Tìm thấy nhật ký của chiến sĩ nghĩa vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ

Thông tin một chiến sĩ nghĩ vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ đang khiến cộng đồng mạng xôn xao dư luận.

Ngày 19/2, Công an tỉnh Yên Bái cho biết cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ việc chiến sĩ tên L.T.M. (19 tuổi, ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) tử vong sau 10 ngày nhập ngũ.

Có thể bạn chưa biết:

Chị gái nạn nhân lên tiếng, hiện bài viết đã bị xoá hoặc ẩn
Chị gái nạn nhân lên tiếng, hiện bài viết đã bị xoá hoặc ẩn

Theo đó, chiến sĩ L.T.M nhập ngũ ngày 6/2 thực hiện nghĩ vụ tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 (thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, đóng quân tại Yên Bái).

Thông tin ban đầu cho biết, đêm 15/2, anh M. không có mặt ở doanh trại đơn vị đến sáng 16/2, các chiến sĩ tại đơn vị tập trung để tập thể dục nhưng không thấy anh M. Tại giường cá nhân của chiến sĩ M., đồng đội phát hiện một “hình nhân” được xắp xếp từ mũ cối, gối và phủ chăn lên. Khoảng 13h trưa cùng ngày, người dân hô hoá và thông báo tìm thấy thi thể của một thanh niên trẻ được cho là M. Thi thể được phát hiện tại quả đồi cách đơn vị khoảng 2km, gần trụ ăng-ten thu phát sóng.

Tại hiện trường, thi thể của M. nằm cách xa chân cột ăng-ten, xung quanh có một số tán cây bị gãy rơi từ trên cao xuống.

Nguyên nhân tử vong của chiến sĩ M. được cho là bị dập, vỡ nhiều nội tạng, gãy đốt sống cổ… Không có dấu hiện nào cho thấy cái chết của anh M. xuất phát từ việc bị hành hung, đánh đập hay sát hại.

Theo đó, cơ quan chức năng cũng tìm thấy nhật ký của M., bên trong có nhiều nội dung phù hợp với kết luận điều tra. Cụ thể, trong nhật ký anh M. nêu lên những dấu hiệu cho thấy bản thân bị hoang tưởng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái, cơ quan chuyên môn đang đợi kết quả giám định máu và ruột của chiến sĩ M. (để xác minh M. có sử dụng rượu bia, chất độc, ma túy, … hay không) trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và thông tin đến các đơn vị liên quan.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button