Văn Toàn trước khi xuất ngoại đã gửi tâm thư đến HAGL

Mới đây, CLB Seoul E Land chính thức công bố bản hợp đồng mang tên Văn Toàn. Như vậy, sau thời gian dài gắn bó với CLB HAGL, tiền đạo của ĐT Việt Nam quyết định ra nước ngoài thi đấu. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thông tin mới nhất về trận đấu. 

Những chia sẻ của Văn Toàn khi quyết định rời HAGL 

Trước khi rời HAGL Văn Toàn đã có những lời chia sẻ cực kỳ xúc động đến người hâm mộ cũng như các cầu thủ đã gắn bó với anh trong nhiều năm. 

Văn Toàn viết tâm thư trên trang cá nhân

Chia sẻ sau khi quyết định rời HAGL, Văn Toàn cho biết: “15 năm gắn liền với CLB, cũng chưa từng nghĩ đến việc mình viết lời chia tay tại nơi đây. Mặc dù chuẩn bị sẵn tinh thần nhưng sao nghẹn ngào đến thế. Lời cảm ơn không đủ để có thể nói lên được sự biết ơn của Toàn dành cho câu lạc bộ HAGL nói chung cũng như cá nhân Chú Đức nói riêng. 

Nhờ Chú, nhờ CLB mới có Văn Toàn của ngày hôm nay. Cảm ơn nơi đây cho tôi những kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời cầu thủ, được gặp huấn luyện viên, các anh em cầu thủ sống cùng nhau trong suốt 15 năm trải qua thời gian thanh xuân cùng với nhau và được nhiều người yêu thích có lẽ là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất mà cuộc đời này gửi đến Toàn.

Cảm ơn cổ động viên HAGL trên toàn cả nước luôn ủng hộ HAGL và ủng hộ Toàn trong suốt quãng thời gian qua. Có nhiều điều cảm thấy tiếc nuối hay có giấc mơ còn chưa thực hiện được nhưng Toàn không hối tiếc khi được là một phần của CLB và luôn cảm thấy tự hào vì mình là cầu thủ của đội Hoàng Anh Gia Lai”.

Văn Toàn viết tâm thư trên trang cá nhân
Văn Toàn viết tâm thư trên trang cá nhân

Lý do cầu thủ văn toàn rời HAGL 

Theo nhiều nguồn tin, Văn Toàn rời HAGL và gia nhập CLB Seoul E-Land của giải hạng Nhì Hàn Quốc kể từ mùa giải 2023. Văn Toàn có thể tới Hàn Quốc chính thức tập luyện cùng đội bóng mới sau AFF Cup 2022 khép lại.

Tiền đạo sinh năm 1996 được đội bóng xứ kim chi yêu thích sau thời gian dài quan sát. HLV Park Hang Seo có lẽ đã được liên hệ để tư vấn thêm khi ông từng khuyên nhiều cầu thủ Việt Nam hãy sang Hàn Quốc chơi bóng.

Bầu Đức có lẽ là người ảnh hưởng nhiều nhất trong việc Văn Toàn có thể đến Hàn Quốc chơi bóng tại giải hạng 2 thay vì chuyển tới đội bóng tại V.League. Ông luôn ủng hộ cầu thủ của mình xuất ngoại như trường hợp của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Tuy không thành công về chuyên môn nhưng ông chủ của HAGL tiết lộ, số tiền lương tháng của các cầu thủ này nhận được xông xênh gấp chục lần khi chơi trong nước. Thêm vào đó, bầu Đức muốn cầu thủ con cưng của mình học hỏi thêm nhiều điều khi ra nước ngoài và có thể giúp đội tuyển quốc gia khi cần thiết.

Lý do cầu thủ văn toàn rời HAGL 
Lý do cầu thủ văn toàn rời HAGL

Văn Toàn rời HAGL để phát triển sự nghiệp 

Có thể thấy đây là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của cầu thủ Văn Toàn, để có thể tiến xa hơn thì ra nước ngoài là một điều tốt. 

Lần đầu tiên Văn Toàn đến với CLB nước ngoài

Văn Toàn tới Hàn Quốc cũng là cách để cho chân sút 26 tuổi phát triển sự nghiệp khi rời HAGL. Ở phố Núi, nhóm cầu thủ HAGL như cầu thủ Văn Toàn có vẻ không nhiều động lực tiến thân. Họ ngụp lặn với CLB từ năm 2015 đến nay và cần sự thay đổi để tiến lên.

Dĩ nhiên, môi trường K.League 2 không thể sánh bằng với K.League 1 nhưng nếu chứng minh năng lực, Văn Toàn có thể được CLB hàng đầu Hàn Quốc mời. So với V.League, K.League 2 được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Chưa kể, nếu cập bến tại một đội bóng khác ở V.League, Văn Toàn rất khó xử mỗi khi đối đầu với HAGL. Anh trưởng thành từ lò đào tạo CLB và được xem là biểu tượng sân Pleiku sau 8 mùa giải gắn bó và cống hiến. Vì vậy, quyết định ra nước ngoài thi đấu là quyết định trọn vẹn đôi đường.

Lần đầu tiên Văn Toàn đến với CLB nước ngoài
Lần đầu tiên Văn Toàn đến với CLB nước ngoài

Văn Toàn vẫn luôn tỏa sáng trong lòng người hâm mộ 

“Những người hâm mộ bóng đá của HAGL luôn nhớ về một chàng trai dáng người mảnh khảnh nhưng tốc độ như xé gió, tinh thần rực cháy mỗi khi bước vào sân. CLB chúc Văn Toàn gặt hái được thành công trong chặng đường sắp tới”.

Văn Toàn thực tế đã đạt được thỏa thuận rời HAGL ngay khi kết thúc mùa giải 2022. Tiền đạo 26 tuổi muốn tìm kiếm một thử thách ở nước ngoài và anh cho rằng đây là thời điểm phù hợp nhất. 

Seoul E-Land là CLB chơi bóng giải hạng 2 Hàn Quốc. Trong lần đầu xuất ngoại, Văn Toàn lựa chọn giải đấu này để có cơ hội thi đấu thường xuyên, thay vì đến CLB lớn xứ Kim chi để “mài đũng quần” trên hàng ghế dự bị.

Văn Toàn vẫn luôn tỏa sáng trong lòng người hâm mộ 
Văn Toàn vẫn luôn tỏa sáng trong lòng người hâm mộ

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được việc Văn Toàn rời HAGL là điều đáng buồn. Nhưng đây cũng là niềm vui để chàng cầu thủ này phát triển nhiều hơn trong tương lai. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button