Tuyển Việt Nam nhận tin xấu Bùi Tiến Dũng gặp vấn đề

Buổi tập trước trận chung kết lượt về của AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam đón tin kém vui khi trung vệ Bùi Tiến Dũng đã gặp cơn đau ở phần cổ chân phải. Rất có thể cầu thủ này sẽ không được ra sân, tham khảo bài viết để biết lý do của chấn thương này. 

Bùi Tiến Dũng cầu thủ rất quan trọng trong đội hình 

Bùi Tiến Dũng thi đấu tại vị trí trung vệ lệch trái và là mắt xích quan trọng trong lối chơi của HLV Park Hang Seo và cả trong đội hình. 

Việt Nam có buổi tập nhẹ nhàng trước thi đấu 

Ở trận lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan (2-2), Bùi Tiến Dũng được rút ra nghỉ ở phút 85, thay vào đó là trung vệ Nguyễn Thanh Bình. Nội dung tập luyện của đội tuyển Việt Nam khá nhẹ nhàng với giáo án thể lực, cảm giác bóng.

Buổi tập chiều ngày 15-1 có lẽ sẽ là lần cuối HLV Park Hang Seo chỉ đạo dẫn dắt toàn đội. Theo hợp đồng, ông rời cương vị HLV trưởng của đội tuyển quốc gia ngay khi AFF Cup 2022 kết thúc.

Trong buổi tập, ông Park dành nhiều thời gian đi quanh sân để kiểm tra mặt cỏ. Đôi lúc, vị HLV người Hàn Quốc có hành động trêu đùa cũng như động viên trợ lý và cầu thủ. Họp báo trước trận chung kết lượt về của AFF Cup 2022 vào chiều 15-1, HLV Park Hang Seo cho biết tuyển Việt Nam sẽ đến Thái Lan để giành chiến thắng.

Việt Nam có buổi tập nhẹ nhàng trước thi đấu 
Việt Nam có buổi tập nhẹ nhàng trước thi đấu

Bùi Tiến Dũng đã không ra tập cùng mọi người 

Không khó nhận ra sự thoải mái trên nét mặt của tuyển thủ khi bước ra làm quen với sân thi đấu Thammasat. Sự khát khao vượt ngưỡng bản thân cùng với niềm tin chiến thắng để có thể giành chức vô địch AFF Cup 2022 nhằm tri ân tất cả người hâm mộ Việt Nam.

Đồng thời cũng làm món quà chia tay với HLV Park Hang-seo và là quyết tâm của Đỗ Hùng Dũng cùng các đồng đội. Mở đầu buổi tập cuối, các tuyển thủ Việt Nam đã dành 10 phút để khởi động cùng với HLV. Sau đó, toàn đội di chuyển vòng tròn giữa sân để tập với bóng.

Tuy nhiên, chấn thương khiến cho trung vệ Bùi Tiến Dũng không tập cùng đồng đội mà ngồi trong khu vực kỹ thuật. HLV Park Hang-seo hỏi thăm tình hình của trung vệ sinh năm 1995, và cử bác sĩ đồng hương là Choi Ju-young thăm khám học trò. 

Cầu thủ có biệt danh Dũng “Tư” đã phải chườm đá và quấn băng ở cổ chân phải. Vì thế, khả năng ra sân tại trận chung kết lượt về với Thái Lan của anh rất mong manh. 

Bùi Tiến Dũng đã không ra tập cùng mọi người 
Bùi Tiến Dũng đã không ra tập cùng mọi người

HLV Park Hang Seo cần phải thay đổi đội hình 

Nếu Bùi Tiến Dũng vắng mặt, HLV Park Hang-seo chỉ còn 3 trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Thành Chung trám vào vị trí. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là tổn thất lớn cho hàng thủ của Việt Nam.

Việt Nam gặp bất lợi trong trận đấu trước Thái Lan

Bùi Tiến Dũng bị đau sau trận chung kết lượt đi của AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Đó là trận đấu mà trung vệ được HLV Park Hang Seo xếp cho đá chính bên cạnh Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh. 

Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn 5 phút, nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định rút cầu thủ áo số 4 để thay thế bằng Nguyễn Thanh Bình. Trong trường hợp Bùi Tiến Dũng không ra sân, HLV Park Hang Seo còn có nhiều lựa chọn thay thế. 

Cả Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh và cầu thủ Nguyễn Thanh Bình đều là những trung vệ rất tốt của đội tuyển Việt Nam và có phong độ không hề thua kém gì đàn anh.

Việt Nam gặp bất lợi trong trận đấu trước Thái Lan
Việt Nam gặp bất lợi trong trận đấu trước Thái Lan

Hàng thủ của tuyển Việt Nam bị tổn thất lớn 

Tại AFF Cup 2022, Bùi Tiến Dũng đã bị mắc Covid-19 và vắng mặt trong trận mở màn gặp đội tuyển Lào. Sau đó, trung vệ thuộc CLB Viettel chơi 5 trận tại giải đấu.

Ở trận lượt đi gặp đội tuyển Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình, Bùi Tiến Dũng cũng chơi được 85 phút và có ảnh hưởng nhất định trong hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam.

Tổn thất nơi hàng thủ sẽ là một bài toán khó đối với ông Park khi những đối tác xung quanh Quế Ngọc Hải đều chưa tạo ra được độ tin cậy nhất định. Đặc biệt khi đội tuyển Thái Lan chơi trên sân nhà và có được lợi thế khi cầm hoà 2-2 trước tuyển Việt Nam ngay ở trên sân khách.

Để lên ngôi tại mùa giải AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam buộc phải thắng hoặc không để cho đối thủ cầm hoà với tỷ số cao. Đối đầu với Thái Lan là thử thách chưa bao giờ dễ dàng đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

“Có một số người lo lắng, nói rằng tuyển Việt Nam gặp bất lợi do hòa 2-2 ở lượt đi. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đến đây để giành chiến thắng và sẽ nỗ lực để làm được điều đó”, HLV Park Hang Seo đã phát biểu trước trận lượt về.

Hàng thủ của tuyển Việt Nam bị tổn thất lớn 
Hàng thủ của tuyển Việt Nam bị tổn thất lớn

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được cầu thủ Bùi Tiến Dũng đã gặp chấn thương, nên chắc chắn không thể ra sân. Đây là bất lợi khiến cho HLV Park Hang Seo cần phải sắp xếp lại đội hình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button