Tin chuyển nhượng: Đội bóng Quang Hải sắp đối đầu là “nôi” của nhiều ngôi sao nổi tiếng

Khi nhắc đến những cái nôi đào tạo tài năng nổi tiếng của nền bóng đá trẻ trên thế giới, cái tên mà thường bị nhiều người bỏ sót chính là Le Havre. Trên thực tế, đội bóng đến từ miền Bắc của nước Pháp tráng lệ đã không ít lần cung cấp đầu ra chất lượng cho những ông vua trong nước và châu Âu. Theo nguồn tin chuyển nhượng mới nhất Socolive cập nhật.

Giới thiệu tổng quan về CLB Le Havre AC

Thông tin cơ bản về CLB Le Havre AC

Le Havre AC hay còn có tên gọi khác là Le Havre hoặc Havre. Đây là một trong những câu lạc bộ bóng đá lâu đời có trụ sở chính tại Le Havre, Normandy. Câu lạc bộ này được thành lập từ 872 và hiện đang chơi tại giải Ligue 2, Pháp, sân nhà của câu lạc bộ là Sân vận động Océane với sức chứa lên đến hơn 25000 người.

Lịch sử ra đời của CLB Le Havre AC

Năm 1872, một nhóm cư dân người Anh đã thành lập nên CLB Le Havre AC dưới hình thức lai giữa bóng đá và bóng bầu dục. Sau đó, 1894, Le Havre đã trở thành một câu lạc bộ bóng đá đúng nghĩa.

Giới thiệu tổng quan về CLB Le Havre AC
Giới thiệu tổng quan về CLB Le Havre AC

Một số cầu thủ bóng đá nổi tiếng đều trưởng thành từ cái nôi của CLB Le Havre AC hoặc đã từng thi đấu tại đâu. Nổi bật như Jean-Alain Boumsong, Riyad Mahrez, Vikash Dhorasoo, Lassana Diarra, Steve Mandanda.

Điểm mặt ngay top 6 cầu thủ lớn lên từ cái nôi CLB Le Havre AC

Ngôi sao sinh năm 1993 Paul Pogba từng thi đấu cho đội trẻ Le Havre

Theo tin chuyển nhượng cập nhật, ngôi sao sinh năm 1993 Paul Pogba từng thi đấu cho đội trẻ Le Havre trong giai đoạn 2007 – 2009. Trong màu áo cả đội bóng miền Bắc nước pháp, chàng trai này đã thi đấu rất hay tại các giả trẻ. Có lẽ nhờ đó đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn tại châu Âu lúc bấy giờ.

Paul Pogba từng thi đấu cho đội trẻ Le Havre
Paul Pogba từng thi đấu cho đội trẻ Le Havre

Vào 2009, khi anh gia nhập lò đào tạo “Qủy đỏ” – CLB Manchester United và được đôn lên đội 1 vào 2011. Sau đó, đến đầu mùa giải 2012/13, Pogba quyết định chuyển sang đầu quân cho Juventus và vươn tầm đẳng cấp thế giới của mình. Trước khi trở về với sân Old Trafford vào 2016 và gắn bó với Quỷ đỏ cho đến tận bây giờ.

Le Havre đã từng “cứu vớt” Lassana Diarra

Tiền vệ sinh năm 1985 đã từng bị khá nhiều lò đào tạo trẻ loại bởi thể hình có phần hơi thấp bé. Tuy nhiên, may mắn cho anh rằng, Le Havre đã từng “cứu vớt” đồng thời tạo cơ hội để anh có được sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp như hiện nay.

Le Havre đã từng “cứu vớt” Lassana Diarra
Le Havre đã từng “cứu vớt” Lassana Diarra

Với những năm tháng tiếp theo, Lassana Diarra đã trải qua cùng một loạt đội bóng lớn tại châu Âu gồm Chelsea, Real Madrid, Arsenal và Marseille. Vào 2018, sau khi anh gia nhập đội bóng nhà giàu mang tên PSG. Đây cũng được xem là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của tiền vệ này.

Florent Sinama Pongolle đã từng có 2 năm thi đấu cho Le Havre

Chân sút người Pháp đã từng có cho mình quãng thời gian 6 năm gắn bó tại Le Havre, trước khi được Liverpool chiêu mộ hồi năm 2001. Theo chia sẻ, The Kop sau đó đã gửi Pongolle trở về thi đấu cho Le Havre với thời gian 2 năm theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Những năm tháng tiếp theo, tiền đạo người Pháp này đã có quãng thời gian liên tục “chuyển khẩu” đến những ngôi nhà mới như Blackburn, Rostov, Atletico Madrid, Chicago Fire. Vào 2019, chân sút người Pháp đầu quân cho Saint-Pierroise (Cameroon) và sau đó giải nghệ tại đây.

Steve Mandanda đã có 8 năm gắn bó với Le Havre

Người gác đền Steve Mandanda sinh năm 1985 này đã từng có cho mình 8 năm tuổi trẻ gắn bó với CLB Le Havre ở đội trẻ lẫn đội 1. Sau đó, đến 2007, anh gia nhập Marseille và dành trọn vẹn sự nghiệp của mình để phục vụ cho đội bóng thành phố Cảng nước Pháp.

Cũng trong giữa giai đoạn này, Mandanda đã trải qua một mùa giải chơi bóng tại Premier League trong màu áo Crystal Palace. Tuy nhiên, không may mắn rằng anh không để lại nhiều dấu ấn cho mình.

Le Havre – Cái nôi nuôi dưỡng Mamadou Niang

Mamadou Niang là cầu thủ trưởng thành từ cái Le Havre nhưng sau đó anh lại quyết định chuyển sang chuyển sang Troyes để bắt đầu sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chân sút người Senegal chỉ có thể gặt hái những thành công đầu tiên khi đầu quân cho Strasbourg vào 2003 vf chuyển đến Marseille vào năm 2005.

Thời điểm những năm cuối sự nghiệp, chàng trai này đã quyết định “dưỡng già” tại Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar trước khi trở về nước Pháp tráng lệ và giải nghệ trong màu áo Arles-Avignon hồi năm 2015.

Le Havre là “bàn đạp” cho sự nghiệp của Hoarau

Theo tin chuyển nhượng, Le Havre chính là “bàn đạp” cho sự nghiệp của Hoarau. Anh đã đồng hành cùng đội bóng miền Bắc nước Pháp trong suốt giai đoạn từ 2004 – 2009 và mang về cho đội tổng cộng 35 bàn thắng sau 88 lần ra sân.

Sau đó, Hoarau đã gia nhập PSG và cũng gặt hái được một vài thành công nhất định. Đến 2014, chân sút người Pháp đầu quân cho Young Boys rồi 6 năm sau là Sion.

Le Havre là “bàn đạp” cho sự nghiệp của Hoarau
Le Havre là “bàn đạp” cho sự nghiệp của Hoarau

Trên đây là những cập nhật về tin chuyển nhượng, về đội bóng Quang Hải sắp đối đầu. Có thể thấy, Le Havre là “cái nôi” của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Ngoài ra, nếu bạn muốn xem trực tiếp mọi trận đấu đỉnh cao nhất đến từ các mùa giải, hãy truy cập vào Socolive để nhận được thông báo và đường link xem mượt mà nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button