U20 Việt Nam phải đi giày vải luyện tập trước trận đấu gặp Iran vì sân xấu

Do sân tập của ban tổ chức sắp xếp không đạt chất lượng tốt nhất khi cứng và nhiều sỏi đá, U20 Việt Nam phải đổi từ giày đinh sang giày vải để luyện tập, tránh tránh chấn thương trước trận gặp đối thủ U20 Iran. Đây là trận đấu quyết định giành vé đi tiếp tại vòng bảng B Vòng chung kết U20 châu Á 2023. 

Buổi tập của U20 Việt Nam diễn ra nhanh chóng

Mặt sân luyện tập cứng, không đạt chất lượng

Buổi tập chiều 6/3 của U20 Việt Nam kéo dài trong vòng 45 phút và diễn ra trên sân cỏ nhân tạo theo sự sắp xếp của ban tổ chức. Lo ngại các cầu thủ chấn thương do mặt sân có nhiều sỏi lại cứng, nên huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò mang giày vải. Cũng vì thế mà buổi tập diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng, chủ yếu giúp các cầu thủ làm nóng mình. 

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng chủ yếu cho các học trò chơi các trò chơi vận động, chia đội hình thành 2 phe để chơi bóng bằng tay. Trước câu hỏi của truyền thông về sức mạnh của đối thủ U20 Iran trong trận đấu này, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã từng trả lời vấn đề này, các đội bóng bảng B đều mạnh hơn Việt Nam”. 

Và đương nhiên U20 Iran không phải ngoại lệ, đây là đội bóng được đánh giá rất mạnh. Những nền bóng đá mạnh nhất ở châu Á, Iran hiển nhiên nằm trong số đó. Nói thêm về sức mạnh của đối thủ, huấn luyện viên trưởng của U20 Việt Nam chia sẻ: “Theo những đánh giá ngay từ đầu của tôi, U20 Iran là đội mạnh nhất ở vòng bảng B”. 

Các cầu thủ U20 Việt Nam đổi giày luyện tập 
Các cầu thủ U20 Việt Nam đổi giày luyện tập

U20 Việt Nam cần giành 1 điểm duy nhất

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng nói thêm: “Chúng ta từng chứng kiến đội tuyển quốc gia Iran chơi bóng như thế nào, họ có thành tích ra sao ở các giải đấu. Thật ra, ở một giải đấu như thế này, sẽ có những trận đấu không tốt và những trận đấu tốt. Nhưng bình diện chung, chúng tôi nhận định U20 Iran là đội bóng có sức mạnh khiến mọi đối thủ phải kiêng dè”. 

U20 Việt Nam chỉ cần 1 điểm là có thể đi tiếp vào tứ kết với ngôi vị đầu bảng. Nhưng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho rằng ông và các học trò không ra sân với mục tiêu cầu hòa trước đối thủ. Ông nói: ““Nếu sảy chân trong trận đấu này, 2 trận thắng vừa qua sẽ không có ý nghĩa gì. U20 Việt Nam không vào trận với với mục tiêu cầm hòa với U22 Iran”. 

Nói về lối đá phòng ngự phản công trong suốt thời gian qua của U20 Việt Nam, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho rằng nó phù hợp với khả năng của mỗi cầu thủ, nhưng để hóa giải lối chơi này, đối thủ phải có con người thật. Trước các đối thủ mạnh, các cầu thủ Việt Nam không thể chơi được đôi công. Để khắc chế lối chơi này, đối thủ phải thực sự có năng lực. 

U20 Việt Nam quyết tâm đánh bại Iran 
U20 Việt Nam quyết tâm đánh bại Iran

U20 Việt Nam duy trì lối chơi phòng ngự phản công

Lối chơi của U20 Việt Nam ít đối thủ khắc chế được

Chia sẻ về cách phá giải lối chơi này, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nói: “Liệu họ có thực hiện được không? Chẳng hạn như đội U20 Qatar, họ nói sẽ khắc chế lối đá phòng ngự phản công của các cầu thủ Việt Nam, nhưng năng lực cầu thủ của họ có hạn, họ không thực hiện được ý đồ chiến thuật”. 

Khi được hỏi liên hệ về tình cảnh của đội bóng Việt Nam ở vòng bảng của giải U20 châu Á cách đây 7 năm, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho rằng đối thủ lúc đó không được đánh giá cao như thời điểm hiện tại. Khi đó, U19 Việt Nam đã giành 4 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên và hoà lượt trận cuối cùng để có thể giành vé đi tiếp trên đất Bahrain vào năm 2016. 

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nói: “Khi ấy, U19 Việt Nam buộc phải đá hết sức và quyết tâm trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Hoàn cảnh các trận đấu ở Bahrain không giống như bây giờ, chúng ta gặp phải đối thủ không mấy nặng nề, cũng không phải vất vả như hai trận đấu vừa qua tại Uzbekistan”. 

U20 Việt Nam thể hiện xuất sắc tại châu Á
U20 Việt Nam thể hiện xuất sắc tại châu Á

U20 Việt Nam tập trung cho trận đại chiến U20 Iran

Trong thời điểm hiện tại, U20 Việt Nam đang rất vui, nhưng nhiệm vụ trước mắt vẫn đang rất quan trọng. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cùng các cầu thủ cần tập trung cho trận đấu với U20 Iran, sau đó nếu giành được kết quả thuận lợi họ mới có thời gian để thong dong. 

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cùng học trò của mình biết nhiều bài học kinh nghiệm từ các đội bóng khi bước vào trận với tư tưởng hoà, điều này rất nguy hiểm. Họ muốn đánh bại U20 Iran với một tỉ số thực sự thuyết phục, chứ không đơn giản là một chiến thắng. 

U20 Việt Nam thể hiện quyết tâm chinh phục danh hiệu vô địch 
U20 Việt Nam thể hiện quyết tâm chinh phục danh hiệu vô địch

U20 Việt Nam sẽ có màn đối đầu quan trọng với U20 Iran vào lúc 17h ngày 7/3 (giờ Việt Nam). Đây sẽ là trận đấu quyết định giành vé vào chơi tứ kết của đội bóng áo đỏ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button