Việt Nam tổ chức giải đấu Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2023

Ngày 14/3, tại Hà Nội đã diễn ra buổi Họp báo công bố hai giải đấu là Giải Futsal Vô địch quốc gia 2023 và Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2023, đồng thời công bố nhà tài trợ kim cương của giải đấu năm nay. Đây là bước ngoặt lớn mang tính chất lịch sử của nền bóng đá Việt Nam. 

Luật mới ở giải đấu HDBank VĐQG và Futsal HDBank 

Futsal HDBank VĐQG 2023 được tổ chức theo thể thức mới

Giải đấu năm nay sẽ có những thay đổi lớn mang tính bước ngoặt, khi lần đầu tiên giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2023 sẽ được tổ chức theo thể thức sân nhà  và sân khách. Đây là luật chơi chưa từng có trong lịch sử, cụ thể giải đấu sẽ được tổ chức tại 4 Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng theo thể thức nói trên. 

Đồng thời, mỗi câu lạc bộ được đăng ký 1 ngoại binh và 1 cầu thủ mang quốc tịch nước ngoài, không phải gốc Việt Nam, giải đấu vẫn sẽ giữ nguyên thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt, để dễ dàng tính điểm chung cuộc. Ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam đồng thời là Trưởng ban Futsal VFF cũng có những chia sẻ về giải đấu mới này. 

Ông cho biết lần đầu tiên giải đấu được thay đổi theo thể thức mới với hy vọng góp phần tạo ra thêm nhiều hoạt động cũng như hình thức giải trí khác nhau cho du khách ghé thăm các thành phố. Du khách sẽ cảm thấy điều đặc biệt ở bóng đá Việt Nam và tăng thêm sức hấp dẫn của giải đấu năm nay. 

Futsal HDBank VĐQG 2023 được tổ chức trong thời gian sắp tới
Futsal HDBank VĐQG 2023 được tổ chức trong thời gian sắp tới

Futsal Vô địch quốc gia 2023 mở rộng đăng ký nước ngoài

Ông Trần Anh Tú – Trưởng ban Futsal VFF cũng nói thêm: “Việc chuyển sang thi đấu với hình thức sân nhà – sân khách là điều cần thiết để hướng tới sự phát triển rộng rãi Futsal nước nhà. Đặc biệt, giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2023 đã mở rộng hơn khi cho phép câu lạc bộ đăng ký cầu thủ từ nước ngoài, hoặc Việt kiều để gia tăng nguồn nhân lực”. 

Trưởng ban Futsal VFF nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn tạo ra sức hấp dẫn của giải đấu, từ đó tiến tới nâng tầm tuyển Futsal Việt Nam lên một tầm cao mới trên các đấu trường khu vực và trên thế giới. Chúng tôi coi năm 2023 là năm chuyển đổi nên chắc chắn phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách để tạo ra bước ngoặt mới đối với nền bóng đá nước nhà”. 

Tuy nhiên, Ban Tổ chức sẽ có những phương án lương trước hay những giải pháp kịp thời, hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng chuyên môn trong giải đấu năm nay. Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 có sự tham gia của 8 câu lạc bộ  gồm: Đương kim vô địch Sahako FC, Á quân Thái Sơn Nam, Khánh Hòa, Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng, Thái Sơn Bắc và 2 tân binh Hà Nội FC, Sông Hàn FC. 

Buổi họp báo công bố giải đấu Futsal HDBank VĐQG 2023
Buổi họp báo công bố giải đấu Futsal HDBank VĐQG 2023

VFF muốn thúc đẩy sự phát triển bóng đá ở các tỉnh

Futsal mang đến luồng gió mới cho nền bóng đá Việt Nam

Các địa điểm tổ chức giải đấu năm nay đều là các thành phố lớn của Việt Nam. Nơi đây có nhiều du khách đến tham quan, du lịch, thích hợp để tổ chức một giải bóng đá mang tính chất giải trí. Đồng thời tạo nên một nét văn hóa đặc trưng mà du khách sẽ nhớ mãi khi tới đất nước hình chữ S để trải nghiệm.

Ông Trần Anh Tú cũng tiết lộ: “Chúng tôi hy vọng giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 sẽ góp phần tạo ra thêm nhiều hoạt động giải trí cho du khách khi đến các thành phố này tham quan du lịch. Bên cạnh đó, việc chuyển sang hình thức thi đấu sân nhà – sân khách là điều rất cần thiết trong thời điểm này, giúp Việt Nam hướng tới phát triển Futsal tốt hơn”. 

Với sự thay đổi mang tính bước ngoặt, Liên đoàn bóng đá Việt Nam mong muốn sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động thể thao nói chung và bóng đá Futsal nói riêng trên khắp tỉnh thành cả nước. Thông qua giải đấu để quảng bá hình ảnh rộng rãi tới công chúng cả nước về phong trào bóng đá quốc gia. 

Futsal VĐQG 2023 nhận được sự ủng hộ từ NHM
Futsal VĐQG 2023 nhận được sự ủng hộ từ NHM

Futsal VĐQG 2023 diễn ra theo hình thức tập trung

Giải Futsal Vô địch quốc gia 2023 sẽ được tổ chức giai đoạn lượt đi từ ngày 19/3 đến hết ngày 18/4 và lượt về từ ngày 28/6 đến hết ngày 4/8, có tổng số 56 trận đấu diễn ra ở 4 thành phố khác nhau. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ xuất hiện một trận derby Thủ đô tại Cung điền kinh Hà Nội.

Sau Giải Futsal Vô địch Quốc gia 2023, Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia 2023 sẽ được diễn ra theo hình thức tổ chức tập trung. Được dự kiến thi đấu tại  Lãnh Binh Thăng – TP HCM với 8 đến 10 đội tham gia. Giải đấu sẽ có 18 trận đấu diễn ra vào tháng 12/2023. 

Futsal HDBank mang đến luồng gió mới cho bóng đá Việt Nam 
Futsal HDBank mang đến luồng gió mới cho bóng đá Việt Nam

Giải Futsal HDBank sinh viên khu vực Tây Nguyên cũng sẽ được tổ chức theo hình thức tập trung tại nhà thi đấu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, trong khoảng thời gian tháng 4 hoặc tháng 5 sắp tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button