Liệu dàn sao đẳng cấp của tuyển Anh có thể đánh bại đội tuyển Mỹ

Kỳ World Cup 2022 đang diễn ra và sức nóng của nó chưa bao giờ tụt giảm. Đội tuyển Anh được người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều liệu đội tuyển Anh có đủ sức chiến đấu để đánh bại đội tuyển Mỹ. Theo dõi cả 2 đội Anh & Mỹ mà mình yêu thích để cổ vũ tinh thần cho họ nha.  

Tìm hiểu sơ lược về lực lượng Anh & Mỹ 

Trong các trận đấu diễn ra tại World Cup 2022, đội tuyển Mỹ được dẫn dắt và được coi là đội mạnh với sự trợ giúp của một tiền đạo sung mãn. Theo đánh giá của giới chuyên môn, hàng tiền vệ của tuyển Anh đã có nhiều thay đổi, có thể hỗ trợ tấn công tốt hơn và người hâm mộ tuyển Anh có lẽ nên tin vào cơ hội này. Bởi vì những cầu thủ tiềm năng mới có sẵn kịp thời, cùng với sức khỏe của cầu thủ và đặc biệt là phong độ ổn định.

Lực lượng tuyển Anh trước trận đấu

Sức mạnh của đội tuyển Anh tại World Cup 2022 được đánh giá cao với nhiều cầu thủ trẻ đang đạt phong độ tốt và đang thi đấu ở vị trí tiền đạo tốt nhất cho nhiều CLB nổi tiếng ở Châu Âu. Để chuẩn bị cho World Cup 2022, HLV trưởng tuyển Anh Gareth Southgate đã tính toán mới khi gọi lại nhiều tiền đạo trẻ trong cuộc đại tu đội hình, đồng nghĩa với việc nhiều cầu thủ kỳ cựu sẽ bị loại khỏi đội hình. 

Lực lượng tuyển Anh trước trận đấu của World Cup 2022
Lực lượng tuyển Anh trước trận đấu của World Cup 2022

Đội tuyển quốc gia Anh, còn được gọi là đội tuyển bóng đá Anh, còn được biết đến ở nước ngoài với tên gọi “Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh”. Là một trong những đội tuyển quốc gia nổi tiếng với tên gọi “Tam sư”, đã tham gia nhiều giải đấu quan trọng trong nước (Ngoại hạng Anh) và quốc tế (WC, EC,…).

Đội được quản lý bởi Hiệp hội bóng đá và sân nhà của đội là Sân vận động Wembley ở Luân Đôn, nơi thường xuyên diễn ra các trận đấu quốc tế lớn.

Anh thắng 2 trận, hòa 1 và thua 2 trận trong 5 trận gần nhất. Đội tuyển Anh có thể không đạt phong độ cao nhưng ở World Cup 2022, nhiều cầu thủ trẻ tài năng đang nổi lên và anh hứa hẹn sẽ trở lại với phong độ cũ.

Lực lượng tuyển Mỹ trước trận đấu

Sau khi bỏ lỡ World Cup 2018, đội tuyển Mỹ năm 2022 đã trở lại, được đánh giá cao và nhận được nhiều sự chú ý. Với đội hình kết hợp giữa những chân sút kỳ cựu và kinh nghiệm chinh chiến. Đội tuyển “Xứ cờ hoa” đã giành tấm vé tham dự World Cup 2022 cùng với suất dự vòng loại khu vực CONCACAF.

Lực lượng tuyển Mỹ trước trận đấu của World Cup 2022
Lực lượng tuyển Mỹ trước trận đấu của World Cup 2022

Dựa vào thành tích 5 trận trên mọi mặt trận, tiến độ của đội bóng nước Mỹ được đánh giá là rất tốt với 2 trận thắng, 1 trận thua và 2 trận hòa. Nếu thành tích của đội Mỹ không thay đổi, đội bóng “Xứ cờ hoa” có thể giành Cúp vàng với tư cách đồng đội. 

Đội tuyển quốc gia sẽ chơi trận mở màn với Xứ Wales ở bảng B. Ở vòng hai, họ gặp đối thủ mạnh nhất là Anh và trận cuối cùng mà người ta chờ đợi là gặp Iran vì đó không phải là bóng đá. Với thành công của các cầu thủ, thầy và trò Team USA trong thời gian qua, Gregg Berhalter quyết tâm tạo nên điều kỳ diệu tại World Cup 2022. Hi vọng ĐTQG sẽ mang đến làn gió mới tại KP 2022 này

Những điểm nổi bật để Anh có thể thắng Mỹ

Có rất nhiều tiền đạo trong đội tuyển Anh với nhiều điểm mạnh, vì vậy hãy xem xét kỹ hơn về Gareth Southgate lựa chọn kĩ lưỡng để hướng đến chiến thắng thứ hai tất cả vì cúp vô địch thế giới.

Đội tuyển Anh sở hữu hàng tiền vệ xuất sắc nhất thế giới

Ở hàng tiền vệ, đội tuyển Anh được bổ sung thêm những nhân tố trẻ mới, dù chưa có nhiều kinh nghiệm tại World Cup nhưng đều đã từng thi đấu ở các giải đấu quốc tế lớn, đặc biệt là UEFA Nations League. . Một mẫu cầu thủ điển hình như Calvin Phillips, tiền vệ này có khả năng thu hồi bóng tốt và tạo ra tốc độ để tăng cường sức mạnh cho tuyển Anh ở khu vực giữa sân.

Đội tuyển Anh sở hữu hàng tiền vệ xuất sắc nhất thế giới
Đội tuyển Anh sở hữu hàng tiền vệ xuất sắc nhất thế giới

Đặc biệt, sự xuất hiện của 2 cầu thủ trẻ Dylan Rice và Mason Mount vừa được làm mới ở khu vực giữa sân, dù chưa bộc lộ nhiều nhưng HLV Gareth Southgate vẫn tin dùng để làm cầu nối. Hãy chắc chắn để tạo ra một chiến lược phối hợp giữa ba dòng người chơi.

Vì vậy, theo giới chuyên môn, hàng tiền vệ của tuyển Anh đã hoàn toàn thay đổi, nó có khả năng hỗ trợ tấn công cao hơn và người hâm mộ tuyển Anh có lẽ nên tin vào cơ hội này. Bởi vì những cầu thủ tiềm năng mới có sẵn kịp thời, cùng với sức khỏe của cầu thủ và đặc biệt là phong độ ổn định. Đó là điều quan trọng nhất.

Sở hữu hàng tiền đạo bậc nhất hiện tại

Như chúng ta đã biết, tuyển Anh có rất nhiều tiền đạo giỏi, xuất phát điểm đầu tiên ở hàng tiền đạo có lẽ là cầu thủ trẻ đội trưởng [Harry Kane] sinh năm 1994 nhưng đã có kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Để chiến đấu mà vẫn có thể chiến đấu tại đấu trường lớn nhất hành tinh. Tiền đạo này đã giúp đội tuyển về nhì tại Euro 2020 (sẽ được tổ chức vào năm 2021), trước đó đã lọt vào bán kết World Cup 2018 khi Anh đứng thứ 4, thua Bỉ. 

Sở hữu hàng tiền đạo bậc nhất hiện tại
Sở hữu hàng tiền đạo bậc nhất hiện tại

Rồi cũng không thể quên một Sterling (tên đầy đủ là Raheem Sterling) giàu nhiệt huyết, kỹ thuật điêu luyện và quan trọng nhất là khả năng ghi bàn quá xuất sắc. Một cầu thủ luôn tỏa sáng với những bàn thắng trong những trận đấu quan trọng là điều cần thiết để tuyển Anh vượt qua những hoàn cảnh khó khăn. Gareth Southgate vẫn tin tưởng Raheem Sterling cho World Cup 2022 sắp tới.

Trên đây chúng tôi đã liệt kê ra những lý do mà có thể đội tuyển Anh sẽ hạ gục và chiến thắng trước đội tuyển Mỹ. Hãy theo dõi World Cup 2022 những bước chân của họ để cổ vũ cho đội tuyển của mình nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button