Trọng tài Ryuji Sato ngừng sự nghiệp cầm còi sau AFF Cup

Trong trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia, trọng tài Ryuji Sato là người bắt chính. Nhưng ông đã có những hành động gây ra nhiều tranh cãi, trận đấu này cũng chính là trận cuối cùng trong sự nghiệp cầm còi của ông. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin mới nhất. 

Trận Việt Nam gặp Malaysia là trận cuối cùng 

Ít ai biết trận Việt Nam gặp Malaysia là trận cuối của trọng tài Ryuji Sato, thông tin này mới chỉ được đưa ra cách đây không lâu. 

Trọng tài Ryuji Sato quyết định nghỉ hưu

Trọng tài Ryuji Sato đã trở thành tâm điểm tranh cãi của truyền thông khi bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia. Vị vua áo đen người Nhật Bản đã bị CĐV Malaysia cho rằng có những quyết định sai lầm dẫn đến làm hỏng kết quả của trận đấu.

Một thông tin ít ai biết, trận Việt Nam gặp Malaysia vừa rồi là trận cuối cùng mà ông Sato cầm còi. Theo thông tin Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đăng tải, trọng tài Sato dừng lại sự nghiệp cầm còi sau năm 2022.

Chia sẻ với truyền thông, trọng tài Sato đã cho biết: “Tôi đã có quyết định nghỉ hưu từ cuối năm 2022. Từ năm 2009, tôi có thể sống một cuộc sống hạnh phúc với tư cách là trọng tài FIFA và làm việc rất chuyên nghiệp. Tôi từng bước tiến tới ước mơ mới và những mục tiêu lớn khác trong tương lai”.

Ở bài thông báo, JFA liệt kê ra những dấu ấn trong sự nghiệp của trọng tài sinh năm 1977. Ông Ryuji Sato sinh ra tại tỉnh Aichi và làm trọng tài của FIFA bắt đầu từ năm 2009.

Trọng tài Ryuji Sato quyết định nghỉ hưu
Trọng tài Ryuji Sato quyết định nghỉ hưu

Lịch sử cầm còi của trọng tài Ryuji Sato

Trong thời gian cầm còi, trọng tài Nhật Bản đã bắt 276 trận tại mùa giải J-League 1, 32 trận tại Emperor’s Cup. Tại đấu trường quốc tế, ông Sato đã làm nhiệm vụ tại vòng loại World Cup 2022, U20 World Cup hay tại Asian Cup,…

Tại vòng thứ 2 World Cup 2022, ông có nhiệm vụ bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia chính là trọng tài Ryuji Sato. Ở trận đó, ĐT Việt Nam hưởng phạt đền khi Văn Toàn bị cầu thủ Brendan Gan phạm lỗi trong vòng cấm.

Trở lại với chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Malaysia tại AFF Cup, theo luật FIFA quyết định của ông Sato là hoàn toàn chính xác. Đội trưởng của ĐT Malaysia đã thừa nhận rằng, toàn đội cần phải đứng ra nhận trách nhiệm thay vì đổ lỗi cho trọng tài.

Theo thông tin từ báo Malaysia, FAM đang chuẩn bị gửi đơn khiếu nại về quyết định tranh cãi của trọng tài Ryuji Sato lên LĐBĐ Đông Nam Á.

Lịch sử cầm còi của trọng tài Ryuji Sato
Lịch sử cầm còi của trọng tài Ryuji Sato

LĐBĐ Malaysia gửi đơn kiện đến trọng tài Ryuji Sato

Sau trận thua trước ĐT Việt Nam, LĐBĐ Malaysia đã gửi đơn kiện với trọng tài Ryuji Sato để được làm rõ quyết định của trọng tài trong trận đấu. 

FAM nghi ngờ về quyết định về trọng tài 

Quyết định của trọng tài nhưng FAM vẫn cho rằng việc gửi đơn khiếu nại về Vua áo đen Ryuji Sato để có thể làm rõ xem có thiên vị hay không. FAM nghi ngờ có sự “bất công” đối với đội Malaysia nên đã gửi đơn khiếu nại cùng video để làm bằng chứng đến thư ký Winston Lee.

“Chúng tôi thấy một số cầu thủ thiên vị ở phút 16 nhưng khi cầu thủ Việt Nam nhận thẻ đỏ (Nguyễn Văn Toàn ở phút 32), chúng tôi nghĩ mình có thể gỡ hòa hoặc ít nhất là thi đấu tốt hơn” TTK FAM Noor Azman Rahman đã nói.

“Tuy nhiên, với quyết định ở phút 62 thẻ đỏ của Azam Azmi Murad phải nhận, chúng ta nhận rõ sự thiên vị. Quyết định này khiến cho người hâm mộ cả nước phẫn nộ, trọng tài Sato cũng đã bị chế giễu”.

“Chủ tịch FAM Datuk Hamidin Amin trao đổi với Datuk S. Sivasundaram – Chủ tịch ủy ban kỹ thuật trọng tài FAM để xem xét clip. Nói tóm lại, thông điệp chúng tôi muốn gửi đơn khiếu nại là không muốn nhìn thấy ông ấy nữa”.

FAM nghi ngờ về quyết định về trọng tài 
FAM nghi ngờ về quyết định về trọng tài

Báo Malaysia đào bới quá khứ của Ryuji Sato

Tờ Mojiri đã viết: “Điều khiển trận đấu giữa tuyển Malaysia và Việt Nam, ông Ryuji Sato làm mất uy tín sau khi cho là đã đưa ra quyết định thiên vị đối với đội chủ nhà lượt trận thứ 3 bảng B, AFF Cup 2022.

Điều này đến từ việc trọng tài Nhật Bản rút thẻ đỏ cho cầu thủ Azam Azmi Muradm bên cạnh việc cho đối phương hưởng phạt đền trong hiệp hai. Tuy nhiên, cho đến nay, ban tổ chức trận đấu chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào liên quan đến độ tin cậy của trọng tài Ryuji đối với quyết định được đưa ra trong suốt 90 phút của trận đấu”.

Phần sau, tờ báo này đưa ra câu chuyện chẳng mấy liên quan đến trận đấu khi tường thuật sự kiện khá vu vơ. “Mới đây, có tiết lộ từ người hâm mộ bóng đá địa phương cho rằng trọng tài Sato không nên giao làm nhiệm vụ trận đấu này. Điều này dựa trên việc phát hiện tài khoản TikTok của phụ nữ Việt Nam có tên Mỹ Linh, người tạo dáng thân thiện với Ryuji trong một số video do người phụ nữ này đã tải lên”.

Báo Malaysia đào bới quá khứ của Ryuji Sato
Báo Malaysia đào bới quá khứ của Ryuji Sato

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được trọng tài Ryuji Sato đã kết thúc sự nghiệp của mình. Đây là thông tin khiến người hâm mộ bóng đá buồn bã và khá bất ngờ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button