Tuyển Việt Nam thưởng nóng 1,5 tỷ đồng khi thắng Indonesia

Đội tuyển Việt Nam có lần thứ hai vào vòng chung kết AFF Cup 2022 dưới thời của HLV Park Hang Seo. Trong trận bán kết lượt về gặp đội tuyển Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thắng 2-0 nhờ cú đúp tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin bóng đá mới nhất. 

Việt Nam được thưởng số tiền lớn khi thắng Indonesia

Với tỷ số chung cuộc sau 2 lượt đấu, giúp cho đội tuyển Việt Nam góp mặt trận cuối, và được thưởng nóng một số tiền cực lớn cho cả đội. 

Tiến Linh và đồng đội được thưởng số tiền lớn 

Với chiến thắng tại bán kết lượt về, đội tuyển Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 1,5 tỷ đồng. Còn sau trận hòa bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam được VFF thưởng thêm 500 triệu đồng. Như vậy, Tiến Linh cùng với đồng đội nhận tổng cộng 2 tỷ đồng sau 2 trận đấu vòng bán kết.

Ở trận chung kết AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam chạm trán Thái Lan hoặc Malaysia. Ở trận bán kết của lượt đi, Malaysia thắng Thái Lan tỷ số 1-0 trên sân nhà Bukit Jalil. Hai đội chơi trận lượt về trên sân Rajamangala của Thái Lan.

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực chơi ở trận chung kết và thể hiện tinh thần Việt Nam dù đang chạm trán với đối thủ nào. Toàn đội đá chung kết ở lượt đi ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình, sau đó đá trận lượt về trên sân khách sau 3 ngày.

Vé xem trực tiếp đá chung kết AFF Cup 2022 gồm 4 mệnh giá, bao gồm 400.000, 600.000, 800.000 và 1 triệu/vé. Vé được bán từ 10h ngày 10/1 đến 23h59 ngày 10/1 hoặc đến khi đã hết vé, tùy vào điều kiện nào đến trước.

Tiến Linh và đồng đội được thưởng số tiền lớn 
Tiến Linh và đồng đội được thưởng số tiền lớn

Trước chung kết Việt Nam thưởng số tiền cực khủng 

Ngoài 2 tỷ đồng như nói ở trên, ở các trận còn lại, tuyển Việt Nam được thưởng gồm trận thắng trước ĐT Lào được 500 triệu đồng, thắng Malaysia thưởng 1 tỷ đồng, thắng Myanmar thưởng 500 triệu đồng, riêng trận hòa với Singapore không có thưởng.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của đội tuyển. Đặc biệt ở trận thắng trước Indonesia 2-0, thầy trò HLV Park Hang Seo phá dớp trước đối thủ sau 26 năm.

Cụ thể, với cú đúp bàn thắng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia trong khuôn khổ của giải đấu AFF Cup trước đó là Tiger Cup kể từ sau năm 1996 cho đến nay.

Với cá nhân của HLV Park Hang Seo, đây cũng là chiến thắng đứng thứ hai trước người đồng hương là Shin Tae Yong trong 4 lần chạm mặt nhau khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Hai trận đấu còn lại có kết quả hòa là 0-0, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận chung kết đang là đội thắng trong cặp đấu giữa ĐT Thái Lan và Malaysia. 

Trước chung kết Việt Nam thưởng số tiền cực khủng 
Trước chung kết Việt Nam thưởng số tiền cực khủng

Trận thắng trước Indonesia, Việt Nam được khen hết lời 

Giành tấm vé vào chung kết của AFF Cup 2022 sau khi đã đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0 trên sân Mỹ Đình, tuyển đã được báo chí châu Á đánh giá trình độ, đẳng cấp vượt trội hơn các đối thủ tại giải đấu này. 

Những lời khen hết lời dành cho ĐT Việt Nam

Trang chủ LĐBĐ của châu Á mô tả chiến thắng của tuyển Việt Nam trước với Indonesia với nội dung: “Bất chấp tranh cãi nổ ra trước trận đấu, đội tuyển chứng minh đẳng cấp của mình bằng bàn mở tỷ số sớm phút thứ 3 và ấn định chiến thắng chung cuộc phút 47 trong trận tiếp đón ĐT Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình. 

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã thể hiện nhãn quan nhạy bén trong khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho thấy khả năng di chuyển tốc độ, chọn vị trí và dứt điểm hiệu quả nhất”.

Tác giả bài viết cho rằng tuyển Việt Nam, với thế trận lấn lướt của đối thủ, lẽ ra có thêm bàn thắng nếu cú vô-lê đẹp mắt của Nguyễn Quang Hải đi đúng về hướng khung thành Indonesia khoảng thời gian cuối trận. 

Những lời khen ngợi dành cho ĐT Việt Nam
Những lời khen ngợi dành cho ĐT Việt Nam

Việt Nam tăng bậc tại AFF Cup 2022

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chơi một trận đấu rực lửa trên sân Mỹ Đình tối 9/1. Đây là hình ảnh hoàn toàn khác với chính họ ở trận bán kết lượt đi tại AFF Cup 2022 trên đất Indonesia cách đó 3 ngày trước.

Kết quả, tiền đạo Tiến Linh đã ghi cú đúp bàn thắng từ những pha kiến tạo của Hùng Dũng, giúp Việt Nam hạ tuyển Indonesia 2-0, qua đó hiên ngang vào trận chung kết AFF Cup 2022.

Chiến thắng đội bóng xứ Vạn đảo giúp ‘Rồng vàng’ được FIFA cộng thêm điểm trên bảng xếp hạng thế giới. Cụ thể, thầy trò của huấn luyện viên Park Hang-seo cộng 1,63 điểm và leo 1 bậc lên vị trí thứ 95 FIFA. Trước đó, chỉ có kết quả hòa ở bán kết lượt đi nên tuyển Việt Nam trừ 0,88 điểm và tụt xuống hạng 96 của thế giới.

Việt Nam tăng bậc tại AFF Cup 2022
Việt Nam tăng bậc tại AFF Cup 2022

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Việt Nam đang chơi rất tốt tại mùa giải AFF Cup 2022. Họ đã chứng tỏ mình trước trận thắng với đội tuyển Indonesia. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button