AFF Cup 2022: Singapore chật vật vượt qua đội bóng yếu nhất vòng bảng B

Đội tuyển Singapore đã có màn trình diễn thuyết phục trước đội tuyển yếu nhất vòng bảng B AFF Cup 2022, tuy nhiên họ tiếp tục gặp khó khăn khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Thất bại trước Singapore, cũng đồng nghĩa với việc Lào là đội bóng tiếp theo rời khỏi giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á. 

Diễn biến trận đấu giữa ĐT Lào và Singapore tại AFF Cup 2022

Đội tuyển Lào bố trí đội hình lùi sâu như thường lệ

Singapore giành thế chủ động khi bước vào trận đấu, đội tuyển này có cơ hội cầm bóng lên đến 55%, tuy nhiên họ lại không có pha sút bóng nguy hiểm nào. Đội tuyển Lào vẫn như thường lệ, đội hình của đội bóng này vẫn được bố trí lùi sâu về sân nhà để bảo vệ mảnh lưới phía sau.

Hàng phòng ngự của Lào được tạo dựng một cách kín kẽ, cách bố trí này đã làm nản ý chí chiến đấu của đội tuyển Singapore, dường như họ đã thiếu đi những bước đột biến trong tấn công. Tất cả những gì Singapore có được chỉ là những pha đưa bóng ra biên rồi chuyền về.

Các cầu thủ áo xanh thiếu đi sự đột phá trong phối hợp và họ không có tốc độ, qua đó tạo điều kiện cho đội tuyển Lào dễ nắm bắt được. Sau nửa hiệp một kết thúc, tất cả những gì Singapore có được chỉ là pha sút xa cầu may từ cự ly gần 30m, tuy nhiên đường bóng này cao hơn so với xà ngang.

Singapore chiến thắng nhọc nhằn trước Lào tại AFF Cup 2022
Singapore chiến thắng nhọc nhằn trước Lào tại AFF Cup 2022

Thế trận diễn ra giằng co, không có bàn thắng rõ ràng

Đội tuyển Singapore trước đó qua từng trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2022 cũng không thể hiện được quá nhiều điểm nổi bật. Đối đầu với một đội tuyển yếu như Lào, họ cũng không thể phát huy được tài năng của mình. Trong khi đội chủ nhà kiên nhẫn chờ đợi thời cơ để ghi bàn.

Trên thực tế, đội tuyển Lào cũng đã tạo ra được nhiều pha tấn công nguy hiểm cho đội khách. Nhưng ngoài cầu thủ Vongchiengkham, thì các cầu thủ khác của đội tuyển Lào không đủ đẳng cấp để tạo nên sự khác biệt. Dù thế trận diễn ra giằng co và thiếu đi những tình huống ghi bàn rõ ràng. 

Rất may do đội tuyển Singapore là trong lúc khó khăn, bài bóng bổng của họ đã thật sự phát huy tác dụng. Trong phút thứ 33, từ một pha bóng tạt bên cánh trái, cầu thủ Irfan Fandi đã bật cao và đánh đầu ghi bàn trong sự bất lực của hàng phòng ngự bên phía đội tuyển Lào. Trung vệ cao 1m89 của Singapore hoàn toàn không có đối thủ.

Singapore gặp vô vàn khó khăn khi đối đầu Lào tại AFF Cup 2022
Singapore gặp vô vàn khó khăn khi đối đầu Lào tại AFF Cup 2022

Tiếp nối Brunei, Lào trở thành đội bóng tiếp theo rời AFF Cup 2022

Singapore gặp vô vàn khó khăn trong trận đấu với Lào

Mặc dù chiếm lợi thế khi có được bàn thắng dẫn trước, nhưng Singapore liên tiếp gặp khó khăn trước hàng phòng ngự của đội tuyển Lào. Lào triển khai đội hình có thể hạn chế hết mức có thể những pha bóng bổng đến từ đội tuyển Singapore và họ đã thật sự thành công khi Singapore chỉ ghi được 1 bàn thắng trong hiệp 1.

Rõ ràng nếu muốn đo chỉ số phụ với đội tuyển Việt Nam và Malaysia, thì Singapore phải sáng tạo hơn nữa trong hiệp đấu thứ hai. Kịch bản hiệp đấu thứ hai vẫn lặp lại, Singapore gặp vô vàn khó khăn trước hàng phòng ngự của đối thủ. Thực tế đội bóng này không có nhiều pha bóng nguy hiểm vào đường biên. 

Đội tuyển Lào rút kinh nghiệm trước bàn thua trước đó, họ hạn chế sự tấn công và những pha bóng bổng của đối thủ một cách nhất. Nếu không có thủ thành Sunny, đội tuyển Singapore có lẽ đã sớm nhận thua. Tuy nhiên Lào đã mắc phải sai lầm khiến họ phải trả giá bằng tỷ số ấn định 2-0. 

Singapore không được đánh giá cao tại AFF Cup 2022
Singapore không được đánh giá cao tại AFF Cup 2022

Thất bại trước Singapore, Lào cay đắng rời AFF Cup 2022

Đội tuyển Lào không được đánh giá cao tại giải đấu AFF Cup 2022, họ được xem là kho tàng điểm số đối với các đối thủ. Màn trình diễn từ đầu vòng bảng đến tận bây giờ cho thấy lối chơi bóng của đội tuyển này còn rất nhiều hạn chế và yếu kém về nhiều mặt. Đội tuyển Lào không có sức mạnh nhưng hàng phòng ngự của họ rất chắc chắn, đây chính là điểm khó khăn nhất mà Singapore gắng gượng vượt qua.

Các cầu thủ Lào không có nhiều kinh nghiệm thi đấu, họ vẫn luôn chơi bóng với một lối chơi cũ rích, lù vào sâu sân nhà để phòng thủ. Đây chính là cơ hội để đối thủ nắm bắt tấn công và ghi bàn. Khả năng tấn công và ghi bàn không dứt điểm, khiến Lào bỏ qua nhiều cơ hội mở tỷ số. Thất bại 0-2 trước đội tuyển Singapore, cũng đồng nghĩa với việc Lào là đội bóng thứ hai chia tay AFF Cup 2022.

Singapore mang đội hình cực mạnh đối đầu Việt Nam tại AFF Cup 2022
Singapore mang đội hình cực mạnh đối đầu Việt Nam tại AFF Cup 2022

Mặc dù thất bại trước đội tuyển Singapore tại vòng bảng B AFF Cup 2022, nhưng Lào cũng đã thể hiện lối chơi đầy áp lực cho đối thủ. Với chiến thắng này, Singapore tiếp tục gặp khó khăn khi đối đầu với tuyển Việt Nam. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button