10 chuyển nhượng bóng đá thế giới có thể thay đổi mọi thứ

Vì tiếc tiền, vì coi thường, vì sự cố,… và nhiều lí do khác đã khiến nhiều ngôi sao từng lỗi hẹn với Premier League và các giải đấu lớn khác. Hôm nay, hãy cùng Socolive điểm danh những thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới suýt được ký kết và làm thay đổi lịch sử bóng đá. 

Nemanja Vidic đến Liverpool 

Một trong những thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới đổ về vào mùa đông năm 2006 phải nhắc đến Vidic. HLV Rafa Benitez đã lựa chọn theo đuổi mục tiêu Vidic cho đội hình nhưng chỉ bởi khả năng ngoại ngữ kém của trung vệ người Serbia mà mọi chuyện không thành. Cuối cùng, Liverpool đã mua về Daniel Agger còn Vidic gia nhập Manchester United.

Vidic từng có cơ hội về với Liverpool
Vidic từng có cơ hội về với Liverpool

Zinedine Zidane đến Blackburn

Không thể phủ nhận vai trò to lớn của Chủ tịch Jack Walker trong chức vô địch Premier League mùa 1994/95 của Blackburn tuy nhiên ông cũng từng mắc một sai lầm cực lớn mà chắc chắn đến giwof vẫn còn hối hận. 

Cụ thể, sau khi lên ngôi, HLV Kenny Dalglish đã ngỏ ý về thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới đối với tiền vệ trẻ Zinedine Zidane từ Bordeaux. Song, đáp lại đề nghị này,  ông Walker đã từ chối với lý do họ đã có Tim Sherwood. Câu trả lời này đã trở thành một câu chuyện cười trong lịch sử bóng đá. 

Cristiano Ronaldo đến Arsenal 

Năm 2003, Ronaldo đã có màn trình diễn ấn tượng tại Sporting Lisbon. Tuy nhiên, HLV Wenger tiết lộ rằng ông đã đề nghị trả 1/3 so với mức phí 12 triệu Bảng được yêu cầu. Điều này đã khiến ngôi sao Bồ Đào Nha trở thành tân bình cho Manchester United. Khi được hỏi về chuyện này, ngôi sao bóng đá thế giới đã thừa nhận đó là sự thật. Sẽ thế nào khi thực sự Ronaldo đến Arsenal?

Siêu sao bóng đá Ronaldo
Siêu sao bóng đá Ronaldo

Xem thêm: 

Robert Lewandowski đến Câu lạc bộ Blackburn

Thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới hỏng ăn đầy hài hước xảy ra vào năm 2011 gọi tên Robert Lewandowski. Sau thời gian thử việc thành công ở Blackburn, Chân sút người Ba Lan có cơ hội đến Anh nhưng chuyến bay đã bị hủy bỏ do…. núi lửa phun trào ở Iceland. Sự cố này đã khiến mọi chuyến bay đến Tây Bắc châu Âu bị hủy.  Lúc này, Dortmund đã chiêu mộ thành công Lewandowski với mức giá 5 triệu Euro.

Luis Suarez đến Arsenal

Arsenal thực sự đã có một lời đề nghị khá kỳ quặc khi ngã giá 40 triệu và lẻ 1 Bảng sau khi hay tin Liverpool chỉ cân nhắc những lời đề nghị trên 40 triệu Bảng dành cho Suarez. Tất nhiên, Liverpool đã từ chối lời đề nghị đó vì nghĩ rằng Arsenal thực sự đang chế giễu CLB ở Emirates.

Cầu thủ người Uruguay Suarez
Cầu thủ người Uruguay Suarez

Cuối cùng, cầu thủ  người Uruguay ở lại thêm một mùa rồi gia nhập Barcelona với giá 75 triệu Bảng vào mùa Hè năm 2014.

Alessandro Costacurta gia nhập Tottenham

Một thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới đã không được ký kết bởi một lý do hài hước khác. CLB Tottenham đã nhắm đến vị trí người dìu dắt cho tài năng trẻ Sol Campbell cho  Costacurta vào mùa Hè năm 1996,. Tuy nhiên, huyền thoại bóng đá Italia đã từ chối với lý do ông là… CĐV Arsenal khi còn nhỏ.

Steven Gerrard đến Chelsea

Năm 2004, Gerrard đã có ý định chia tay Liverpool nhưng sau đó vẫn chọn ở lại cùng tân HLV Benitez. Quyết định này đã tạo nên chiến tích lịch sử khi Liverpool vô địch Champions League tại Istanbul. Mãi về sau, Gerrard đã chia sẻ rằng anh từng 3 lần từ chối HLV Mourinho để tới Chelsea sát cánh cùng Lampard. Đến giờ, anh vẫn không hề thấy hối hận với quyết định của mình khi đó. 

Chuyển nhượng bóng đá thế giới Gerrard từng từ chối gia nhập Chelsea
Chuyển nhượng bóng đá thế giới Gerrard từng từ chối gia nhập Chelsea

Gabriel Batistuta đến Câu lạc bộ Ipswich Town

Ipswich thực sự đã có cơ hội chiêu mộ Gabriel Batistuta ở giai đoạn đầu mùa 1994/95 chỉ với giá 2,9 triệu bảng. Tại thời điểm đó, cầu thủ người Argentina bất đồng ý kiến với  Fiorentina, và khả năng Ipswich có được anh là khá lớn, nhất là khi HLV John Lyall duy trì mối liên hệ chặt chẽ với các đại diện của ngôi sao này..

Song, thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới này cuối cùng vẫn thất bại. Vua sư tử đã chấp nhận ở lại thành Florence khi La Viola đề nghị gia hạn hợp đồng với mức lương tăng đáng kể.

Didier Drogba đến Portsmouth

Người hâm mộ hẳn sẽ bất ngờ nếu biết CLB đầu tiên của Drogba ở giải Ngoại hạng Anh lẽ ra phải là Portsmouth, chứ không phải Chelsea. Sự thật là vào năm 2002, HLV Portsmouth Harry Redknapp khi ấy muốn đưa Drogba về đá cặp với Yakubu. Thậm chí ông đích thân theo dõi tiền đạo người Bờ Biển Ngà thi đấu trong trận Guingamp gặp Lyon mà anh lập cú đúp. 

Tuy nhiên, với ngân sách còn khá hạn hẹp so với mức phí 3,5 triệu Bảng, Portsmouth đành ngầm ngụi bỏ lỡ tiền đạo này và chiêu mộ Teddy Sheringham theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Radamel Falcao đến Aston Villa

Trong thời gian khoác áo CLB River Plate (Argentina), Radamel Falcao đã có những màn thể hiện tuyệt vời và được đánh giá là một cây săn bàn đáng sợ. Với giá chỉ tầm 5 triệu Bảng dành cho cầu thủ này, HLV Martin O’Neill của Aston Villa thực sự đã có cơ hội để chiêu mộ. Tuy nhiên, ông lại không quá quan tâm tới chân sút trẻ mà chỉ chỉ muốn chiêu mộ… Emile Heskey của Wigan. Và tất nhiên, quyết định này đã khiến cho vị HLV hối hận đến giờ. 

Những hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới nếu thành công thì sẽ mở nên một trang sử bóng đá khác biệt. 

Để xem đá bóng trực tiếp miễn phí, hãy click vào đường

LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button