U20 Việt Nam nhận cái kết buồn trong trận giao hữu

Các cầu thủ U20 Việt Nam nhận “cái tát đau” trước ngày dự giải châu Á khi tham gia trận đá giao hữu thú vị. Câu chuyện này đã tạo nên sự hứng thú cực lớn đối với fan thể thao trong nước và gây sự chú ý với các cổ động viên nước ngoài. 

U20 Việt Nam nhận kết quả bại trận cay đắng khi đá giao hữu

Dù là trận đá giao hữu nhưng các cầu thủ U20 Việt Nam đã phải nhận một cái kết rất đắng cay. Họ dường như đã không thể chiến đấu oanh liệt với đội bóng Dubai. Các cầu thủ nước ta đã phải nhận thất bại đầy cay đắng khi tham gia tranh tài lượt trận đấu đá giao hữu. 

Nhiều người đang lo ngại đến vấn đề các chân sút sẽ ra trận thế nào và chuẩn bị những điều kiện gì cho VCK U20 châu Á 2023. Các cầu thủ sẽ tiến hành thi đấu ra sao để chuẩn bị cho một cuộc tranh tài ở đấu trường quốc tế.

U20 Việt Nam tham gia trận đấu giao hữu mang tính chất test thể lực

Có thể nói,đây được xem là bài test cuối cùng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi tham gia mùa giải U20 do khu vực Châu Á tổ chức. Ngay trước thềm VCK U20 châu Á 2023, các cầu thủ nước ta đã có những công tác chuẩn bị rất tích cực và họ dường như đang làm chủ cực tốt thế trận trên sân của mình, thi đấu đồng đều trước đối thủ giao hữu.

Tuy các cầu thủ ra sân với đội hình mạnh nhất, thi đấu quyết liệt nhưng kết quả lại chưa thực sự như ý muốn. Trong trận đấu thử sức này, chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn sử dụng đội hình xuất phát gồm nhiều cầu thủ khỏe khoắn và có chiến thuật đi bóng tốt.

Các gương mặt ưu tú được chọn gồm: Quang Trường (thủ môn),cầu thủ Nguyên Hoàng, Đức Anh, chân sút Mạnh Hưng. Bên cạnh đó, sự góp mặt của các cầu thủ trẻ như: Văn Cường, Văn Khang, Đức Phú, cầu thủ Văn Trường, Thanh Nhàn, chân sút Quốc Việt và Vĩ Hào cũng khiến cho đội bóng thêm mạnh. 

U20 Việt Nam tham gia trận giao hữu mang tính chất test thể lực
U20 Việt Nam tham gia trận giao hữu mang tính chất test thể lực

Đối thủ của U20 Việt Nam ra sân với đội hình áp đảo

Các cầu thủ nước ta đều là chân sút chơi với chiến thuật tốt, chú trọng các thao tác đi bóng trên sân cỏ. Tuy nhiên, đối thủ của đội U20 Việt Nam đều là các cầu thủ ngoại đến từ Dubai City FC. Tất cả các thành viên “quân xanh” Dubai City FC ra sân với đội hình chất lượng, các cầu thủ rất cao to.

Tuy tham gia tranh tài với một đối thủ khá mạnh bạo nhưng các chân sút U20 Việt Nam vẫn đang thể hiện năng lực thi đấu rất tốt, chủ động tấn công. Các cầu thủ này nhanh chóng tạo nên đột phá và gây ấn tượng nhờ vào những pha bóng đỉnh cao. 

Khi tranh tài với đối thủ có thể hình vượt trội nhưng U20 Việt Nam vẫn có thể tỏ ra tự tin trong nhập cuộc và thể hiện những chiến thuật hay nhất trước khán giả.Tuy nhiên, trong cuộc đấu lần này, do tình huống truy cản pha tấn công của đối phương mà cầu thủ nước ta đã phạm lỗi.

Chân sút Văn Khang phạm lỗi với cầu thủ Georg Dunkley đội bạn ngay trong vòng cấm. Nhờ vậy,chân sút đối phương Chrishomlm Brown dễ dàng đánh bại người gác đền Quang Trường của nước ta trên chấm 11m và ghi cho mình một bàn thắng. 

Đối thủ của U20 Việt Nam ra sân với đội hình áp đảo
Đối thủ của U20 Việt Nam ra sân với đội hình áp đảo

U20 Việt Nam tăng áp lực tấn công trong trận giao hữu

Sau khi phải tiếp nhận một bàn thua thì các cầu thủ nước ta đã chơi thăng hoa hơn và họ ghi nhận rất nhiều đòn tấn công mạnh. Các chân sút trẻ đã có thể tự làm chủ trên sân và nhanh chóng tạo nên sức ép trước đối thủ.

Tuy nhiên, trước sức ép rất mạnh của đối thủ trên sân thì các cầu thủ nước ta bắt buộc phải sử dụng chiến thuật lui về phòng thủ. Tuy nhiên, các cầu thủ ngoại xuất sắc của Dubai City FC cũng đã nhanh chóng hóa giải khá các pha bóng bổng của U20 Việt Nam và tạo ra thế chủ động.

Các cầu thủ U20 Việt Nam linh hoạt tiếp cận khung thành đối phương

U20 Việt Nam đã có nhiều cầu thủ thực sự linh hoạt trong cách tiếp cận khung thành đối phương và nhanh chóng chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, các pha bóng ăn bàn rõ nét chưa thực sự khiến các cầu thủ nước ta chiếm khí thế áp đảo trong cả trận.

Các cầu thủ U20 Việt Nam linh hoạt tiếp cận khung thành
Các cầu thủ U20 Việt Nam linh hoạt tiếp cận khung thành

U20 Việt Nam cần tiếp tục tập luyện tốt hơn

Sau trận đấu này các cầu thủ U20 Việt Nam thực sự phải tập luyện tốt hơn để có thể tham gia nhiều trận bóng bùng nổ hơn nữa. Đoàn quân của  HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục lưu lại UAE thêm 2 ngày để có thể chuẩn bị cho các công tác tập luyện. Ngày 26/2, các chân sút của nước ta sẽ chính thức Uzbekistan để bước vào các cuộc tranh tài tại VCK U20 châu Á 2023. 

U20 Việt Nam cần tiếp tục tập luyện tốt hơn
U20 Việt Nam cần tiếp tục tập luyện tốt hơn

Tối ngày hôm qua các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam đã có trận đấu tranh tài để chuẩn bị cho trận đấu U20 châu Á. Các cầu thủ nước ta đã được sắp xếp để đá “tổng duyệt” đội hình với CLB Dubai City FC khiến nhiều người hào hứng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button