AFF Cup 2022: Singapore đuổi kịp tỷ số của ĐT Việt Nam

Mới đây đội tuyển Singapore và Myanmar đã tạo ra một trận đấu vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Cả hai đội đã tạo ra một cơn  mưa bàn thắng chưa từng thấy tại AFF Cup 2022. Singapore là đội  may mắn chiến thắng và giành được tấm vé đi tiếp, đồng nghĩa với việc họ đã san bằng tỷ số với ĐT Việt Nam. 

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính trong những phút đầu 

Trong những phút đầu tiên của trận đấu mùa giải AFF Cup 2022 người xem không khỏi rời mắt, vì liên tục các bàn thắng đẹp mắt được tung ra đầy bất ngờ. 

Các cầu thủ thể hiện đường chuyền đẹp mắt 

Trận đấu diễn ra trong thế cân bằng khoảng thời gian đầu. Phút thứ 6, cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với ĐT Singapore. Ilhan Fandi đã thoát xuống đối mặt với thủ môn Myo Min Latt nhưng cú lốp bóng lại đi vọt xà. Đến phút thứ 12, ĐT đến từ Đảo quốc Sư tử lại tiếp tục uy hiếp khung thành đối thủ. 

Shahdan Sulaiman thực hiện đường chuyền dài rất đẹp mắt cho Shawal Anuar nhưng cầu thủ lại xử lý lóng ngóng trong pha đối mặt với thủ môn đội khách. Sau khi thất bại trước ĐT Malaysia, đội khách thi đấu đầy nỗ lực với hy vọng tìm đến điểm số đầu tiên. Đoàn quân HLV Antoine Hey kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng tình huống thật sự nguy hiểm vẫn chưa tới. 

Đến phút thứ 34, ĐT Myanmar bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Aung Kaung Mann thực hiện đường chuyền rất chính xác cho Maung Maung Lwin bên cánh trái. Số 11 đã khống chế bóng điệu nghệ trước khi đệm lòng vào góc đánh bại thủ môn Zaiful Nizam.

Các cầu thủ thể hiện đường chuyền đẹp mắt 
Các cầu thủ thể hiện đường chuyền đẹp mắt

Hai đội với lối chơi tấn công liên tục 

Có được bàn thắng đội khách chơi hưng phấn hơn. Maung Maung Lwin có thêm 1 cú dứt điểm nữa ở góc hẹp bên cánh trái ở phút 37 nhưng thủ môn Zaiful Nizam đã khép góc. Đến phút thứ 39, Aung Kaung Mann phải đối mặt khung thành của Singapore nhưng anh lại đưa bóng chệch khung thành.

Đến phút 45, Ilhan Fandi chớp lấy thời cơ đánh đầu chính xác cân bằng tỷ số 1-1 với đường chuyền của Christopher van Huizen. Đây cũng là kết quả cuối trong hiệp 1. Ngay đầu của hiệp 2, đoàn quân HLV Takayuki Nishigaya có bàn nâng tỷ số lên với tỷ số 2-1 ở phút 49. Shah Shahiran đã thực hiện quả đặt lòng chính xác bằng chân phải từ ngoài vòng cấm khiến cho Myo Min Latt lóng ngóng để bóng vào lưới.

Hai đội tiếp tục tổ chức tấn công ở những thời gian tiếp theo. ĐT Myanmar nỗ lực dồn lên liên tiếp với những cú dứt điểm ở các phút 61 và 62 nhưng thủ môn Zaiful Nizam chơi rất xuất sắc. Áp lực nghẹt thở tạo ra về phía khung thành của đội chủ nhà ở thời gian này.

Đến phút 67, tỷ số san bằng 2-2, Maung Maung Lwin tiếp tục người lập công cho đoàn quân của HLV Antoine Hey bằng cú sút hiểm vào góc gần. Cuộc rượt đuổi tỷ số lại diễn ra đầy hấp dẫn.

Hai đội với lối chơi tấn công liên tục 
Hai đội với lối chơi tấn công liên tục

HLV Myanmar thất vọng khi để thua ĐT Singapore 

Sau trận thua với ĐT Singapore, rất có thể Myanmar sẽ bị loại trong mùa giải AFF Cup 2022. Điều này đã khiến cho HLV Myanmar thất vọng và tỏ ra rất buồn bã. 

Myanmar đã chơi mất tập trung 

Có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Myanmar lại để thua ngược Singapore với tỷ số 2-3 đầy đáng tiếc. Với hai trận thua liên tiếp, đội bóng của HLV Antoine Hey gần như đã hết hy vọng để đi tiếp ở AFF Cup 2022 khi đứng áp chót ở bảng B và chưa có điểm nào sau hai lượt trận.

Trong khi đó, với Singapore, chiến thắng giúp họ thêm tự tin để có thể hướng đến 2 trận tiếp theo gặp ĐT Lào và Việt Nam. Đánh giá về trận đấu, HLV Antoine Hey của ĐT Myanmar cho biết: “Ở bàn thua đầu tiên, chúng tôi mất tập trung trước đường chuyền đơn giản. Và điều đó tái diễn ở bàn thua thứ 2. Ở bàn thua thứ 3 thực sự là tôi chưa thấy trong đời, đó là pha phát bóng dài của thủ môn đối phương.

Myanmar đã chơi mất tập trung 
Myanmar đã chơi mất tập trung

Cầu thủ Myanmar phải nhận thẻ đỏ

“Về tấm thẻ đỏ của cầu thủ Nanda Kyaw, trọng tài lẽ ra đuổi cả hai hoặc không ai trong số họ. Nhưng kể cả sau tình huống đó, chúng tôi chiếm ưu thế và lẽ ra phải ghi thêm bàn từ cơ hội của mình”, HLV Antoine Hey tiếc nuối.

Trong khi đó, HLV Takayuki Nishigaya của ĐT Singapore thể hiện sự hài lòng với màn trình diễn của học trò trong trận thắng trước ĐT Myanmar này, ông nói: “Chúng tôi biết đây là một trận đấu căng thẳng, nhưng toàn đội vượt qua để giành chiến thắng, tôi tự hào về học trò của mình. Singapore có thể phòng ngự tốt hơn nữa. Mặc dù không nhiều thời gian nhưng chúng tôi cố gắng cải thiện một số vấn đề cũng như khả năng đoàn kết trong đội”.

Cầu thủ Myanmar phải nhận thẻ đỏ
Cầu thủ Myanmar phải nhận thẻ đỏ

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được ĐT Myanmar đã để thua trước ĐT Singapore. Điều này rất có thể Myanmar sẽ bị loại khỏi AFF Cup 2022, điều này khiến cho nhiều cổ động viên tiếc nuối. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button