U23 Iraq không gọi sao trẻ Man Utd để đối đầu với U23 Việt Nam

U23 Iraq sẽ đối đầu với đội tuyển U23 Việt Nam ở lượt thứ nhất giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023 diễn ra vào sáng 23/3. Trong thành phần tham dự giải đấu, huấn luyện viên Radi Schmeichel triệu tập rất nhiều cầu thủ thi đấu ở các câu lạc bộ châu Âu, tuy nhiên Alexander Aoraha và Zidane Iqbal lại không có mặt. 

U23 Iraq không sử dụng cầu thủ MU

Zidane Iqbal và Aoraha được đánh giá cao chuyên môn

Cả hai cầu thủ chất lượng kể trên được triệu tập vào Đội tuyển Quốc gia Iraq là để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Đội tuyển Nga vào ngày 26/3 sắp tới. Việc được gọi thi đấu ở đội một thay vì U23 Iraq cho thấy họ được đánh giá rất cao khả năng chuyên môn. Zidane Iqbal và Alexander Aoraha đều sinh năm 2003 nên vừa tròn 20 tuổi vào năm nay. 

Mới 20 tuổi nên cả 2 đều đủ điều kiện để khoác áo đội tuyển U20 Quốc gia. Sau khi đội bóng trẻ này giành quyền vào chơi trận chung kết U20 châu Á mùa giải năm nay, nên nghiễm nhiên họ có một suất tham dự U20 World Cup 2023. Zidane Iqbal và Alexander Aoraha nhận được lời đề nghị góp mặt  ở sân chơi tại Indonesia vào tháng 5 sắp tới 

Về cơ bản cả hai đã đồng ý, trở lại với đội tuyển U23 Iraq, huấn luyện viên Radi Schmeichel cho rằng các trận đấu giao hữu quốc tế tại U23 Doha Cup 2023 với hai đối thủ mạnh như U23 Việt Nam hay U23 Hàn Quốc đều rất quan trọng. Đó là bước đệm để họ chuẩn bị tốt cho vòng loại Olympic 2024 cũng như đánh giá những cầu xuất sắc nhất phục vụ cho đội tuyển quốc gia. 

U23 Iraq sở hữu nhiều tài năng trẻ trong đội hình
U23 Iraq sở hữu nhiều tài năng trẻ trong đội hình

Radhi Shenaishil đánh giá đối thủ U23 Việt Nam

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Iraq – ông Radhi Shenaishil có những chia sẻ đáng chú ý trước trận đấu giao hữu quốc tế với U23 Việt Nam tại Doha Cup. Ông rất căng thẳng khi đối đầu với đội bóng được đánh giá mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, các cầu thủ sẽ học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm thi đấu từ đối phương. 

Giống như đội bóng áo đỏ, Doha Cup 2023 là giải đấu quốc tế đầu tiên của huấn luyện viên Radi Shenaishil kể từ khi ông lên nắm quyền ở U23 Iraq. Trước ngày khởi tranh, nhà cầm quân này có một số đánh giá về các đối thủ, đặc biệt là Việt Nam. “Mục tiêu của chúng tôi ở giải đấu này là muốn biết trình độ, kỹ thuật xử lý bóng của các cầu thủ đến đâu”. 

Ông cũng nói thêm: “Thông qua việc đối đầu những đối thủ chất lượng như U23 Việt Nam, U23 Hàn Quốc, toàn đội kỳ vọng sẽ học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi không quan tâm đến kết quả, dù phải nhận sự chỉ trích từ người hâm mộ. ôi kỳ vọng Doha Cup 2023 sẽ tạo tiền giúp cầu thủ trẻ của chúng tôi đạt được kết quả khả quan ở giải U23 Tây Á vào tháng 6/2023”. 

U23 Iraq có màn đối đầu kịch tính với U23 Việt Nam
U23 Iraq có màn đối đầu kịch tính với U23 Việt Nam

Shenaishil chuẩn bị sẵn sàng cho giải giao hữu Doha

U23 Iraq triệu tập nhiều cầu thủ chất lượng

Nói về mục tiêu thông qua giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023, huấn luyện viên Shenaishil muốn hướng tới danh hiệu cao hơn là Olympic Paris 2024. Được biết, để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu trên đất Qatar, huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam triệu tập 25 cầu thủ trong đó có một số chân sút đáng chú ý đang thi đấu ở châu Âu. 

Cụ thể gồm thủ môn Hani Haidar đội tuyển U19 Trelleborgs FF, Thụy Điển), 3 hậu vệ là Mustafa Saleh đội U21 Atalanta ở Ý), Josef Al-Imam đội tuyển BK Olympic ở Thụy Điển, Manuel Iylia đội bóng trẻ Twente ở Hà Lan và 3 tiền đạo được đánh giá cao là Ali Almossawi đội bóng B.93 – Đan Mạch, Marko Farji đội bóng Strømsgodset – Đan Mạch, Ali Hayder đội tuyển U18 Stoke City ở  Anh.

Về phía đội tuyển U23 Việt Nam, đoàn quân của huấn luyện viên Troussier có mặt tại Doha vào hôm 19/3, dự kiến toàn đội sẽ có 5 buổi tập luyện và làm quen trước khi bước vào trận đấu chính thức. Trả lời báo chí, tiền vệ Nguyễn Văn Trường đã chia sẻ về tính cách mạnh mẽ của ông thầy mới đến. 

U23 Iraq không có sự phục vụ của ngôi sao MU
U23 Iraq không có sự phục vụ của ngôi sao MU

U23 Iraq cố gắng đạt thành tích tốt nhất

Văn Trường chia sẻ về huấn luyện viên Troussier: “Thầy có cá tính vô cùng mạnh mẽ không giống như vẻ ngoài điềm đạm. Trong mỗi buổi tập, thầy luôn chỉnh sửa từng li từng tí và từng động tác lên hay xuống bóng”. Đối với U23 Việt Nam, đây là cơ hội giúp nhà cầm quân người Pháp tìm ra bộ khung tham dự SEA Games 32 sắp tới.

Khi được hỏi về mục tiêu duy nhất đối với giải giao hữu quốc tế U23 Cup 2023, Văn Trường nói: “Giải đấu nào cũng quan trọng đối với tôi. Bản thân cần phải thể hiện tốt nhất để nhận được sự tin tưởng của các thầy trong ban huấn luyện. MÌnh thể hiện tốt thì mới có cơ hội được gọi lên tuyển thi đấu ở những đợt sau”. 

U23 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội đối đầu ngôi sao MU
U23 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội đối đầu ngôi sao MU

Còn U23 Iraq xem đây là một trải nghiệm để học hỏi thêm nhiều điều bổ ích, phục vụ cho giải đấu lớn hơn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button