Tránh cảnh sát, 2 lao động di trú ở Đài Loan nhảy xuống thung lũng sâu

Cảnh sát đến kiểm tra vườn trà có người lao động di trú đang làm việc thì có 3 người bỏ chạy, 2 người lao động di trú trong quá trình chạy trốn đã lao xuống thung lũng, bị thương nặng.

Một vườn trà ở khu vực huyện Nam Đầu (Nantou), Đài Loan nghi do thu nhận lao động bỏ trốn, khi cảnh sát đến kiểm tra thì có 3 lao động di trú bỏ chạy, trong đó có 2 người nhảy xuống thung lũng có độ sâu khoảng 20 tầng lầu, bị thương nặng.

Cục phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng đến giải cứu và đưa 2 người đến bệnh viện điều trị.

Cụ thể, vào sáng ngày 17/9, cảnh sát đến kiểm tra tại vườn trà có nhiều người lao động di trú đang làm việc tại tại đây. Thấy có cảnh sát tiến đến, 3 lao động di trú đã nhanh chóng bỏ chạy tán loạn, trong quá trình bỏ chạy có 2 lao động không may bị rơi xuống thung lũng có vực sâu.

Cảnh sát đến kiểm tra, 3 lao động di trú bỏ chạy tán loạn
Cảnh sát đến kiểm tra, 3 lao động di trú bỏ chạy tán loạn

Phát hiện vụ việc, phía cảnh sát lập tức thông báo đơn vị PCCC đến ứng cứu.

Tại hiện trường, 2 người lao động di trú nằm dưới đống đất đá vụn, mặc dù cả hai vẫn tỉnh táo nhưng bị thương nặng.

Thung lũng có độ sâu khoảng 60m tương đương khoảng 20 tầng lầu
Thung lũng có độ sâu khoảng 60m tương đương khoảng 20 tầng lầu

Do địa điểm vực thẳm có độ sâu cách mặt đất khoảng 60m nên máy bay đã gặp nhiều trở ngại vì địa hình khó tiếp cận, không thể ứng cứu thuận lợi nên cảnh sát thuộc Chi cục Cục cảnh sát huyện Nantou và lực lượng phòng cháy chữa cháy phải dùng dây thừng để kéo 2 nạn nhân bị thương lần lượt lên phía trên vào lúc 14 giờ và 15 giờ cùng ngày. Sau khi giải cứu thành công, 2 người bị thương ngay lập tức được đưa đi cấp cứu.

Phó cục trưởng Lý Chính Xướng cho biết, vụ việc 3 lao động di trú vì sao lại chạy trốn có liên quan tới vấn đề bất hợp pháp hay không thì phía cảnh sát sẽ điều tra kỹ để làm rõ vụ việc.

Nguồn: Báo Đài Loan
Nguồn: Báo Đài Loan

Theo phía cảnh sát cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân nghi rằng có lao động di trú đến vườn ăn cắp trái cây. Trong quá trình truy xét đã làm đúng theo quy trình. 2 lao động bị thương (quê Hã Tĩnh, Việt Nam) đang được cứu chữa tại bệnh viện, còn 1 lao động khác chạy trốn đang được cảnh sát điều tra, xác minh danh tính xem có phải là lao động bất hợp pháp hay không.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button