Toà trả hồ sơ vụ án bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra ông Huỳnh Uy Dũng

Ông Huỳnh Uy Dũng sẽ bị cơ quan chức năng điều tra để làm rõ vai trò đồng phạm liên quan đến vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 1/6, TAND TPHCM đã trả hồ sơ vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm.

TAND TPHCM nhận thấy có một số vấn đề chưa được làm rõ, vì thế toà quyết định trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp để điều tra bổ sung, yêu cầu VKS và cơ quan điều tra làm rõ vai trò đồng phạm của chồng bà Nguyễn Phương Hằng là ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”).

Trước đó, con trai của bà Nguyễn Phương Hằng là ông Nguyễn Quang Tuấn đã nộp đơn lên TAND TP Hồ Chí Minh kiến nghị cơ quan điều tra khởi tố và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh đối với ông Huỳnh Uy Dũng. Ông Nguyễn Quang Tuấn cho rằng ông Dũng “có vai trò đồng phạm” với Nguyễn Phương Hằng.

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng với sự hỗ trợ của 4 đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội để livestream chia sẻ thông tin ảnh hưởng uy tín, danh dự và xâm phạm bí mật đời tư của nhiều cá nhân gồm: Bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, bà Ðặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni) , ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM), Ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng)…

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận những thông tin phát ngôn trên mạng xã hội về các cá nhân trên do bà tìm đọc được trên mạng nhưng chưa được kiểm chứng, không có cơ sở chứng mình.

Vì để tăng độ uy tín bà Phương Hằng đã mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng tham gia vào những buổi phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội. Trong quá trình phát sóng trực tiếp, bà Hằng có những phát ngôn xúc phạm người khác, ông Đặng Anh Quân đã tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, góp thêm ý chí và cổ vũ tinh thần cho bà Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

Ông Đặng Anh Quân cho biết việc tham gia các buổi phát sóng trực tiếp cùng bà Nguyễn Phương Hằng là vì ông muốn an ủi, thấu hiểu bà chủ Đại Nam.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button