Thông tin trước trận chiến cuối bảng giữa Everton vs Wolves

Trước thềm trận đấu Everton vs Wolves, cả hai đội đều có những khó khăn khác nhau. Hãy cùng Socolive tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Cơn bão chấn thương “hành hạ” Everton 

Everton đã phải vật lộn với những chấn thương ở mùa giải trước. Điều đó cũng tiếp diễn trong mùa giải này. Giờ đây với việc Premier League sắp trở lại sau một tháng nghỉ ngơi vì World Cup, Everton vs Wolves sẽ đối đầu nhau. Tuy nhiên The Toffees vẫn đang phải vật lộn với các vấn đề chấn thương.

Tiền đạo chủ lực Dominic Calvert-Lewin đã vắng mặt rất nhiều trong mùa giải này. Anh chỉ ra sân trong 6 trận và chỉ có một lần chơi trọn vẹn 90 phút. Cầu thủ 25 tuổi được kỳ vọng sẽ đủ thể lực để trở lại. Thế nhưng theo HLV Frank Lampard, anh có thể chưa sẵn sàng.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu Everton vs Wolves trong Ngày tặng quà, Lampard đã cung cấp thông tin cập nhật về chấn thương.

The Toffees gặp bão chấn thương trước thềm trận đấu Everton vs Wolves
The Toffees gặp bão chấn thương trước thềm trận đấu Everton vs Wolves

“Sẽ rất khó khăn với Dominic. Anh ấy sẽ được kiểm tra trong vài ngày tới. Tôi đang cố gắng thúc đẩy anh ấy một chút để có thể lực phù hợp với trận đấu. Chấn thương đã ổn, đó là tin tốt nhất. Điều cuối cùng tôi muốn làm là sớm có được sự phục vụ của Dominic. Việc anh ấy trở lại trận với Wolves là dấu hỏi lớn.”

Cầu thủ chạy cánh Andros Townsend dính chấn thương dây chằng chéo trước vào tháng 3. Anh dự kiến ​​sẽ quay lại sau World Cup. Thế nhưng có vẻ như điều đó cũng sẽ không sớm xảy ra.

“Với Andros, anh ấy đã gặp một chút trở ngại nên sẽ không thể tham gia những trận đấu tiếp theo.”

Chấn thương dài hạn duy nhất khác của Everton là tiền vệ James Garner. Anh là người mới được Everton ký hợp đồng vào mùa hè năm ngoái. Cầu thủ trẻ này dính chấn thương lưng dưới trước kỳ nghỉ. James Garner dự kiến ​​sẽ không thể trở lại cho đến cuối tháng Giêng hoặc tháng Hai. Như vậy anh cũng bỏ lỡ trận đấu Everton vs Wolves.

HLV Lampard đón tin vui trước thềm trận đấu Everton vs Wolves

Huấn luyện viên Frank Lampard đã tuyên bố vào thứ Sáu rằng Jordan Pickford và Anthony Gordon “rất gần” với việc cam kết tương lai của họ với Everton. Điều đó đang tập tan những đồn đoán về chuyển nhượng.

Thủ môn Jordan Pickford hạnh phúc ở Everton

Thủ môn của Everton một lần nữa là nhân tố không thể thiếu khi đội tuyển Anh lọt vào tứ kết World Cup ở Qatar. Tottenham được cho là quan tâm đến Pickford. Thế nhưng Lampard không mong đợi bộ Jordan Pickford sẽ rời Goodison Park trong tương lai gần.

“Chúng tôi đang ở trong một tình huống mà chúng tôi muốn Jordan ở lại. Cậu ấy cũng không muốn ra đi. Vì vậy chúng tôi đang ở rất gần nhau,” Lampard nói trước trận đấu Everton vs Wolves tại vòng 17 Premier League.

Jordan Pickford báo tin vui cho Everton
Jordan Pickford báo tin vui cho Everton

“Tôi không muốn thay anh ấy nói. Thế nhưng Jordan cảm thấy rất hạnh phúc ở câu lạc bộ này. Đó là ấn tượng mà tôi có được. Chúng tôi là một câu lạc bộ lớn với lịch sử lâu đời cùng tham vọng lớn. Anh ấy là 1 phần quan trọng trong đó.

“Có thể, tôi đã may mắn được chơi ở Champions League rất nhiều. Nhưng khi tôi cảm thấy thoải mái ở một câu lạc bộ, tôi đến với nụ cười trên môi mỗi ngày và mong chờ mọi trận đấu. Nếu Jordan cảm thấy như vậy và chung tham vọng với nhau, tôi không thấy đó là vấn đề.”

Anthony Gordon sẽ sớm thành người của Everton?

Trong khi đó Gordon liên tục được liên hệ với Chelsea trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi đã ghi 3 bàn sau 14 lần ra sân ở Premier League mùa này. Tuy nhiên Lampard không tính đến việc bất kỳ cầu thủ chủ chốt nào sẽ ra đi vào tháng 1. Cựu tiền vệ của Chelsea muốn biến việc Conor Coady chuyển đến Everton thành một thỏa thuận vĩnh viễn.

Ở trận đấu Everton vs Wolves, Coady không đủ điều kiện để thi đấu vì Bầy Sói là câu lạc bộ chủ quản. Mới đây Lampard đã có một số phát biểu về anh.

“Conor đã xuất sắc kể từ khi anh ấy ở đây theo mọi cách có thể. Tôi muốn biến điều này thành vĩnh viễn vào một thời điểm nào đó. Hiện tại nó chưa xảy ra nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét. Conor là một cầu thủ rất tuyệt vời. Anh ấy đã trở lại thẳng câu lạc bộ sau kì nghỉ để chuẩn bị cho Premier League. Điều đó khiến chúng tôi đánh giá cao Conor.”

Wolves đối mặt thử thách lớn trong Lễ Giáng sinh

Trước khi trận đấu Everton vs Wolves diễn ra, Bầy Sói đang đứng bét bảng. Ở mùa giải 2021/22, Norwich City đã độc chiếm vị trí bét bảng tại Premier League. Chim hoàng yến kết thúc mùa giải với 22 điểm, kém 16 điểm so với mức an toàn. Người hâm mộ Norwich đã chấp nhận tình hình từ rất sớm trong mùa giải đó. 

Wolves đang đứng bét bảng
Wolves đang đứng bét bảng

Nói chung, các đội đứng bét bảng vào lễ Giáng sinh luôn có một kết quả đáng lo ngại. Cụ thể họ sẽ xuống hạng vào cuối mùa giải. Danh sách xuống hạng cụ thể gồm có: 2010 (West Ham), 2011 (Blackburn), 2012 (Reading), 2015 (Aston Villa), 2016 (Hull City), 2017 (Swansea), 2018 ( Fulham), 2019 (Watford), 2020 (Sheffield United) và 2021 (Norwich City).

Chỉ có đúng 3 đội trụ hạng thành công sau khi đứng bét bảng ở Lễ Giáng sinh. Đó là West Brom năm 2005, Sunderland 2013 và Leicester City 2014.

Đó có thể là một động lực cho thầy trò HLV Julen Lopetegui trước thềm trận đấu Everton vs Wolves. Hãy cùng chờ xem họ có thể vượt qua được hay không?

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button