Thụy Sĩ còn cơ hội nào để có vị trí tốt vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Nếu ai đã từng theo dõi các trận đấu của đội tuyển Thụy Sĩ tại mùa World Cup 2022 chắc hẳn sẽ đều thán phục trước tài năng của họ. Những cầu thủ trong đội tuyển đều rất cố gắng để đưa đội tuyển lọt vào vào trong cũng như chiếm được ngôi vị cao nhất bảng G. Vậy Thụy Sĩ cần điều kiện gì mới có thể thực hiện giấc mơ đó? Cùng chúng tôi tìm ra lời giải cho vấn đề trên trong bài viết sau.

Nhìn lại 2 trận đấu đầu tiên của Thụy Sĩ tại World Cup 2022

Đầu tiên hãy cùng chúng tôi điểm lại dấu ấn của đội bóng Thụy Sĩ trong hai trận đấu vừa qua.

Trận thắng nhờ sự tỏa sáng cá nhân của Thụy Sĩ

Bước vào trận đấu đầu tiên tại bảng G Thụy Sĩ đã phải chạm trán với đội bóng Cameroon. Ở trận khai mạc này cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng để chiếm lấy chiếc vé vào vòng trong bởi tại bảng G này đã có một ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đầu tiên đi tiếp là Brazil.

Thụy Sĩ trong trận đấu gặp Cameroon
Thụy Sĩ trong trận đấu gặp Cameroon

Ngay khi trận đấu vừa mới bắt đầu, đội bóng áo đỏ đã liên tục tấn công và thực hiện những pha hãm thành liên tục trong trận đấu. Thế nhưng dù vậy trong suốt thời gian đá hiệp 1 hầu như Thụy Sĩ không hề tạo ra được tình huống nguy hiểm nào. 

Trái lại đội bóng áo xanh lại đá với đội hình thấp và tạo những tình huống bất ngờ về khung thành đối phương.

Mãi đến phút 48 của trận đấu, Embolo mới ghi được bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Thụy Sĩ. Đây là pha ghi bàn ấn định tỷ số cuối cùng của trận đấu. Cho dù đội tuyển Cameroon đã thay đổi người liên tục ở cuối trận nhưng vẫn không thể thay đổi tình thế.

Thua trước đối thủ cạnh tranh Brasil

Trước khi trận đấu này diễn ra, báo đài đã tốn không ít giấy mực viết về tương quan hai đội bóng này. Cùng giành 3 điểm tại trận đấu khai mạc World Cup 2022 cả Thụy Sĩ và Brazil đều mang theo khí thế hừng hực, quyết tâm đi vào vào trong. Nhưng dù đội hình có nhiều cầu thủ bị chấn thương nặng thì Brasil vẫn được đánh giá là có ưu thế hơn.

Trận đấu Thụy Sĩ gặp Brazil
Trận đấu Thụy Sĩ gặp Brazil

Khi trận đấu vừa diễn ra dù nắm trong tay quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ như Brazil vẫn bị kìm hãm bởi lối chơi áp sát của đội bóng áo đỏ khiến trận đấu không có pha ghi bàn nào tại hiệp 1.

Đội bóng áo đỏ vẫn rất cố gắng khi xây dựng hàng phòng ngự khoa học, kỷ luật cao khiến đối thủ không thể tiếp cạnh khung thành. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ khi trong trận đấu khi vào phút 83, khung thành của đội đã bị đá tung bởi cú sút kết hợp giữa hai cầu thủ là Rodrygo và Casemiro. Kết thúc trận đấu Thụy Sĩ thua với tỷ số 0 – 1.

Brazil khó khăn khi gặp phải lối chơi quyết liệt của Thụy Sĩ
Brazil khó khăn khi gặp phải lối chơi quyết liệt của Thụy Sĩ

Thụy Sĩ có cơ hội nào để kết thúc vòng bảng với vị trí cao nhất World Cup 2022

Trải qua hai trận đấu so tài cùng Cameroon và Brasil, người hâm mộ Thụy Sĩ vẫn đặt niềm tin vào việc đội bóng của mình vươn lên dẫn đầu bảng G. Nhưng điều đó chỉ diễn ra khi:

Giành chiến thắng trước Serbia

Tại lượt trận cuối Thụy Sĩ sẽ tranh tài cùng Serbia để giành tấm vé đi tiếp. Hai đội bóng được đánh giá là có đội ngũ cân bằng ở các tuyến phòng ngự và tấn công nên khó đưa ra kết quả cho trận đấu này. Cả hai đều mang trong mình quyết tâm chiến thắng giành tấm vé cuối cùng đi vào vòng tiếp theo. 

Hai đội được đánh giá là có đội hình cân kèo
Hai đội được đánh giá là có đội hình cân kèo

Đặc biệt là đội bóng xứ đồng hồ vì chỉ khi chiến thắng ở trận đấu này họ mới có thêm 3 điểm và đạt 6 điểm trọn vẹn. Khi đó cơ hội đi vào vòng trong là điều dĩ nhiên. Điều đó có nghĩa cơ hội đứng đầu bảng của Thụy Sĩ sẽ phụ thuộc vào xét hiệu số để phân định thứ hạng. 

Ngược lại nếu để thua họ sẽ bị Serbia vươn lên dẫn trước mình. Nếu họ để hòa thì họ cần chờ kết quả trận đấu giữa Cameroon và Brasil. Như vậy đây sẽ là trận đấu mang tính chất quyết định sống còn cho đội tuyển tại kỳ World Cup 2022.

Chờ đợi Cameroon thất bại trước Brasil

Đây chính là chiếc “phao cứu sinh” của đội tuyển Thụy Sĩ tại kỳ World Cup 2022 này. Nếu để hòa Serbia thì việc Cameroon thất bại trước Brasil sẽ đem lại tấm vé đi vào vòng trong cho đội bóng. 

Bởi nếu Cameroon không thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn so với đội bóng của HLV Tite thì số điểm của xứ đồng hồ sẽ ngang với đất nước này, tức 4 điểm. Khi đó cần phải xét hiệu số và Thụy Sĩ lại đang chiếm ưu thế về hiệu số này nên hiển nhiên có quyền đi vào vòng kế tiếp.

Bảng G của World Cup 2022 ngày càng chứng tỏ độ nóng khi mà cả ba đội còn lại ( trừ Brazil ) đều có cơ hội đi tiếp hoặc bị loại. Liệu rằng Thụy Sĩ có cuộc vượt ngược dòng để vươn lên nắm lấy cơ hội vào vòng trong và ngôi đầu bảng? Hãy cùng đón chờ câu trả lời trong các trận đấu tiếp theo.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button