Tương lai của anh trưởng Harry Maguire

Anh trưởng Harry Maguire, Gareth Southgate chính thức đưa ra phán quyết về tương lai của Harry Maguire

Trong trận đấu cuối cùng với ĐT Đức ở vòng bảng UEFA Nations League ngày 27/9, anh trưởng Harry Maguire tiếp tục được HLV Gareth Southgate tin dùng cho đá chính ngay từ đầu. Trung vệ của MU đã có 1 hiệp 1 tạm chấp nhận được trước khi tiến tới phần tệ nhất của anh ấy ở trong hiệp đấu thứ 2.

Harry Maguire nhận nhiều chỉ trích sau trận đấu với tuyển Đức anh trưởng Harry Maguire
anh trưởng Harry Maguire nhận nhiều chỉ trích sau trận đấu với tuyển Đức

Xem thông tin World Cup 2022 tại chuyên mục : World Cup

Trong một thế trận chẳng có gì để căng thẳng như một trận chung kết Euro hay Champions League nhưng trung vệ sinh năm 1993 liên tục có những sai lầm ngớ ngẩn khiến người hâm mộ của Tam Sư phải tự hỏi liệu tương lai của ĐT Anh tại World Cup sắp tới sẽ ra sao nếu như ngôi sao của Man Utd tiếp tục góp mặt trong đội hình chính thức?

Trung vệ 29 tuổi chính là tác giả dẫn đến 2 bàn thua đầu tiên của tuyển Anh, trong đó có 1 bàn thua do chuyền

hỏng dẫn đến phạm lỗi trong vòng cấm khiến đội nhà bị thổi penalty và một tình huống xử lý bóng vụng về để rồi bị mất bóng, tạo cơ hội cho đối thủ tổ chức phản công nhanh.

Trong bối cảnh bản thân đang là tâm điểm của mọi chỉ trích và chế giễu mỗi khi nhắc đến Man Utd hay tuyển Anh thì việc tâm lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng là hoàn toàn dễ hiểu. Sai lầm là điều mà người hâm mộ rất dễ bắt gặp ở một người chơi ở vị trí hậu vệ và anh trưởng Harry Maguire cũng không ngoại lệ.

Harry Maguire nhận phán quyết từ HLV Southgate

HLV Southgate đưa ra câu trả lời về tương lai của Harry Maguire anh trưởng Harry Maguire
HLV Southgate đưa ra câu trả lời về tương lai của Harry Maguire

Bỏ ngoài tai những những lời nói tiêu cực nhắm đến trò cưng, Gareth Southgate từ chối đổ lỗi cho anh trưởng Harry Maguire sau trận đại chiến với tuyển Đức.

HLV trưởng tuyển Anh phát biểu về lỗi phòng ngự dẫn đến bàn thắng penalty cho tuyển Đức: “Ở một mức độ nào đó, chúng tôi phải đối mặt với những áp lực. Thế nên ngay từ bây giờ, chúng tôi phải làm quen dần với điều đó. Nó cho thấy những vấn đề cần giải quyết, đó sẽ là một giai đoạn khó khăn để khắc phục nhưng sẽ là một kế hoạch lâu dài.”

“Đêm qua, một vài sai sót đã khiến cho chúng tôi nhận những bàn thua. Nhưng tôi tập trung vào thực tế là họ đã chơi với tinh thần tuyệt vời. ĐT Anh đã thể hiện một niềm tin mà chúng tôi chưa từng thấy trong vài trận đấu gần đây. Tôi nghĩ các cổ động viên là những người thấy rõ điều đó nhất.”

“Tôi sẽ đặt trọn danh tiếng của mình vào cậu ấy. Tôi vẫn luôn cảm thấy Harry Maguire là một cầu thủ quan trọng trong hệ thống chiến thuật, là một trung vệ có khả năng không chiến tốt nhất mà tuyển Anh đang có.”

“Khả năng xử lý bóng bằng chân của Maguire và Stones rất tốt. Cách chơi của chúng tôi là triển khai bóng từ sân nhà và điều đó có nghĩa là các trung vệ phải thật bình tĩnh với trái bóng. Cả hai đang là những người giỏi nhất thế giới về khả năng này”.

Một nhà cầm quân nhiều toan tính như Southgate chắc chắn sẽ không bao giờ loại bỏ một nhân tố chỉ vì sai lầm trong một trận đấu giao hữu. Nhưng rõ ràng, phong độ của Maguire cũng như áp lực tâm lý hiện tại chính là nỗi lo lớn nhất mà người hâm mộ Tam Sư đặt ra cho đội tuyển tại World Cup 2022 sắp diễn ra vào ngày 20/11 năm nay.

Trên thực tế, trung vệ của Man Utd không giỏi xử lý bóng trong không gian hẹp. Sự vụng về đi kèm với khả năng phán đoán không thật sự ấn tượng luôn là những yếu điểm chí mạng.

Harry Kane cũng đưa ra quan điểm về trường hợp của Maguire

Harry Maguire nhận được lời động viên từ Harry Kane
Harry Maguire nhận được lời động viên từ Harry Kane

Không chỉ riêng Gareth Southgate, Harry Kane cũng đã lên tiếng và công khai bảo vệ người đồng đội. Theo đó, ngôi sao của Tottenham khẳng định: “Đó thật sự là những lời chỉ trích không công bằng. Cậu ấy đã có một màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển Anh kể từ World Cup năm 2018. Khi phong độ của toàn đội đi xuống thì mọi ánh nhìn đều hướng về Maguire, điều đó hoàn toàn không đúng. Maguire không duy trì tốt phong độ nhưng không có nghĩa cậu ấy không phải là một cầu thủ tuyệt vời.”

Tam Sư sẽ có trận ra quân tại World Cup 2022 vào ngày 21/11 trước đội tuyển Iran. Liệu Maguire có thể thoát ra khỏi vũng lầy của những áp lực để đền đáp kỳ vọng mà mọi người dành cho anh, hay sẽ lại là một màn trình diễn thất vọng để ghi tên mình vào những tiêu đề của sự chỉ trích?

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button