Việt Nam vs Malaysia – Chiến thắng thuyết phục trên sân nhà

Các cầu thủ Việt Nam tiến đến vòng thi đấu thứ 2 trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup với lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Đáng chú ý, trận cầu giữa Việt Nam vs Malaysia là tâm điểm của bảng B khi đây là hai đội cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vị nhất bảng đấu. Hãy cùng Socolive nhìn lại trận đấu Việt Nam vs Malaysia.

Tổng quan trước trận Việt Nam vs Malaysia

Các cầu thủ Việt Nam với lợi thế thi đấu trên sân Mỹ Đình nhưng đã có phần nhường thế trận cho đối thủ trong những phút đầu trận đấu. Đáng chú ý, hai cầu thủ có phong độ tốt của Malaysia là Safawi Rasid, Hakim Hassan đã không được HLV Kim Pan Gon tung vào sân trong đội hình chính thức.

Dù tung vào sân một đội hình khá lạ lẫm nhưng Malaysia là những người bắt đầu trận với sự hứng khởi khi chủ động chơi pressing và đã có pha uy hiếp khung thành thủ môn Văn Lâm với pha dứt điểm đi vọt xà của Munkhairi Ajmal.

Với lợi thế sân nhà Việt Nam đã có được thắng lợi quan trọng
Với lợi thế sân nhà Việt Nam đã có được thắng lợi quan trọng

Trong 15 phút đầu trận, hai đội tạo ra một thế trận thi đấu giằng co khi bóng được luân chuyển chính ở khu vực giữa sân. Sau 15 phút đầu nhập cuộc, Việt Nam đã có được pha uy hiếp khung thành đầu tiên khi Hoàng Đức đã có pha dứt điểm đầu tiên cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, chỉ đến phút 29 trận đấu, người hâm mộ Việt Nam đã được hưởng niềm vui. Sau tình huống phạt góc ở phía cánh phải của Hùng Dũng, Tiến Linh đã xuất sắc ghi bàn sau pha đánh đầu đập đất khiến thủ môn của Malaysia phải vào lưới nhặt bóng.

Đáng chú ý, niềm vui của các khán giả đội chủ nhà không được diễn ra lâu khi Văn Toàn phải nhận thẻ vàng phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi ở phút 33 của trận đấu. Phải thi đấu thiếu người, nhưng trước sự cổ vũ của khán giả nhà nên Việt Nam vẫn có được một thế trận thi đấu tốt. 

Chảo lửa Mỹ Đình là nơi giúp Việt Nam đánh bại Malaysia
Chảo lửa Mỹ Đình là nơi giúp Việt Nam đánh bại Malaysia

Để thay đổi chiến thuật, ngay từ đầu hiệp 2 HLV Park Hang Seo đã chủ động rút Thành Chung ra nghỉ và thay bằng Tiến Dũng để chủ động chơi phòng ngự phản công. Trận đấu trở nên căng thẳng khi khoảng cách của hai đội chỉ là 1 bàn duy nhất. Bước ngoặt trận đấu đã đến khi tại phút 60, đội chủ nhà Việt Nam được hưởng 1 quả phạt đền.

Đáng chú ý, sau những phút tranh cãi thì Azam Azmin phía Malaysia phải rời sân sau khi nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm luân lưu, Quế Ngọc Hải đã không phạm sai lầm khi có được cú dứt điểm quyết đoán giúp đội nhà gia tăng khoảng cách.

Sau những pha uy hiếp khung thành đội bạn, tại phút 83 của trận đấu, Quang Hải sau khi vào sân thay người đã có đường chuyền chuẩn xác để giúp Hoàng Đức có được cú sục bóng đánh bại thủ môn Malaysia. Với khoảng cách 3 bàn, thế trận dường như đã được định đoạt nghiêng về phía các cầu thủ Việt Nam.

Diễn biến trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia

Trận cầu tâm điểm của bảng B vòng bảng AFF Cup giữa Việt Nam vs Malaysia đã được diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Hiệp 1 Việt Nam vs Malaysia 

5′ Tốc độ trận đấu được đẩy cao và Việt Nam cho thấy sức mạnh của mình với những pha bật tường một chạm đầy tự tin

9′ Malaysia là những người có được cơ hội đầu tiên sau pha dứt điểm đi vọt xà của Munkhari Ajman bên phía Malaysia.

20′ Hoàng Đức là người có được cú sút căng như kẻ chỉ ở sát vòng cấm địa đối thủ nhưng pha dứt điểm này lại đi vọt xà.

29′ VÀO!!!! Sau tình huống đá phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh đã có được cú đánh đầu đưa bóng đi đập đất đánh bại thủ môn bên phía Malaysia.

Tiến Linh ghi bàn thắng mở tỷ số
Tiến Linh ghi bàn thắng mở tỷ số

33′ Bất lợi cho đội bóng chủ nhà Việt Nam khi Văn Toàn đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân thi đấu. Lúc này, Việt Nam sẽ chỉ còn có 10 người trên sân thi đấu.

Tấm thẻ đỏ của Văn Toàn
Tấm thẻ đỏ của Văn Toàn

39′ KHÔNG VÀO!!!! Dù chơi thiếu người nhưng Việt Nam vẫn chơi đầy tự tin khi Hoàng Đức đã có cú đá nối đẳng cấp nhưng không thể đánh bại thủ môn Hazmi của Malaysia.

41′ KHÔNG VÀO!!! Mukhairi Ajman có được cú đánh đầu chuẩn xác nhưng Văn Lâm đã có được tình huống cứu thua đầy ngoạn mục.

45′ KHÔNG VÀO!!!!! Malaysia tiếp tục có được tình huống nguy hiểm nhưng Văn Lâm lại tiếp tục xuất sắc cản phá sau pha dứt điểm của Mukhairi Ajman. Sau tình huống này, hiệp 1 cũng đã được chính thức khép lại.

Hiệp 2 Việt Nam vs Malaysia 

46′ Các cầu thủ Việt Nam đã có sự thay đổi trong đội hình khi Tiến Dũng vào sân thay Thành Chung

51 KHÔNG VÀO!!!! Việt Nam đã có cơ hội đầu tiên của hiệp 2 khi Văn Đức có pha dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ môn Hakim Hassan

58′ Malaysia thực hiện sự thay đổi khi Safawi Rasid vào thay Mukhairi Ajmal

60′ PENALTY!!!! Trọng tài người Nhật là Sato Ryuj đã cho đội chủ nhà Việt Nam được hưởng phạt đền mặc dù nhận lại sự phản đối của các cầu thủ Malaysia

62′ THẺ ĐỎ!!!! Sau nhiều tình huống phạm lỗi với Đoàn Văn Hậu, Azam Azmi đã phải nhận tấm thẻ đỏ từ trọng tài. Lúc này, bất lợi nghiêng về phía Malaysia khi họ cũng chỉ có 10 người trên sân mà phải đón nhận 1 quả phạt đền.

Azam Azmi với pha phạm lỗi với Văn Hậu đã phải nhận thẻ đỏ rời sân
Azam Azmi với pha phạm lỗi với Văn Hậu đã phải nhận thẻ đỏ rời sân

64′ VÀO!!!! Cựu thủ quân của ĐT Việt Nam là Quế Ngọc Hải đã không phạm sai lầm khi thực hiện quả đá luân lưu chính xác

75′ Với số cầu thủ bằng nhau trên sân lúc này, Việt Nam đang là những người có được một thế trận tốt trên sân

79′ KHÔNG VÀO!!! Lần lượt Tiến Linh, Hùng Dũng và Văn Đức đã có những pha dứt điểm cận thành nhưng không thể đánh bại được hàng thủ Malaysia

Những phút cuối trận, Việt Nam đã có thế trận lấn lướt đối thủ
Những phút cuối trận, Việt Nam đã có thế trận lấn lướt đối thủ

80′ Cầu thủ Quang Hải và Tuấn Hải lần lượt được vào sân thay Văn Đức, cùng Tiến Linh

83′ VÀO!!!! Quang Hải đã cho thấy phẩm chất của mình sau đường chuyền chọc khe chính xác giúp Hoàng Đức thoát xuống và thực hiện cú sục bóng ghi bàn.

90+5′ KẾT THÚC!!!! Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ chính của bảng đấu là Malaysia với tỷ số 3-0 chung cuộc.

Với lợi thế sân nhà, Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Malaysia 3-0.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Malaysia

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam không khác nhiều so với trận đấu gặp đội tuyển Lào. Những cái tên đã góp mặt trong trận đấu quan trọng này gồm: 

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh; Tấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Đức, Văn Hậu; Tiến Linh, Văn Toàn.

Đội hình ra sân của Malaysia như sau:

ĐT Malaysia: Bin Mohamed, Bin Azam Murad, Ruventhiran, Sharul Nazeem, Dominic Tan, Faisal Halim, Stuart Wilkin, Darrem Yee Deeng Lok, Lee Tuck, Mukhari Ajmak, Brendan Gan

Khép lại trận đấu Việt Nam vs Malaysia, đây là kết quả có lợi cho đội chủ nhà Việt Nam. Một chiến thắng thuyết phục giúp đội tuyển của chúng ta dành được ngôi vị đầu bảng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button