World Cup 2022: Griezmann vượt mặt Messi về số lần tạo cơ hội

Griezmann chính là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho đồng đội của mình tại World Cup 2022. Điều này cho thấy anh đã vượt mặt Lionel Messi người chỉ có 18 lần còn anh có đến 20 lần tạo cơ hội. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin về cầu thủ. 

Griezmann có những đường truyền ấn tượng 

Người xem đã được chứng kiến những màn chuyền bóng đẹp mắt của cầu thủ Griezmann, mang đến nhiều cơ hội tốt cho đồng đội ghi được những bàn dứt điểm.

Griezmann dẫn đầu danh sách lập pha kiến tạo 

Ở trận đấu trước Morocco, chân sút của tuyển Pháp đã có 4 lần tạo cơ hội cho đồng đội 1 cơ hội ăn bàn rõ rệt. Tính từ đầu mùa giải, Griezmann 7 lần tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt cho tuyển Pháp. 

3 trong số cơ hội đó được chuyển thành bàn thắng, giúp Griezmann dẫn đầu danh sách kiến tạo tại kỳ World Cup 2022 ngang với cầu thủ Lionel Messi 3 lần. Biểu đồ nhiệt của cầu thủ trong trận bán kết với Morocco. Chân sút 31 tuổi chơi cực kỳ nổi bật trong vai trò tiền vệ con thoi, khi hoạt động khắp mặt sân. 

Không chỉ tham gia khâu tấn công, Griezmann tích cực hỗ trợ phòng ngự với 3 tình huống phá bóng, 2 lần cắt bóng và thực hiện pha tắc bóng trong cả trận. Với phong độ hiện tại, anh đã trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng, phần thưởng cho cầu thủ hay nhất mùa World Cup 2022 của FIFA. 

Tiền đạo sinh năm 1991 đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng và phong độ tại giải đấu năm nay không thua kém gì Lionel Messi hay Kylian Mbappe, hai ứng viên hàng đầu thế giới.

Griezmann có những đường truyền ấn tượng 
Griezmann có những đường truyền ấn tượng

Griezmann còn lập nhiều kỷ lục khác 

Griezmann cũng lập kỷ lục khác trong màu áo tuyển Pháp, khi chơi liên tiếp 18 trận cho World Cup “Les Bleus” tại kỳ World Cup. Chưa có cầu thủ Pháp nào trong quá khứ làm được như anh.

HLV Didier Deschamps đề cao vai trò của Griezmann trong đội bóng, khi cho rằng anh là một trong cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Pháp. “Cậu ấy luôn thi đấu vì một tập thể”, thuyền trưởng Pháp đã khẳng định.

Trong khi đó, cựu tiền đạo Didier Drogba đã đánh giá: “Argentina phải ngăn chặn được Mbappe, nhưng đồng thời họ phải lưu tâm đến Griezmann. Nếu không, đội bóng Nam Mỹ phải trả giá đắt”.

Griezmann còn lập nhiều kỷ lục khác 
Griezmann còn lập nhiều kỷ lục khác

Pháp xuất sắc lọt vào vòng chung kết World Cup 2022

Với sự đoàn kết giữa các đồng đội Pháp đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết, một số cầu thủ của Pháp không thể tham gia được nhưng vẫn luôn dõi theo. 

Paul Pogba dành lời khen đến các cầu thủ

Pháp giành vé vào chung kết của World Cup 2022 sau chiến thắng 2-0 trước ĐT Morocco ở bán kết. Theo Hernandez và Randal Kolo Muani là hai người đã ghi bàn cho Les Bleus. Nhưng theo quan điểm của cầu thủ Paul Pogba, người có màn trình diễn ấn tượng nhất thuộc về Antoine Griezmann.

Theo đó, Paul Pogba gọi người đồng đội của mình là “Griezmann Kante” trên trang Instagram, ý là so sánh anh với Kante người cũng vắng mặt vì chấn thương. Trước khi giải đấu được diễn ra, người hâm mộ Pháp lo ngại thầy trò HLV Deschamps chấn thương của Pogba và Kante, những người góp công lớn rất lớn vào chức vô địch của năm 2018. 

Tuy nhiên, Antoine Griezmann đã lấp đầy vào chỗ trống một cách không thể xuất sắc hơn. Cụ thể, anh từ bỏ nhiệm vụ ghi bàn để làm ‘dấu gạch nối’ giữa tuyến tiền vệ và phía tiền đạo. Khả năng chọn vị trí cắt bóng của Griezmann khiến người ta liên tưởng nhiều đến Kante, trong khi sự sáng tạo không thua kém gì Pogba. Cầu thủ thuộc biên chế của Atletico Madrid hoạt động rộng và nhiều lần hỗ trợ phòng ngự đến bộ đôi trung vệ.

Pháp xuất sắc lọt vào vòng chung kết World Cup 2022
Pháp xuất sắc lọt vào vòng chung kết World Cup 2022

Griezmann chơi rất hay trong suốt trận đấu 

Suốt hiệp 1 trận gặp ĐT Anh là hiệp đấu mà Griezmann chơi rất hay. Anh đã thực hiện một trong pha kiến tạo dễ nhất trong sự nghiệp cho Aurelien Tchuimeni ghi bàn mở tỷ số. Declan Rice đã ố gắng hết sức cũng không thể theo kịp cú bứt tốc của Mbappe. 

Một pha xử lý gọn gàng của Dembele bên cánh phải và bóng đến chân của Griezmann. Một đường chuyền hoàn hảo đã mở ra khoảng trống cho Tchuimeni dứt điểm. Cú sút tiền vệ trẻ thuộc biên chế CLB Real Madrid là quá tuyệt vời và Griezmann có thêm kiến tạo. 

Rất nhiều lần trong trận đấu, Griezmann đóng vai trò là người giữ nhịp trong lối chơi đội tuyển Pháp. “Hoàng tử bé” luôn biết cách đưa ra quyết định chính xác, hợp lý vào thời điểm quan trọng nhất. Khi ĐT Anh gia tăng sức ép sau khi bị dẫn bàn, anh cầm bóng điều tiết lối chơi giảm sức ép lên sân đội nhà. 

Griezmann đi bóng qua nửa vời của Rice, anh lướt qua Phil Foden. Mỗi khi đội bóng bắt đầu triển khai bóng, cả đội đều nhìn vào Griezmann. Khả năng chuyền bóng vô cùng tinh xảo, những đường chuyền đáng  tin cậy cao và không phạm sai lầm nào cả cầu thủ có một trận đấu tuyệt vời!

Griezmann chơi rất hay trong suốt trận đấu 
Griezmann chơi rất hay trong suốt trận đấu

Như vậy chúng ta có thể thấy được Griezmann là một phần không thể thiếu đối với ĐT Pháp. Anh là người cân bằng đội bóng và đem lại những cơ hội hiếm có để đồng đội ghi bàn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button