U20 Việt Nam tập đá tấn công trước khi bước vào vòng chung kết U20 Châu Á 2023

Các đội được tham gia chung kết U20 2023 đã được chia bảng đấu. Việt Nam nằm ở bảng B. Bảng này gồm các đội rất mạnh. U20 Việt Nam tập đá tấn công trước thềm chung kết. Socolive sẽ cập nhật chi tiết những hoạt động này.

U20 Việt Nam tập đá tấn công
U20 Việt Nam tập đá tấn công

U20 Việt Nam tập đá tấn công: triệu tập với buổi tập đầu tiên

Bảng B giải U20 Châu Á 2023 bao gồm có đội bóng Việt Nam, Úc, Qatar, Iran. Các đội bóng này đều có phong độ rất tốt. Chính vì vậy mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã gấp rút cho học trò U20 Việt Nam tập đá tấn công.

Vào ngay sáng hôm qua 29/12, toàn đội U20 đã có buổi tập tại trung tâm PVF ở Hưng Yên. Đội bóng Việt Nam tập luyện các bài tập cơ bản như tập nhẹ thể lực, giãn cơ, cảm giác bóng, đấu đối kháng ở cường độ trung bình.

HLV Anh Tuấn đã chia sẻ rằng trong buổi tập luyện này, cầu thủ đã được làm quen với phong cách chơi hiện đại hơn. Bảng B với cấp độ Đông Nam Á khác với bóng đá Châu Á.

Những đội bóng mạnh đã quy tụ trong giải lần này. Xét về khả năng thì họ đang hơn Việt Nam. Tuy nhiên, ban huấn luyện muốn cập nhật và trang bị cho mỗi cầu thủ cách thức thi đấu mới để có thể có được kết quả khả quan hơn.

U20 Việt Nam tập đá tấn công: triệu tập với buổi tập đầu tiên
U20 Việt Nam tập đá tấn công: triệu tập với buổi tập đầu tiên

U20 Việt Nam tập đá tấn công: lựa chọn lối chơi tấn công

Trong tổng số 36 cầu thủ cần triệu tập thì đang mới chỉ có 19 cầu thủ. Bởi số còn lại đang vướng vào lịch đá của giải U21 quốc gia 2022. Vì vậy mà phải sau ngày 30/12 thì toàn đội mới có đầy đủ các cầu thủ.

Lối chơi mà HLV Hoàng Anh Tuấn đang áp dụng trong trận tới đây là cách chơi tấn công. Lối chơi này không những giúp cho đội bóng có nhiều cơ hội ghi bàn hơn mà còn giúp cho kỹ năng, khả năng phán đoán của các chân sút nhanh nhạy, phát triển tốt hơn.

Còn nếu giữ lối đá phòng ngự như trước đây thì kỹ năng của thế hệ cầu thủ không được phát triển đồng đều. Kết hợp được tấn công và phòng ngự là mục tiêu mà thầy trò HLV Anh Tuấn cần đạt được.

Bản thân người thuyền trưởng của đội bóng U20 Việt Nam biết là khá vất vả để thay đổi trong thời gian ngắn nhưng buộc toàn đội phải làm quen và thích nghi với phong cách đá mới này. Nội dung của các buổi tập là chơi tấn công.

Nếu duy trì mãi lối đá phòng ngự sẽ khiến các cầu thủ dần trở nên chủ quan hơn trước đối thủ. Vì vậy mà tác dụng đem lại khá tiêu cực.

U20 Việt Nam tập đá tấn công: lựa chọn lối chơi tấn công
U20 Việt Nam tập đá tấn công: lựa chọn lối chơi tấn công

Xem thêm:

U20 Việt Nam tập đá tấn công trước khi đá trận giao hữu

Trước khi bước vào cuộc đấu chính thức với các đối thủ mạnh bảng B. U20 Việt Nam tập đá tấn công để có cuộc giao hữu với CLB Công An Nhân Dân. Chắc chắn ở trận đối đầu này, lối chơi tấn công được áp dụng thực tế ngay.

Cầu thủ U20 đang tập trung, tích cực rèn luyện thể lực cũng như các bài tập trong giáo án của thầy Anh Tuấn. Toàn đội tập luyện chăm chỉ, sẵn sàng chuẩn bị cho vòng chung kết U20 châu Á 2023 sắp tới đây.

Khi đội bóng thuần thục được lối chơi này, thì tùy vào mỗi cuộc đối đầu mà chiến thuật được áp dụng khác nhau. Không thể cứng nhắc sử dụng mỗi phương án chơi tấn công suốt hai trận đấu được. Khi gặp đối thủ quá mạnh thì lối chơi này đôi khi không có quá nhiều tác dụng.

Trận gặp giao hữu với Công an nhân dân. Đây được đánh giá đang nhỉnh hơn U20 Việt Nam. Nhưng chính những cuộc đối đầu với đội mạnh mới giúp cho các cầu thủ trưởng thành hơn. Nếu không may thua cuộc thì họ sẽ tự rút ra được kinh nghiệm cho các trận quan trọng vào vài tháng nữa.

U20 Việt Nam tập đá tấn công trước khi đá trận giao hữu
U20 Việt Nam tập đá tấn công trước khi đá trận giao hữu

U20 Việt Nam tập đá tấn công: thể thức thi đấu

Theo thông lệ về thể thức thông thường, các đội được thi đấu theo vòng tròn. Mỗi lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng đấu. Đội nào nhất và đội nào nhì của từng bảng sẽ giành được quyền đi vào vòng tứ kết.

4 đội thắng ở vòng tứ kết thì sẽ sở hữu tấm vé vào vòng bán kết. Đặc biệt, những đội này được sở hữu luôn suất tham dự vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2023.

Hiện tại thì khu vực Châu Á đang có 5 suất tham dự vòng chung kết FIFA U20 nên nếu đội chủ nhà là Indonesia lọt vào vòng bán kết của vòng chung kết U20 Châu Á 2023 thì AFC phải tổ chức thêm vòng play off cho 4 đội bị thua ở vòng tứ kết nhằm xác định vé còn lại. Từ ngày 1 cho tới 18/3/2023, vòng chung kết U20 Châu Á được diễn ra ở Uzbekistan.

U20 Việt Nam tập đá tấn công: thể thức thi đấu
U20 Việt Nam tập đá tấn công: thể thức thi đấu

Danh sách các cầu thủ U20 được gọi tập trung

  • Ở Viettel triệu tập cầu thủ: Khuất Văn Khang, Đoàn Huy Hoàng, Nguyễn Công Phương, Nguyễn Mạnh Hưng, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Đăng Dương, Đặng Tuấn Phong.
  • Ở PVF có các cầu thủ: Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Hiểu Minh, Nguyễn Quang Trường, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Hải Nam, Trần Ngọc Sơn,  Nguyễn Bảo Long.
  • Ở Hà Nội có: Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Văn Trường, Vũ Văn Sơn, Phạm Đình Hải, Lê Văn Hà.
  • SLNA có các cầu thủ: Nguyễn Quang Vinh, Lê Nguyên Hoàng, Cao Văn Bình, Lê Thanh Ngân.
  • Thanh Hóa có Trần Quang Vinh, Nguyễn Thái Sơn.
  • NutiFood có duy nhất Nguyễn Nhất Nguyên.
  • Bình Dương có cầu thủ Nguyễn Thành Kiên, Bùi Vĩ Hào.

Khi các cầu thủ này tập trung đông đủ thì U20 Việt Nam tập đá tấn công theo đúng giáo án của thầy Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo.

Danh sách các cầu thủ U20 được gọi tập trung
Danh sách các cầu thủ U20 được gọi tập trung

U20 Việt Nam tập đá tấn công chuẩn bị cho lượt trận tranh tài tại vòng chung kết U20 Châu Á 2023. Thắng thua chưa đặt nặng mà mục tiêu của đội bóng là tiếp nhận được lối đá mới. Socolive cập nhật tiếp thông tin về các đội.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button