Thủ môn Emiliano Martinez người hùng của Argentina tại World Cup 2022

World Cup 2022 đã đi được hơn một nửa chặng đường để tìm nhà đương kim vô địch bóng đá. ĐT Argentina là đội bóng được đánh giá là ứng cử viên số một cho chiếc cúp vàng. Những thành tích mà đội tuyển này đạt được không thể thiếu công lao của thủ thành Emiliano Martinez. Anh chính là một nhân tố quan trọng, sự ngạo nghễ của anh có thể giúp ích cho hành trình chinh phục chiếc cúp vàng vô địch của Argentina. 

Emiliano Martinez có những phát ngôn tranh cãi sau chiến thắng ĐT Hà lan

Ngay sau trận đấu với ĐT Hà Lan kết thúc, Argentina đã giành phần thắng trong loạt sút luân lưu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Hà Lan phải chia tay World Cup 2022. Trước trận đấu HLV Louis van Gaal của ĐT Hà Lan đã cho rằng các cầu thủ của đội tuyển nhà sẽ giành lợi thế nếu bước vào loạt sút luân lưu. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại, các cầu thủ Hà Lan đã thật sự thất bại trước ứng cử viên số một Argentina.

Đáp lại điều này, thủ môn Emiliano Martinez của tuyển Argentina đã lên tiếng đáp lại sau trận đấu kết thúc. Thủ thành này nghĩ rằng lần tới vị HLV này nên im lặng trước khi trận đấu kết thúc. Đây là một phát biểu không phải khiêm tốn và có chừng mực, đã biến anh thành nguồn cơn tranh cãi kịch liệt. Sự tự tin và ngạo nghễ của thủ thành này là một nét độc đáo và bứt phá mới trong tập thể tuyển Argentina ở kỳ thi đấu World Cup 2022. 

Emiliano Martinez có những phát ngôn gây tranh cãi sau khi thắng Hà Lan
Emiliano Martinez có những phát ngôn gây tranh cãi sau khi thắng Hà Lan

Emiliano Martinez trở thành kẻ phản diện của Argentina

Emiliano Martinez biến mình thành kẻ xấu trong mắt dư luận

Sau trận đấu gặp ĐT Hà Lan, Emiliano Martinez đã không ngại chỉ trích vị trọng tài Lahoz và hy vọng không gặp lại vị trọng tài này trong trận đấu tiếp theo. Đây không phải lần đầu tiên thủ môn này tự biến mình thành kẻ xấu xí trong mắt dư luận. Trước đó anh cũng gây ấn tượng ở loạt sút luân lưu với tuyển Colombia tại bán kết vào năm 2021. Sau khi cản phá thành công, thủ môn này đã có những lời lẽ khó nghe như : “Tôi sẽ ăn tươi nuốt sống anh hoặc bịt mắt tôi cũng có thể cản cú sút này”.

Chưa dừng lại ở đó, trong một pha sút hỏng của đối thủ anh đã chửi thẳng mặt là  “tên mập”. Những antifan nói đó là một kẻ phản diện có hành vi ngạo nghễ. Tuy nhiên đối với những người hâm mộ bóng đá tại Argentina, họ lại thích điều này. Một tính cách không cần che dấu, bộc lộ tất cả trong thời điểm thích hợp, miễn là có thể mang lợi ích về cho tập thể, đó cũng là một cách dễ gây ức chế cho đối thủ. 

Emiliano Martinez trở thành người hùng của ĐT Argentina
Emiliano Martinez trở thành người hùng của ĐT Argentina

Từ thủ môn dự bị Emiliano Martinez trở thành lựa chọn số một của Argentina

Trong những giai đoạn trước, khi HVL Scaloni mới bắt đầu dẫn dắt Argentina, thủ môn Emiliano Martinez thậm chí còn không nằm trong top thủ môn dự bị. Khoảng thời gian 4 năm giữa 2 kỳ World Cup là một hành trình gian nan thủ môn này đi tìm sự công nhận của tuyển Argentina. Từ một thủ môn dự bị, anh đã trở thành thủ môn lựa chọn hàng đầu của Argentina mỗi khi thi đấu. 

Bên cạnh ngôi sao tỏa sáng như Messi, thì thủ môn Emiliano Martinez chính là một nhân tố quan trọng giúp Argentina giành chiếc cúp vô địch. Sau nhiều năm cố gắng, cuối cùng anh cũng được công nhận. Các cầu thủ của Argentina hoàn toàn tin tưởng vào bản lĩnh của thủ môn này, đặc biệt phải cảm ơn những gì anh cống hiến. 

Emiliano Martinez gây áp lực tâm lý cho đối thủ khi thực hiện loạt sút luân lưu
Emiliano Martinez gây áp lực tâm lý cho đối thủ khi thực hiện loạt sút luân lưu

Thủ môn Emiliano Martinez cao thủ bắt 11m

Emiliano Martinez người hùng của Argentina

Thủ môn Emiliano Martinez sắm vai người hùng của tuyển Argentina trên chấm luân lưu 11m trước ĐT Hà Lan. Anh đối mặt với pha bóng chỉ chiếm tỷ lệ thắng 30%, nhưng anh vẫn thành công cản phá, đây chính là thành tích hiếm có thủ môn Argentina nào có thể so sánh được với Martinez. Mục đích khẩu chiến của thủ môn này là muốn gây phân tâm cho đối thủ. 

Emiliano Martinez gây ấn tượng với chiều cao khủng

Ngoài ra, Emiliano Martinez còn gây ấn tượng với chiều cao khủng 1m95 cùng sải tay dài, đây là một lợi thế trong những pha cản phá bóng. Có thể khẳng định rằng, khi đối mặt với thủ môn này, đối thủ cũng phải chịu một áp lực không hề nhỏ. Thủ môn này đã trở thành người hùng giúp Argentina tiến gần hơn tới giải vô địch cúp vàng. Martinez được nhận định là một thủ môn đầy bản lĩnh và tinh quái.

Pha cản phá bóng của thủ môn Emiliano Martinez tại World Cup 2022
Pha cản phá bóng của thủ môn Emiliano Martinez tại World Cup 2022

Trong bối cảnh World Cup 2022 diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính, các đội tuyển đang luyện tập và thi đấu hết mình. Đây chính là thời điểm quan trọng để thủ thành Emiliano Martinez thể hiện bản lĩnh của mình và giúp Argentina vượt qua mọi đối thủ, tiến gần hơn tới giải vô địch cúp vàng.  

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button