Mở màn bảng B World Cup 2022-  Anh & Iran 21/11 cuộc đọ tài không cân sức

Ngày 21/11 tới đây, trận đấu đầu tiên của bảng B World Cup 2022 sẽ chính thức bắt đầu, đáng chú ý nhất là màn đối đầu giữa Anh & Iran trên sân vận động Khalifa International thuộc thành phố Doha, Qatar.Cùng chúng tôi phân tích, nhận định về các vấn đề xung quanh hai đội bóng hàng đầu này nhé.

Phân tích trên đội bóng Anh

Trước hết, hãy cùng chúng tôi điểm qua những điểm nổi bật nhất của Anh trong lượt đấu Anh & Iran lần này. Họ đã có cho mình những sự chuẩn bị kỳ công nhất khi tham dự World Cup 2022.

Chiến thuật và đội hình ra sân của Anh

Có cho mình dàn cầu thủ toàn siêu sao nổi tiếng trải đều ở các tuyến, Anh được xem như là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc cúp vàng World Cup năm nay. Nhìn lại vòng chung kết Euro năm ngoái, đội tuyển này cũng đã vào đến trận chung kết và chỉ để thua đội tuyển Ý trên chấm đá luân lưu.

Chiến thuật và đội hình ra sân của Anh vô cùng nổi trội
Chiến thuật và đội hình ra sân của Anh vô cùng nổi trội

Trong trận đấu gần đây, HLV Mourinho đã khuyên Southgate hãy chuyển sang thi đấu bằng sơ đồ 3 trung vệ. Điều này đã khiến cho “Tam sư” thay đổi và quyết định chơi 4-3-3 và 4-2-3-1 ở 3 trận vòng bảng. Điều này đã khiến họ có được chiến thắng dễ dàng.

Chính vì thế, có thể thấy Southgate rất tin tưởng vào sơ đồ 4 hậu vệ. Bằng chứng là trong trận đấu với Croatia, ông còn nhét một cầu thủ thuận chân phải là Kieran Trippier vào vị trí bên trái để bảo toàn chiến thuật. Chính vì thế, ông có thể vẫn sẽ giữ nguyên chiến thuật này khi tham dự vòng chung kết World Cup 2022 sắp tới đây.

Cầu thủ nổi tiếng của đội bóng Anh 

Theo chuyên gia nhận định, đội tuyển Anh đã sở hữu đến 4 cầu thủ nằm trong 10 ngôi sao đắt giá nhất. Chính vì thế, đội hình Anh được đánh giá là dẫn đầu về giá trị ở World Cup.

Nổi bật nhất chính là cầu thủ Phil Foden được định giá ở mức 110 triệu euro. Anh được xem như một trong những cầu thủ ấn tượng với thành tích và lối chơi phóng khoáng. Tính đến tháng 4 năm 2021, Phil Foden có được 111 bàn thắng, tổng cộng 27 pha kiến ​​tạo trong số 309 trận đấu chuyên nghiệp mà mình đã tham gia.

Nổi bật nhất chính là cầu thủ Phil Foden
Nổi bật nhất chính là cầu thủ Phil Foden

Phân tích trên đội bóng Iran World Cup 2022

Trong khi Anh phải thi đấu tại Nations League thì Iran lại tích cực đá giao hữu để thử nghiệm đội hình đã chuẩn bị cho World Cup 2022. Cùng tìm hiểu về phong độ vừa qua của Iran.

Cách chơi, chiến thuật và đội hình của Iran tại World Cup 2022

Sau khi thử nghiệm hết các trận đá giao hữu, Iran thu về kết quả thắng 1, thua 1 và hòa 1. Rõ ràng việc có được các kết quả khác nhau đã cho thấy được phong độ thi đấu thiếu ổn định của Iran. Do đó HLV Carlos Queiroz nên điều chỉnh cần lại đội hình cũng như chiến thuật của mình nếu muốn tiến xa tại giải đấu năm nay. 

Bên cạnh đó, Iran được đánh giá là may mắn vì được xếp ở một bảng đấu tương đối dễ thở với những đối thủ khác như Mỹ hay xứ Wales.  Đây là một cơ hội ngàn vàng để các tuyển thủ có thể bức phá nếu đề ra chiến thuật đúng đắn.

Iran được đánh giá là may mắn về đội hình và chiến thuật tại World Cup 2022
Iran được đánh giá là may mắn về đội hình và chiến thuật tại World Cup 2022

Cầu thủ Karim Ansarifard tiềm năng của Iran

Anh hiện đang chơi cho CLB Nottingham Forest, cầu thủ này sở hữu chiều cao ấn tượng 1m87, Bên cạnh sự điển trai của mình, anh còn được xem là một trong những nhân tố quan trọng trong hàng công của tuyển Iran với lối chơi điềm tĩnh và chắc chắn. Anh đã từng 70 tham gia thi đấu cho đội tuyển Iran và mang về 18 bàn thắng.

Anh & Iran 21/11 – Chiến thắng sẽ nghiêng về ai?

Như vậy có thể thấy cả hai đội Anh & Iran đều cân tài cân sức với nhau. Khó có thể nhận được rằng đội tuyển nào sẽ mang về chiến thắng cho quốc gia của mình.

Sự chuẩn bị kỳ công của Anh & Iran

Có thể thấy đội tuyển Anh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đã áp dụng được thành công chiến thuật sử dụng 4 hậu vệ của mình trong các trận đấu trước đó. Hơn thế, đội hình của đội tuyển này cũng được đánh giá cao vì sở hữu nhiều cầu thủ vàng.

Phía bên kia chiến tuyến, Iran tuy chưa thực sự thành công trong chiến thuật. Tuy nhiên, cũng không thể xem thường đội tuyển nước này vì họ cũng có một trong những cầu thủ mạnh và dày dặn kinh nghiệm nhất World Cup 2022.

Sự chuẩn bị kỳ công của Anh & Iran tại World Cup 2022
Sự chuẩn bị kỳ công của Anh & Iran tại World Cup 2022

Nhận định của Socolive về World Cup 2022

Theo Socolive, đội tuyển Anh đang sở hữu những cây săn bàn chính hiệu như đội trưởng Harry Kane và Bukayo Saka. Họ thực sự có thể làm nên thành công lớn trong trận đấu Anh & Iran sắp tới đây.

Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp đại diện đến từ Tây Á. Iran đã giành được tận 8 chiến thắng trong vòng loại World Cup khu vực châu Á vừa qua. Tuyển thủ nước này được xem như cân tài cân sức với Anh.

Bài viết trên của chúng tôi đã cung cấp cho bạn các thông tin về trận đấu giữa Anh & Iran – diễn ra vào lúc 20h00 ngày 21/11 trong khuôn khổ bảng B World Cup 2022. Chúc bạn chọn được cho mình đội tuyển yêu thích và mang về được phần thưởng lớn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button