Tương lai Harry Maguire tại MU dưới thời HLV Ten Hag

Tương lai của Harry Maguire tại Man United dưới thời Ten Hag dường như sắp kết thúc và đội chủ sân Old Trafford đang tìm kiếm một sự thay thế trẻ trung, chất lượng hơn.

Tương lai của Harry Maguire tại MU sau World Cup

Hậu vệ Harry Maguire tuyên bố anh sẵn sàng cạnh tranh để trở thành cầu thủ chính thức tại MU sau khi hoàn thành trận đấu trên sân khách tại World Cup 2022 với đội tuyển Anh.

Một Harry Maguire tiếp tục tỏa sáng tại World Cup 2022

Cho đến khi World Cup xuất hiện, một Harry Maguire vẫn tiếp tục tỏa sáng trong màu áo ĐT Anh ở World Cup 2022 bất chấp phong độ sa sút cho đến thời điểm này ở MU. Đương nhiên, những màn trình diễn gần đây đã mang đến cho tiền vệ 29 tuổi rất nhiều sự tự tin sau khi trở lại Old Trafford.

Harry Maguire tỏa sáng trong màu áo ĐT Anh ở World Cup 2022
Harry Maguire tỏa sáng trong màu áo ĐT Anh ở World Cup 2022

Sự nghiệp của trung vệ 29 tuổi Harry Maguire tại MU sau World Cup 2022

Có thông tin cho rằng Harry Maguire sẽ được huấn luyện viên Ten Hag phục hồi tại United sau màn trình diễn bùng nổ trong màu áo World Cup ở Anh. Nhưng không có bất ngờ nào dành cho Maguire. Luôn ngồi ghế dự bị, MU tiếp tục thắng và lọt vào top 4.

Kể từ khi gia nhập Old Trafford từ Leicester City với giá 80 triệu bảng vào năm 2018, Harry Maguire chưa bao giờ chứng tỏ được bản thân. Những sai lầm nghiêm trọng đã cản trở sự nghiệp của tiền vệ 29 tuổi tại United.

Sự có mặt của HLV Erik Ten Hag tại MU khiến Harry Maguire gặp nhiều khó khăn

Sự có mặt của HLV Erik Ten Hag tại Man United hồi đầu mùa khiến tương lai của Harry Maguire càng thêm bấp bênh.

Vị ‘thuyền trưởng’ của Quỷ đỏ thành Manchester nhấn mạnh: “Đầu tiên Maguire và Lindelof gặp một số vấn đề. Ngoài ra, khả năng phòng ngự mà tôi đã sử dụng đã hoạt động tốt trong trận đấu trước nhờ khả năng phán đoán. Chiến lược của tôi là những người này sẽ phù hợp với Wolves.”

Ông giải thích, câu hỏi về một đội trưởng liên tục ngồi dự bị như trường hợp của Maguire ở Man Utd khiến người hâm mộ bàn tán xôn xao. Đa số cho rằng thời gian của Maguire ở Old Trafford đã hết vì nhà cầm quân người Hà Lan thà dùng một hậu vệ trái không tốt cho mình hơn là Maguire hay Lindelof.

Maguire mới đá chính 3 lần cho MU kể từ đầu mùa. Anh ấy đã chơi tốt tại World Cup nhưng vẫn không được Ten Hag sử dụng khi anh ấy trở lại câu lạc bộ.

Harry Maguire làm bạn trên băng ghế dự bị.
Harry Maguire làm bạn trên băng ghế dự bị.

Chiến lược gia người Hà Lan ưa chuộng một trung vệ hiện đại, phù hợp với lối chơi của ông càng nhiều càng tốt, ông thường để Harry Maguire làm bạn trên băng ghế dự bị.

“Quỷ đỏ” đặt niềm tin vào Axel Disasi, người thay thế Harry Maguire

Theo Eurosport, ban lãnh đạo MU sẽ để toàn quyền quyết định đội hình cho HLV trưởng Ten Hag và chiến lược gia 52 tuổi sẽ từ chối những cái tên không nằm trong kế hoạch của mình.

 “Quỷ đỏ” muốn thay thế Harry Maguire

Đã có nhiều ý kiến ​​trái chiều về việc HLV Gareth Southgate triệu tập Harry Maguire ở ĐT Anh. Cầu thủ sinh năm 1993 gần đây thi đấu sa sút với hàng loạt sai lầm trong khâu phòng ngự. Ngoài ra, Maguire cũng mất suất đá chính cho MU.

Anh đã phải chịu trách nhiệm về phong độ tệ hại của mình tại Manchester United ở mùa giải này và bị cho ngồi dự bị sau thất bại nhục nhã trước Brentford vào tháng 8, khi hai cầu thủ trong đội bóng được Ten Hag yêu thích nhất là Lisandro Martinez và Raphael Varane cùng ở vị trí hậu vệ. 

Có thời điểm, vị trí của Maguire tụt xuống thứ 4 sau Victor Lindelof, từ đó cần đặt ra câu hỏi về tương lai của anh với Quỷ đỏ.

Với việc Maguire có thể bị thanh lý, MU có thể phải tìm người thay thế vị trí tiền vệ của tuyển Anh. Mục tiêu của Quỷ đỏ là Axel Disasi, tiền vệ trẻ mới nổi của Monaco.

MU sẽ để toàn quyền quyết định đội hình cho HLV trưởng Ten Hag
MU sẽ để toàn quyền quyết định đội hình cho HLV trưởng Ten Hag

Những pha lập công của Axel Disasi làm ‘Quỷ đỏ’ muốn chinh phục anh.

Cầu thủ 24 tuổi này được một số câu lạc bộ Premier League bao gồm West Ham United và Tottenham Hotspur theo đuổi, nhưng Manchester United đã mở các cuộc đàm phán với Monaco trong nỗ lực giành được cầu thủ đội bóng nước Pháp. 

Disasi cũng mới tham dự World Cup 2022 cùng tuyển Pháp. Trung vệ 24 tuổi đá chính trận gặp Tunisia và vào sân thay người trong các trận gặp Ba Lan (vòng 16 đội) và Argentina (chung kết).

Cao 1,90m và có khả năng phát động tấn công xuất sắc, Disasi được các cổ động viên Monaco đặt cho biệt danh “Van Dijk của nước Pháp”. Mùa này, ngôi sao người Pháp đã ra sân 17 trận tại Ligue 1, ghi 1 bàn, kiến ​​tạo 3 lần và ra sân 6 trận ở đấu trường châu Âu.

Disasi được đặt cho biệt danh "Van Dijk của nước Pháp"
Disasi được đặt cho biệt danh “Van Dijk của nước Pháp”

Trên đây là thông tin về hành trình khó khăn của Harry Maguire tại MU. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về những quyết định tiếp theo của huấn luyện viên Ten Hag đối với Harry Maguire thì hãy theo dõi chúng tôi nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button