Tottenham bị Leicester vùi dập trong 5 bàn thua liên tiếp

Với tinh thần hưng phấn sau thắng lợi trước CLB Man City ở vòng đấu trước, Tottenham nhập cuộc trong chuyến làm khách trên sân Leicester một cách đầy hứng khởi và sớm có bàn thắng dẫn trước do công của Bentancur. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin mới nhất. 

Diễn biến gay cấn của trận đấu 

Leicester ghi được 4 bàn thắng liên tiếp 

Tottenham đón chào sự trở lại HLV Antonio Conte sau ca phẫu thuật túi mật bằng bàn mở tỷ số của cầu thủ Rodrigo Bentancur. Nhưng trong phần còn lại của trận đấu, đội khách lép vế và làm thủng lưới bốn bàn. Kelechi Iheanacho và đội trưởng James Maddison mỗi người góp thêm một bàn và một kiến tạo, giúp cho Leicester trận thứ hai liên tiếp ghi được bốn bàn tại Ngoại hạng Anh.

HLV Brendan Rodgers trao cơ hội đá chính tại King Power cho ba tân binh là: Harry Souttar, Victor Kristiansen và Tete. Một trong số họ, Kristansen phá bóng lỗi để cho Bentancur đệm bóng cận thành và mở tỷ số từ phạt góc phút 14. 

Bàn mở tỷ số xứng đáng cho Tottenham, khi họ tạo ra nhiều cơ hội ở đầu trận. Sự hưng phấn từ chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Man City vòng 22 không được Tottenham duy trì quá lâu. Đội khách làm mất thế trận sau khi dẫn bàn, để Leicester đảo ngược thế cờ trong ba phút. 

Cũng từ phạt góc phút 23, Nampalys Mendy đón bóng hai, sút xa ghi bàn thắng đầu tiên cho Leicester sau 109 trận. Đến phút 25, Iheanacho đã đón bóng từ pha phản công, trước khi chuyền bóng vừa tầm để Maddison băng lên dứt điểm đánh bại cầu thủ Fraser Forster.

Trong thế trận khó khăn, Tottenham suýt được tặng phần quà. Hậu vệ Timothy Castagne và thủ môn Danny Ward tạo ra nhiều pha bóng khôi hài, khi không hiểu ý nhau dẫn đến cú vấp suýt đốt lưới nhà của Castagne. Sai lầm của hàng thủ Leicester nhanh chóng bỏ qua, khi hàng phòng ngự Tottenham thậm chí là tệ hơn.

Leicester ghi được 4 bàn thắng liên tiếp 
Leicester ghi được 4 bàn thắng liên tiếp

Tottenham không có sự tỏa sáng trong hiệp 2

Iheanacho một lần nữa thoải mái xử lý bóng trước vòng cấm, trước khi cứa lòng góc xa hạ gục Forster ở phút bù hiệp một. Tottenham cần sự tỏa sáng của ngôi sao tấn công trong hiệp hai, nhưng không ai trong số đó là Harry Kane, Son Heung-min, Dejan Kulusevski hay tân binh 40 triệu USD Pedro Porro ghi dấu ấn. 

Một tuần sau khi trở thành chân sút vĩ đại nhất của Tottenham, Kane hai lần chạm bóng trong vòng cấm địa Leicester và dứt điểm một lần. Bên kia sân, Forster – thủ môn bắt thay cầu thủ Lloris – bất lực trước pha cứa lòng chìm của Harvey Barnes. 

VAR hủy bàn của cầu thủ 26 tuổi phút 70 vì việt vị, nhưng không từ chối pha lập công sau đó 11 phút của Barnes. Trợ lý Cristian Stellini của Conte thừa nhận Tottenham chủ quan khi đối đầu Leicester, sau khi đội bóng thắng oanh liệt Man City vòng trước. 

Tottenham không có sự tỏa sáng trong hiệp 2
Tottenham không có sự tỏa sáng trong hiệp 2

Tân binh của Tottenham bị chê thảm hại 

Hậu vệ phải của Tottenham, Pedro Porro, đã bị cựu HLV Tim Sherwood chỉ trích nặng nề sau thất bại với tỷ số 1-4 trước Leicester trong trận ra mắt của cầu thủ 23 tuổi này.

Pedro Porro gia nhập đội bóng với giá 42 triệu 

Porro gia nhập đội bóng Bắc London ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông với giá là 42 triệu bảng, nâng mức chi tiêu Tottenham cho các hậu vệ phải lên đến hơn 100 triệu bảng trong vòng chưa đầy 4 năm.

Bất chấp sự bổ sung mới, Spurs sụp đổ trong suốt trận đấu khi Nampalys Mendy, James Maddison, Kelechi Iheanacho và cả Harvey Barnes mỗi người ghi 1 bàn tạo nên chiến thắng ngược dòng cho Bầy cáo.

Trợ lý huấn luyện viên Tottenham, Cristian Stellini xin lỗi sau trận thua và thừa nhận màn trình diễn cả đội là “không đủ tốt”. Trong khi đó, Sherwood, người dẫn dắt Tottenham trong mùa giải năm 2013/14, chê bai không thương tiếc màn ra mắt của Porro. 

Cựu danh thủ 54 tuổi này nói với Sky Sports: “Porro chính là vấn đề Tottenham”.”Cậu bé chỉ muốn chạy về phía trước, cậu ấy chơi như một cầu thủ chạy cánh, cậu ấy nhận bóng bên trong sân đối phương và cậu ấy tiếp đất không đúng lúc. Harvey Barnes đã có một ngày thi đấu vô cùng thoải mái”.

Pedro Porro gia nhập đội bóng với giá 42 triệu 
Pedro Porro gia nhập đội bóng với giá 42 triệu

Vị trí của Porro chính là điểm yếu trong sân 

Khi trận đấu diễn ra và Leicester đã mở rộng khoảng cách dẫn trước, Sherwood nói thêm: “Pedro Porro chơi quá tệ, thật không thể tin được. Vị trí của anh ta chính là điểm yếu. Barnes và Maddison tiêu diệt anh ta ở phía bên cánh trái”.

Trận thua là một cú sốc lớn đối với người hâm mộ Spurs vì nó đang xảy ra ngay sau chiến thắng ấn tượng trước CLB Man City vào tuần trước, và trận hòa của Newcastle với Bournemouth thứ Bảy có nghĩa là một chiến thắng của Tottenham đưa họ lên vị trí thứ 4.

Đội bóng của Antonio Conte có trận đấu tiếp theo tại Premier League khi họ đối đầu West Ham vào Chủ nhật tuần tới.

Vị trí của Porro chính là điểm yếu trong sân 
Vị trí của Porro chính là điểm yếu trong sân

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Tottenham đã không may mắn thi sắp xếp đội hình lỏng lẻo. Đây là một thất bại đau đớn đối với đội bóng và cả người hâm mộ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button