quang Hải vào sân ở hiệp 2 nhưng cũng chưa tạo ra sự khác biệt lớn

Thủ môn Đặng Văn Lâm: “Họ chỉ cố gắng phá bóng”

Phát biểu sau trận đấu trước báo giới và phóng viên, thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ: “Thi đấu trên mặt sân nhân tạo, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát quả bóng và tung ra những đường chuyền, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả cuối cùng của trận đấu. Cuối cùng chúng tôi phải chấp nhận chia điểm với Singapore”.

Đặng Văn Lâm còn phát biểu thêm: “Lối chơi của đội bạn khá đơn giản, họ chỉ cố gắng phá bóng và ngăn không cho chúng tôi kiểm soát quả bóng, cộng với mặt sân cỏ nhân tạo nữa thì điều này là hoàn toàn khả thi để Việt Nam không thể ghi bàn”.

Singapore đã có một trận đấu phòng ngự hay để chia điểm trước Việt Nam
Singapore đã có một trận đấu phòng ngự hay để chia điểm trước Việt Nam

Nhiều sự thay thế nhân sự so với trận gặp Malaysia

So với trận đấu gặp Malaysia trước đó, ở trận gặp Singapore, HLV Park Hang Seo đưa ra đến 8 sự thay đổi. Có lẽ chính điều này làm cho những mảnh ghép mới hoạt động chưa được ăn khớp với nhau và tạo ra sự hiệu quả trong lối chơi. Điều này thể hiện rõ ở những đường lên bóng của ĐT Việt Nam thiếu đi sự gắn kết và liền mạch.

Các nhân tố trụ cột được giữ lại trong trận đấu này là Quế Ngọc Hải, tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng và thủ môn Đặng Văn Lâm. Phải đến giữa hiệp 2, các cầu thủ trụ cột khác mới được tung lần lượt vào sân, nhưng sau đó cũng chưa thể ghi bàn và chấp nhận tỷ số hòa 0-0 với Singapore.

AFF Cup 2022 vẫn còn đó lượt trận cuối cùng của hai bảng đấu. Singapore sẽ hoàn thành được mục tiêu của mình là vào vòng bán kết sau kết quả có lợi trước đội tuyển Việt Nam? Cùng theo dõi những diễn biến tiếp theo của giải đấu hấp dẫn này trong những ngày tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button