Tiền đạo Haaland được người đại diện định giá 1 tỷ USD

Pimenta đã nói trên chương trình Telefoot của kênh TF1 vào ngày 20/2: “Erling Haaland là một cầu thủ đẳng cấp có giá một tỷ USD. Tôi không đoán mò mà luôn chắc chắn với con số đã đưa ra. Người khác có thể nghĩ tôi thật ngớ ngẩn khi định giá như vậy, và cho rằng một câu lạc bộ sẽ không bỏ ra số tiền đó”. 

Haaland được nhiều ông lớn châu Âu quan tâm 

Pimenta quản lý nhiều ngôi sao trẻ tài năng

Pimenta cho rằng tiền đạo người Na Uy xứng đáng có một con số lớn hơn, ohuf hợp với khả năng của anh ấy. Ông chia sẻ: “ Độ tuổi đang còn rất trẻ mà Haaland đang có, khả năng, tốc độ, sự phát triển và cách hành xử của cậu ấy khiến tôi định giá tiền đạo người Na Uy tới một tỷ USD. Không ai có thể nói trước tương lai, nhưng tôi tin ngày đó sẽ tới”.

Pimenta thay ông Mino Raiola lên làm quản lý công ty đại diện cầu thủ One sau khi siêu cò người Italy không may qua đời nhiều năm trước. Đây là công ty quản lý tiền đạo Haaland và nhiều cầu thủ ngôi sao nổi tiếng khác như Marco Verratti, Paul Pogba, Gianluigi Donnarumma hay Zlatan Ibrahimovic. Xét về giá trị chuyển nhượng, Haaland là cái tên đắt giá nhất tại công ty này. 

Hè năm ngoái, câu lạc bộ Man City chỉ mất 63 triệu USD để chiêu mộ tiền đạo trẻ Haaland, ít hơn 19 triệu USD so với điều khoản giải phóng hợp đồng của anh với câu lạc bộ Dortmund. Nhưng ngược lại, đội chủ sân Etihad đã biến tiền đạo người Na Uy trở thành cầu thủ được hưởng nhiều chế độ và đãi ngộ tốt nhất tại Ngoại hạng Anh. 

Haaland được định giá cực khủng 
Haaland được định giá cực khủng

Haaland  và giá trị tại câu lạc bộ Man City

Haaland được hưởng mức thu nhập lên đến gần một triệu USD mỗi tuần từ lương và cả thưởng. Tiền đạo người Na Uy nhanh chóng chứng tỏ giá trị sau khi chuyển đến câu lạc bộ Man City từ mùa hè năm ngoái. Anh ghi 32 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 26 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh năm nay và 5 bàn thắng tại Champions League.

Theo người đại diện Pimenta, bất chấp sự suy thoái kinh tế toàn cầu, giá của các cầu thủ nổi tiếng sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Vì thế, nữ doanh nhân người Brazil tin tiền đạo Haaland có thể phá kỷ lục chuyển nhượng nếu rời khỏi câu lạc bộ Man City. Kỳ chuyển nhượng hè sắp tới, có lẽ là cơ hội thích hợp để tiền đạo người Na Uy ra đi với mức giá cao nhất. 

Tính đến thời điểm hiện tại, kỷ lục chuyển nhượng của nền bóng đá thế giới vẫn thuộc về ngôi sao Neymar, khi câu lạc bộ PSG chi tới 263 triệu USD để chiêu mộ anh từ câu lạc bộ Barca hè 2017. Tuy nhiên, họ đang muốn tống khứ anh đi trong mùa hè sắp tới, vì những mâu thuẫn nội bộ gần đây liên quan đến tiền đạo người Brazil. 

Haaland đang hướng đến mục tiêu mới tại Ngoại hạng Anh 
Haaland đang hướng đến mục tiêu mới tại Ngoại hạng Anh

Haaland đang có tương lai rộng mở tại Ngoại hạng Anh

Tiềm năng to lớn của ngôi sao người Na Uy

Haaland gây thất vọng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn và tịt ngòi khi câu lạ bộ Man City hòa Nottingham Forest với tỷ số 1-1 cuối tuần qua. Tiền đạo người Na Uy sẽ có cơ hội tìm lại cảm giác ghi bàn thắng khi có chuyến làm khách trên sân câu lạc bộ Leipzig trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League vào tối ngày 22/2.

Nữ đại diện của Haaland cũng đã nói về tiềm năng to lớn trong tương lai của ngôi sao câu lạc bộ Man City.Tiền đạo người Na Uy đã có một khởi đầu vô cùng tuyệt vời ở Anh sau khi chuyển từ câu lạc bộ Borussia Dortmund sang câu lạc bộ Man City với giá 51 triệu bảng. Thành tích ấn tượng trong mùa giải đầu tiên, giúp anh trở thành ngôi sao tiềm năng nhất tại Ngoại hạng Anh. 

Cùng với sự xuất hiện của tiền đạo Haaland là người hâm mộ, bàn thắng trong suốt thời gian gần đây, kết quả thể thao và nhà tài trợ… Nếu gộp tất cả những thứ nhỏ này lại với nhau, nó sẽ trở thành một giá trị lớn và giá trị của tiền đạo người Na Uy là tổng hòa của nhiều thứ. Nhưng giá của một cầu thủ nổi tiếng thực sự do một câu lạc bộ định giá. 

Haaland vượt mặt nhiều cầu thủ nổi tiếng 
Haaland vượt mặt nhiều cầu thủ nổi tiếng

Haaland phá vỡ kỷ lục tại Premier League

Tiền đạo 21 tuổi này đã phá vỡ nhiều kỷ lục tại giải Premier League, và người đại diện Pimenta chắc chắn rằng Haaland sẽ tiếp tục thiết lập những kỷ lục mới trên con đường vượt qua những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Thành tích của tiền đạo Haaland là rất đặc biệt trong bóng đá, nó chứng minh đỉnh cao của cầu thủ hiện đại. 

Haaland sẽ tiến xa hơn những cầu thủ xuất sắc đi trước. Tất cả những gì người hâm mộ nhìn thấy, anh ấy đều có thể hoàn thành xuất sắc hơn như thế. Anh cũng là cầu thủ Premier League đầu tiên từng lập hat-trick trong 3 trận đấu liên tiếp trên sân nhà. 

Haaland được đánh giá cao về năng lực 
Haaland được đánh giá cao về năng lực

Tiền đạo Haaland sẽ tìm cách bổ sung thêm vào danh sách ghi bàn với tổng số 25 bàn thắng tại Premier League khi anh đối đầu với câu lạc bộ Tottenham vào Chủ nhật.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button