Văn Toàn có bàn kiến tạo đẹp mắt cho CLB Seoul E-Land

Văn Toàn đá chính và đã chuyền cho tiền đạo Ronan David để mở tỷ số ở phút 13. Incheon gỡ hòa phút 18, nhưng Ronan David lại tỏa sáng với bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 phút 66 do trung vệ Lee Jae-ik kiến tạo. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin về trận đấu. 

Văn Toàn kiến tạo mang lại bàn thắng cho Seoul E-Land

Hành trình đến Seoul E-Land của cầu thủ Văn Toàn 

Incheon United là đội cũ của cầu thủ Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng, và họ đang đứng thứ tư K-League 1 mùa trước để giành suất dự vòng play-off của AFC Champions League 2023-2024. 

Incheon chơi hai trận giao hữu vào cùng ngày, cách nhau hai tiếng. Sau khi để thua Seoul E-Land, họ thắng Gyeongnam FC tỷ số 2-1. Seoul E-Land và Incheon đều tập huấn ở Changwon và chuẩn bị cho mùa giải mới. 

Đây là lần đầu tiên Văn Toàn kiến tạo bàn thắng cho CLB Hàn Quốc, trước đối thủ từ K-League 1. Tiền đạo 27 tuổi này mặc áo số 9 tại Seoul, khi K-League 2 khởi tranh vào ngày 1/3.

Đây không phải là lần đầu một cầu thủ Việt Nam kiến tạo bàn thắng tại đất nước Hàn Quốc, khi Công Phượng từng làm những điều tương tự, thậm chí ghi bàn, trong trận giao hữu mới của Incheon năm 2019. Tuy nhiên ở K-League, Công Phượng lẫn Xuân Trường đều vẫn chưa ghi bàn hay kiến tạo.

Văn Toàn đã chơi 177 trận đấu ở V-League trong giai đoạn 2015-2022, ghi 46 bàn. Anh lại chuyển sang Seoul E-Land theo dạng tự do vào đầu năm 2023, sau khi hết hợp đồng với CLB HAGL. Anh là một trong năm cầu thủ Đông Nam Á chơi tại K-League 2023, đều ở giải hạng hai.

Hành trình đến Seoul E-Land của cầu thủ Văn Toàn 
Hành trình đến Seoul E-Land của cầu thủ Văn Toàn

Văn Toàn lựa chọn mang áo số 9 

Văn Toàn đã quen mặc số áo này trong tám mùa trước đây cùng với HAGL lẫn đội tuyển Việt Nam. Dù Seoul E-Land sở hữu tiền đạo Brazil như Ronan David và Renan Peixoto Nepomuceno, số 9 vẫn được trao cho cầu thủ của Việt Nam.

Văn Toàn là một trong năm cầu thủ của Đông Nam Á đang chơi tại K-League, ở hạng hai, bên cạnh Vũ Minh Hiếu, Cảnh Anh (Cheonan City), Kogileswaran Raj (Chungbuk Cheongju) và Mangkualam (Jeonnam Dragons).

Asnawi đang là cầu thủ duy nhất trong năm người kể trên có kinh nghiệm chơi ở K-League 2 cho Ansan Greeners hai mùa trước. Hậu vệ Indonesia chơi 40 trận tại giải này, ghi hai bàn, và anh muốn truyền lại những kinh nghiệm cho Văn Toàn và cầu thủ Đông Nam Á khác. 

“Nếu có thời gian, tôi muốn gặp cầu thủ Đông Nam Á”, Asnawi nói vào hôm 16/2. “Trên sân, chúng tôi đang là đối thủ, nhưng ngoài đời chúng tôi muốn coi họ là anh em trong gia đình. Tôi cố gắng cật lực để giúp anh em tiến lên”.

Nếu như Minh Hiếu và Cảnh Anh chơi cho Cheonan theo dạng cho mượn từ HAGL, Văn Toàn, Raj và Asnawi đều thuộc biên chế chính thức của CLB Hàn Quốc.

Văn Toàn lựa chọn mang áo số 9 
Văn Toàn lựa chọn mang áo số 9

K-League 2 mùa giải hấp dẫn người hâm mộ 

Seoul E-Land có những cầu thủ ngoại binh chất lượng 

K-League 2 2023 bao gồm 13 đội, đá vòng tròn ba lượt, tức là mỗi đội sẽ chơi 36 trận, từ 1/3 đến 2/12. Đội đứng đầu lên chơi ở K-League 1, bốn đội đội còn lại trong Top 5 chọn ra hai đội đá tranh vé với hai đội đứng nhóm cuối tại K-League 1. 

Seoul E-Land chơi chín mùa ở K-League 2 nhưng lại chưa lần nào lên hạng. Văn Toàn là một trong năm ngoại binh của CLB Seoul E-Land mùa này, bên cạnh Ronan David, Renan, Oliveira và Tsubasa Nishi. Họ sẽ chơi trận đầu tiên mùa giải mới gặp Chungbuk Cheongju vào ngày 1/3.

Trong đồng đội của Văn Toàn, có tuyển thủ Hàn Quốc là trung vệ Lee Jae-ik. Dẫn dắt đội là cựu HLV Hà Nội Park Choong-kyun  đồng thời cựu trợ lý đội tuyển Việt Nam.

Seoul E-Land có những cầu thủ ngoại binh chất lượng 
Seoul E-Land có những cầu thủ ngoại binh chất lượng

Văn Toàn có những chia sẻ khi đến CLB mới 

Gần đây, Văn Toàn đã chia sẻ trước truyền thông việc chuyển tới thi đấu ở Hàn Quốc: “Tôi chọn K-League là do tác động của HLV Park Hang Seo. Tôi biết HLV Seoul E-Land là ông Park Choong Kyun dù trong một thời gian ngắn. Ông ấy có tác động rất nhiều đến quyết định của tôi”.

“Công Phượng và Xuân Trường nói với tôi rằng giải Hàn Quốc rất đáng sợ lắm. Muốn thành công, tôi phải mạnh mẽ”, Văn Toàn nói thêm. HLV của CLB Seoul E-Land, Park Choong Kyun phát biểu về cầu thủ: “Cậu ấy là cầu thủ cá tính. 

Văn Toàn có phẩm chất riêng biệt, cậu ấy được kỳ vọng giúp ích nhiều cho đội bóng của tôi trong mùa giải lần này. Có lẽ là do làm việc lâu với HLV Park Hang Seo nên cậu ấy thích nghi và hòa nhập nhanh hơn tôi đã nghĩ”.

Mùa giải trước, Seoul E-Land cán đích vị trí thứ 7 trong số 11 đội góp mặt ở K-League 2. Văn Toàn cùng đồng đội sẽ khởi đầu mùa giải mới bằng trận đấu trên sân nhà trước Chungbuk Cheongju.

Văn Toàn có những chia sẻ khi đến CLB mới 
Văn Toàn có những chia sẻ khi đến CLB mới

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Văn Toàn đang chơi cực kỳ ấn tượng ở CLB mới. Anh đã giúp cho đội bóng của mình có được chiến thắng thuyết phục.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button