Tuyển Ghana sẽ có thay đổi lớn khi cầu thủ bị chấn thương tại World Cup 2022

Sau khi đã vượt qua được bảng vòng loại, một số ngôi sao của đội đã có một số chấn thương nhất định. Cũng Socolive tìm hiểu chi tiết về những cầu thủ chấn thương này để nhận biết sự thay đổi từ Ghana nhé.

Đội tuyển Ghana có những cầu thủ nào đang bị chấn thương

Tiền vệ Thomas Partey của tuyển Ghana hiện bị dính chấn thương và không có mặt tại trận đấu đối đầu với Brazil. Điều này khiến cho Ghana cũng có những thiệt hại khá lớn khi ra quân tại mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Quá trình hoạt động gây nên chấn thương của ngôi sao Ghana

Cầu thủ 29 tuổi, Thomas Partey đã chơi ở 78 phút trong trận chiến trước đó và có dự kiến sẽ tiếp tục ra sân cho đội tuyển quốc gia Ghana trong vòng loại World Cup 2022 này. Thế nhưng trong lúc khởi động, anh đã dính chấn thương và không có mặt trong danh sách xuất phát của đội tuyển.

Mặc dù Partey bị thương không quá nghiêm trọng những tuyển Ghana vẫn chưa thực sự đưa anh vào đội hình trước tuyển Brazil. Ngôi sao này cần phải tập luyện trở lại bình thường trước khi sẵn sàng xung trận vào các trận đấu tiếp theo của tuyển Ghana.

Quá trình hoạt động gây nên chấn thương của ngôi sao Ghana
Quá trình hoạt động gây nên chấn thương của ngôi sao Ghana

Khả năng thi đấu của cầu thủ chấn thương tuyển Ghana

Thời điểm trước đó, Partey cũng đã bỏ lỡ 3 trận đấu của Arsenal tại mùa giải năm nay do bị chấn thương đầu gối. Trong trường hợp phải nghỉ dài hạn thì điều này chính là tổn thất vô cùng lớn với tuyển Ghana. Thế nhưng rất may mắn, ngôi sao này chỉ bị chấn thương nhẹ và có khả năng tiếp tục thi đấu ở trận tiếp theo.

Được biết, ở các trận đấu vòng bảng sắp tới, tuyển Ghana sẽ sắp xếp Thomas Partey là một trong những ngôi sao chủ chốt trong hàng tiền vệ của đội tuyển. Mặc dù bị chấn thương và không ra sân nhiều cho Ghana nhưng anh vẫn không từ bỏ hy vọng mang về chiến tích cho đội nước nhà trước thềm World Cup năm nay.

Khả năng thi đấu của cầu thủ chấn thương tuyển Ghana
Khả năng thi đấu của cầu thủ chấn thương tuyển Ghana

Sự quyết tâm mang về chiến tích của tuyển Ghana

Tuyển Ghana trên thực tế được đánh giá không quá thấp trong quá trình ra trận ở mùa giải World Cup 2022. Mặc dù cầu thủ chủ chốt của họ là Thomas Partey bị chấn thương nhưng không có nghĩa là họ sẽ bỏ cuộc. Tham vọng của họ còn lớn hơn thế khi tham dự ngày hội bóng đá hành tinh này.

Phong độ thi đấu của tuyển Ghana

Tiền vệ Thomas Partey chính là một trong những ngôi sao khá nổi bật trong danh sách đội hình của tuyển Ghana tham dự VCK World Cup 2022. Điều này cũng có nghĩa là một lựa chọn không thể nào thay thế được ở tuyến giữa của đội bóng thành London khi ra trận.

Ở mùa giải World Cup 2022 năm nay, tuyển Ghana đã nằm ở bảng H và đối đầu với những tuyển cộm cán như Bồ Đào Nha, Uruguay và Hàn Quốc. Đây là một bảng đấu được đánh giá không hề dễ dàng gì, thế nhưng tuyển Ghana vẫn hoàn toàn có cơ hội có thể tiến sâu hơn vào vòng trong. 

Phong độ thi đấu của tuyển Ghana
Phong độ thi đấu của tuyển Ghana

Sự chuẩn bị ra quân cho World Cup 2022 của tuyển Ghana

HLV Otto Addo đã chính thức công bố đội hình danh sách tham dự vào VCK World Cup 2022 của tuyển Ghana. Trong số ngôi sao này, cầu thủ chấn thương Thomas Partey cũng vẫn góp mặt được liệt kê vào ngôi sao nổi bật nhất và có khả năng mang về chiến tích nhất cho đội tuyển quốc gia. Anh trước đó đã chơi rất tốt cho màu áo của CLB Arsenal và đã cùng Xhaka trở thành một trong những lựa chọn đúng đắn nhất.

Ngoài Partey, tuyển Ghana khi tham dự World Cup 2022 còn có một số cái tên đã được xướng lên nữa đó là Mohammed Salisu, hậu vệ Tariq Lamptey và cầu thủ đa năng Daniel Amartey. Đây đều là những ngôi sao ươm mầm sáng giá nhất mà HLV Otto Addo đã triệu tập trong mùa giải bóng đá năm nay.

Không chỉ những cái tên kể trên, Mohammed Kudus hay Inaki Williams cũng đã được triệu tập để chuẩn bị trong đội hình. Các cầu thủ này hiện đang có phong độ khá tốt trong mùa giải và cũng là sự kỳ vọng mà người hâm mộ dành cho họ tại giải đấu tại Qatar sắp diễn ra trong những ngày tới đây.

Đội hình tham dự World Cup 2022 cụ thể của tuyển Ghana đã được HLV Otto Addo công bố chính thức đến Qatar như sau:

  • Thủ môn: Lawrence Ati-Zigi (St Gallen), Danlad Ibrahim (Asante Kotoko), Manaf Nurudeen (Eupen) 
  • Hậu vệ: Joseph Aidoo (Celta Vigo), Daniel Amartey (Leicester City), Abdul-Rahman Baba (Reading), Alexander Djiku (Racing Strasbourg), Tariq Lamptey (Brighton), Gideon Mensah (AJ Auxerre), Denis Odoi (Club Brugge), Mohammed Salisu (Southampton), Alidu Seidu (Clermont Foot) 
  • Tiền vệ: Andre Ayew (Al Sadd), Mohammed Kudus (Ajax), Daniel-Kofi Kyereh (SC Freiburg), Elisha Owusu (Gent), Thomas Partey (Arsenal), Salis Abdul Samed (Racing Lens) 
  • Tiền đạo: Daniel Afriyie (Hearts of Oak), Jordan Ayew (Crystal Palace), Osman Bukari (Red Star Belgrade), Issahaku Abdul Fatawu (Sporting Lisbon), Antoine Semenyo (Bristol City), Kamal Sowah (Club Brugge), Kamaldeen Sulemana (Rennes), Inaki Williams (Athletic Bilbao).
Sự chuẩn bị ra quân cho World Cup 2022 của tuyển Ghana
Sự chuẩn bị ra quân cho World Cup 2022 của tuyển Ghana

Như vậy, siêu cầu thủ Arsenal – Thomas Partey đã trở thành một trong những ngôi sao nổi bật nhất trong đội hình của Ghana có trong danh sách tham dự World Cup 2022. Mặc dù bị thương nhưng khả năng chiến đấu của anh là vô cùng lớn, người hâm mộ sẽ tin rằng anh sẽ mang về những chiến thắng vang dội nhất cho đội tuyển.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button