Tiến Linh có cơ hội trở thành vua phá lưới của AFF Cup 2022

Ở trận chung kết lượt đi của AFF Cup 2022, Nguyễn Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số vào lưới của tuyển Thái Lan. Đây là pha lập công thứ 6 của tiền đạo ở giải đấu năm nay. Với 6 pha ghi bàn Tiến Linh sánh ngang thành tích của Teerasil Dangda.

Tiến Linh tiến gần đến danh hiệu vua phá lưới 

Vào lúc này, cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới của AFF Cup 2022 chỉ còn là ”chuyện riêng” của Tiến Linh và Dangda khi giải đấu chỉ còn một trận chung kết lượt về.

Tiến Linh có một thể trạng rất tốt 

Xét về cơ hội danh hiệu cá nhân, Tiến Linh đang rộng cửa hơn khi anh có thể trạng rất tốt và không gặp chấn thương. Trong khi đó, Dangda bị đau và vắng mặt ở trận chung kết lượt đi, khả năng ra sân trận lượt về vẫn còn là một dấu hỏi. 

Chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa trong trận đấu ở Thái Lan, Tiến Linh ở rất gần danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2022. Với bàn thắng mở màn trong trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Tiến Linh chính thức nâng cao tổng số bàn thắng của mình tại AFF Cup 2022 lên tới con số 6, san bằng số bàn thắng ghi được với Dangda của ĐT Thái Lan và trở thành 2 cái tên đứng đầu trong danh sách ghi bàn tại giải đấu lớn của bóng đá Đông Nam Á.

Tiến Linh có một thể trạng rất tốt 
Tiến Linh có một thể trạng rất tốt

Tiến Linh có nhiều tình huống ghi bàn bằng đầu 

Tuy nhiên, tình huống ghi bàn của Tiến Linh đều là tình huống bóng sống. Còn Dangda ghi 2 bàn đến từ chấm phạt đền, đáng chú ý, 4/6 bàn thắng của Tiến Linh tại giải đấu được ghi bằng đầu. Đó là minh chứng rõ ràng cho việc Tiến Linh là tiền đạo có khả năng “không chiến” xuất sắc tại AFF Cup lần này.

Với thành tích 6 bàn thắng ghi tính đến hết trận chung kết lượt đi của AFF Cup 2022, Tiến Linh chính thức ghi tên vào Top 3 Tiền đạo ghi nhiều bàn thắng trong màu áo của đội tuyển Việt Nam.

Đường đua ngôi vô địch và danh hiệu “Vua phá lưới” tại AFF Cup 2022 của cả hai đang diễn ra rất căng thẳng. Sáng 14/1, các “Chiến binh sao vàng” lên đường di chuyển đến ĐT Thái Lan.

Cùng chờ đón màn trình diễn của cầu thủ Tiến Linh và đồng đội trong trận đấu quan trọng mùa giải này! Và chúc cho Tiến Linh tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu cuối cùng, góp phần giúp cho đội tuyển Việt Nam giành được chiến thắng và mang về danh hiệu “Vua phá lưới” đầu tiên cho đội tuyển quốc gia.

Tiến Linh có nhiều tình huống ghi bàn bằng đầu 
Tiến Linh có nhiều tình huống ghi bàn bằng đầu

Tiến Linh được ban tổ chức của AFF Cup vinh danh

Cầu thủ Quang Hải và Tiến Linh được ban tổ chức của AFF vinh danh, đây là những cái tên chơi xuất sắc nhất trong mùa giải năm nay. 

Tiến Linh là nhận tố cực kỳ quan trọng 

Ban tổ chức AFF Cup 2022 đưa ra bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết lượt về với 4 cái tên đó là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh, Theerathon Bunmathan và Ekanit Panya. Trang chủ của AFF Cup 2022 viết về Quang Hải: 

“Nguyễn Quang Hải chơi đầy sức sống giúp ĐT Việt Nam vượt qua cả Indonesia để tiến vào trận chung kết AFF Cup 2022. Anh thực hiện hai đường chuyền rất quan trọng trong trận đấu và chút nữa có thể điền tên của mình lên bảng tỉ số. 

Cầu thủ 25 tuổi này cũng tỏ ra vững chắc ở thông số khác khi anh thắng 10 trong số 15 cuộc tranh chấp tay đôi mà anh đã tham gia, đồng thời thực hiện một pha đánh chặn và phá bóng. Trong khi đó, cầu thủ được nhận xét là nhân tố rất quan trọng giúp Việt Nam vượt qua được Indonesia trong trận bán kết lượt về với ĐT Indonesia.

Tiến Linh là nhận tố cực kỳ quan trọng 
Tiến Linh là nhận tố cực kỳ quan trọng

AFF Cup khen ngợi cầu thủ Tiến Linh 

Anh là một trong 4 đề cử, tiền đạo Bình Dương ghi cú đúp bàn thắng để trực tiếp đưa ĐT Việt Nam vào trận chung kết. AFF viết: 

“Sau trận lượt đi ở Jakarta kết thúc không có bàn thắng, Việt Nam của Park Hang-seo cần người đứng lên và đưa họ vượt qua được thử thách Indonesia trong trận bán kết lượt về ở Hà Nội. 

Và người đàn ông đó chính là Nguyễn Tiến Linh, người đưa “những chiến binh sao Vàng” vượt lên dẫn trước sau ba phút tại trận lượt về với pha đi bóng đúng lúc vượt qua hàng thủ Indonesia và ghi bàn vào lưới Nadeo Argawinata. 

Tiền đạo của Becamex Bình Dương sau đó đã thể hiện kỹ năng không chiến bằng cách bật cao để đánh đầu sau quả phạt góc của Đỗ Hùng Dũng ở đầu trận lượt về để từ chối cơ hội lội ngược dòng của Garuda. Cầu thủ 25 tuổi này hy vọng tạo ra kỳ tích tương tự khi Việt Nam đối đầu với Thái Lan sắp tới đây”.

AFF Cup khen ngợi cầu thủ Tiến Linh 
AFF Cup khen ngợi cầu thủ Tiến Linh

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Tiến Linh đang là cầu thủ xuất sắc nhất tại mùa giải năm nay. Anh là người có công lớn giúp cho tuyển Việt Nam tiến sâu hơn vào vòng chung kết.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button