Bảng B World Cup 2022 – Hoa Kỳ vs Wales cuộc chiến đầy cam go 

Vào lúc 02h00 ngày 22/11 tới đây, bảng B VCK World Cup 2022 sẽ được tiếp tục với  trận đấu thứ 2 giữa Hoa Kỳ vs Wales. Trận chiến so tài đầy hấp dẫn này sẽ được diễn ra ngay trên sân vận động Ahmed bin Ali, thành phố Al Rayyan, Qatar. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về phong độ, chiến thuật của hai đội bóng lừng lẫy này.

Phân tích trên đội bóng Hoa Kỳ tại kỳ World Cup 2022

Hoa Kỳ đã xuất sắc giành được tấm vé tham dự vòng chung kết bóng đá thế giới. Như vậy, khi đến với cuộc chiến Hoa Kỳ vs Wales này, họ đã chuẩn bị những gì để chiến thắng?

Chiến thuật và đội hình ra sân của Hoa Kỳ 

Chiến thắng của Hoa Kỳ dường như là điều mà ai cũng đoán trước được. Họ xuất sắc giành được tấm vé đến Qatar dễ dàng khi đứng ở vị trí thứ 3 vòng loại khu vực Bắc Mỹ. Chiến thắng lần này cũng đánh dấu sự trở lại của các tuyển thủ Hoa Kỳ sau 1 năm vắng bóng trên sàn đấu quốc tế.

Cũng giống như các đội bóng khác, thầy trò HLV Gregg Berhalter  sử dụng các trận đấu giao hữu nhằm thử nghiệm chiến thuật cũng như đội hình. Tuy nhiên thành tích mà họ thu được cũng không quá khả quan, cụ thể là thất bại với tỷ số 0 – 2 trước Nhật Bản. 

Hy vọng rằng HLV Berhalter có thể nhận ra được bài học và cải thiện chiến thuật của mình nhằm đưa đội tuyển Hoa Kỳ tiến xa tại giải đấu năm nay và chạm tay vào giải thưởng lớn nhất.

Đội tuyển Hoa Kỳ sẽ tiến xa tại giải đấu năm nay
Đội tuyển Hoa Kỳ sẽ tiến xa tại giải đấu năm nay

Cầu thủ nổi tiếng của đội bóng Hoa Kỳ

Christian Pulisic  là một cái tên nổi bật và chứa nhiều hy vọng nhất trong đội hình thi đấu của Hoa Kỳ. Anh đã từng tham gia thi đấu và dừng chân ở vòng đầu tiên vào năm 2018. Mới đây, Christian Pulisic sẽ quay lại và phục thù.

Bên cạnh đó, Hoa Kỳ còn có sự góp mặt của Serginho Dest . Anh là một trong những tuyển thủ tiềm năng khi từng có 2 đường kiến ​​tạo trong 13 trận cho Ajax U17, ghi cho mình 1 bàn thắng và 18 trận cho đội U21 Ajax.

Phân tích trên đội bóng Wales World Cup 2022

Wales cũng có cho mình sự chuẩn bị tương đối trước thềm chung kết World Cup 2022 khi tranh tài với Hoa Kỳ & Wales. Đội tuyển này được nhận xét là cần phải cố gắng và cải thiện nhiều hơn để có thể tiến xa hơn trong mùa giải năm nay.

Cách chơi, chiến thuật và đội hình của Wales

Ở phía bên đây chiến tuyến, các tuyển thủ Wales phải rất khó khăn trong việc giành tấm vé đến Qatar khi phải đá trận playoff quyết định. Họ không thực sự chiến thắng khi đứng đầu các bảng đấu. 

Thầy trò HLV Robert Page cần phải có được những sự chuẩn bị thực sự công phu nếu muốn tiếp tục thi đấu và phải giành chiến thắng trước Mỹ. Trong bảng đấu của mình, Wales sẽ gặp những đội bóng tên tuổi hàng đầu như Ba Lan, Bỉ hay Hà Lan. 

Chính vì thế đội bóng xứ Wales này cần phải thay đổi chiến thuật thi đấu cũng như sắp xếp đội hình 4-3-3 thích hợp nhất. Nếu vẫn tiếp tục giữ lối đá như vòng loại, họ khó có thể tạo nên bất cứ sự bứt phá nào.

Đội bóng xứ Wales này cần phải thay đổi chiến thuật thi đấu phù hợp
Đội bóng xứ Wales này cần phải thay đổi chiến thuật thi đấu phù hợp

Cầu thủ Gareth Bale đầy mạnh mẽ của Wales

Gareth Bale là một trong những tên tuổi nổi bật nhất trong đội hình của Wales. Anh đã từng khiến cộng đồng bóng đá phải bất ngờ khi chỉ sử dụng vỏn vẹn có 7 phút nhưng có thể  cân bằng thành tích 5 lần vô địch của Ronaldo. 

Chân sút này đã tiêu tốn hơn 100 triệu euro và mang về thành tích xứng đáng nhất. Sự góp mặt của Gareth Bale trong đội hình Wales đã giúp cho đội tuyển này trở nên đắt giá hơn và có khả năng giành được chiến thắng lớn nhất.

Gareth Bale là một trong những tên tuổi nổi bật nhất trong đội hình của Wales
Gareth Bale là một trong những tên tuổi nổi bật nhất trong đội hình của Wales

Hoa Kỳ & Wales 22/11 đội nào sẽ thắng

Thông qua những phân tích ở bên trên, có thể thấy được Wales là đội bóng nhỉnh hơn và nhận được nhiều kỳ vọng hơn so với đội tuyển Hoa Kỳ. Tuy nhiên không ai có thể đoán định trước được rằng đội tuyển nào sẽ chinh phục được trận đấu giữa Hoa Kỳ vs Wales này.

Sự chuẩn bị công phu của Hoa Kỳ & Wales ở World Cup 2022

Hoa Kỳ tuy không được đánh giá quá cao trong vòng bảng nhưng họ đã thể hiện được sự bức phá trong vòng play off. Bên cạnh đó, đội hình của tuyển thủ nước này cũng đang được thay đổi và bổ sung thêm một số thành viên cốt cán.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Wales lại được đánh giá khá cao khi có phong độ ổn định cùng dàn cầu thủ vàng. Chính vì thế đội tuyển này là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch của mùa giải năm nay.

Sự chuẩn bị công phu của Hoa Kỳ & Wales tại World Cup 2022
Sự chuẩn bị công phu của Hoa Kỳ & Wales tại World Cup 2022

Nhận định của Socolive tại kỳ World Cup 2022

Theo Socolive, Hoa Kỳ mang đến Qatar lần này rất nhiều những ngôi sao, trong đó có những tên tuổi hiện đang tham gia đấu giải tại các CLB hàng đầu châu Âu như Pulisic hay Serginho Dest. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn chưa thực sự khai thác hết tiềm năng của cầu thủ.

Tuy đội hình Wales có sự thay đổi tích cực, tuy nhiên họ vẫn đang hoàn toàn phụ thuộc vào một cái tên quen thuộc đó chính là Gareth Bale. Chính vì thế trận giao tranh này được đánh giá là ngang tài ngang sức, khó đoán định được thắng thua ở kỳ World Cup 2022.

Bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về trận chiến giữa Hoa Kỳ & Wales – diễn ra vào ngày 21/11 trong khuôn khổ bảng B World Cup 2022. Bạn hãy đánh dấu để tránh bỏ lỡ trận đấu hấp dẫn này để thưởng thức màn trình diễn của hai đội nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button