Tunisia rời World Cup sau cú sốc mang lại cho Pháp

Đây là trận ra quân tàn khốc nhất nhưng đáng vinh dự nhất đối với Tunisia, đội hạng hai nhưng đã chơi tốt hơn Pháp và xứng đáng với chiến thắng bằng pha solo của Wahbi Khazri vào giữa hiệp hai. 

Tunisia rời World Cup sau cú sốc mang lại cho Pháp Nhưng buồn thay, sau khi đánh bại đương kim vô địch và cầm hòa Đan Mạch , họ lại bị loại. Nếu họ giành được một điểm trước Australia, có vẻ như là một nhiệm vụ đơn giản hơn, thì họ đã vượt qua vòng loại. Họ đã nhắm đến vòng 16 đội cuối cùng nhưng chiến thắng gây sốc của Mathew Leckie trước người Đan Mạch đã đưa Socceroos tiến vào sâu hơn họ

Những quyết định sai lầm của HLV đội tuyển Pháp

Vắng mặt Kylian Mbappé, Antoine Griezmann Ousmane Dembélé. Didier Deschamps có lẽ sẽ chẳng mấy hối hận vì đã cho hầu hết những cầu thủ xuất phát ưa thích của mình nghỉ ngơi nhưng sự kém cỏi trong hàng dự bị của họ cũng rất đáng chú ý.

Tunisia rời World Cup sau cú sốc mang lại cho Pháp

Deschamps cuối cùng đã bị trừng phạt vì những thay đổi thất thường của mình. Chỉ còn lại Raphaël VaraneAurélien Tchouaméni trong đội hình đã đánh bại Đan Mạch và sáu trong số những cầu thủ được chọn ra sân thậm chí chưa góp mặt bất cứ trận ở Qatar. Đó là một đội hình với những mối quan hệ kỳ lạ: Eduardo Camavinga được yêu cầu đá hậu vệ trái với Matteo Guendouzi ở phía trước trong khi Axel Disasi, một trung vệ, đá chính. triển khai bên phải. Hậu quả đó chính là cơ hội cho Tunisia ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Tunisia tận dụng cơ hội để chiến thắng Pháp

Tunisia có thể xem là một đội bóng mà ngay từ đầu đã im lặng hơn đáng kể so với những đối thủ khác. Có lẽ thất bại trước Australia đã làm mất niềm tin của họ.

Tunisia rời World Cup sau cú sốc mang lại cho Pháp

Dù sao đi nữa, đó là một bất ngờ vì lịch sử đằng sau trận đấu này, đó là lần đầu tiên Pháp đối đầu với một nước thuộc địa cũ nào ở Bắc Phi kể từ khi đến thăm Tunisia vào năm 2010. Khi hai bên gặp nhau ở Paris hai năm trước, các cổ động viên đội khách đã tạo ra một không khí thù địch mà tổng thống lúc bấy giờ, Nicolas Sarkozy, đã yêu cầu không có trận đấu nào như vậy lặp lại trên đất Pháp.

Tunisia rời World Cup sau cú sốc mang lại cho Pháp

Tận dụng điểm yếu rõ ràng của Pháp ở vị trí hậu vệ cánh, Tunisia đã tận dụng hai bên cánh và tung ra những pha giao bóng đầy khiêu khích trong suốt thời gian khai mạc. Anis Ben Slimane chứng kiến ​​một cú đánh đầu chệch hướng của Mandanda, và thủ môn buộc phải cản phá cú vô-lê hiểm hóc của Khazri từ cự ly 25 thước. Các đợt tấn công liên tục diễn ra về phía cầu môn đội tuyển Pháp, ngay cả khi không có cơ hội rõ ràng nào. Cuối cùng Khazri được trao cơ hội bởi hàng thủ Pháp, lao về phía vạch 18, bình tĩnh dứt điểm lạnh lùng qua Mandanda.

Tunisia rời World Cup sau cú sốc mang lại cho Pháp

Đáng chú ý hơn cả là khoảnh khắc sau đó, tưởng chừng như Griezmann đã gỡ hòa bằng một cú vô lê chớp nhoáng nhưng đã bị VAR lật tẩy vì lỗi việt vị sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Một trận đấu buồn vui lẫn lộn thực sự.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button