Thống kê thú vị về Tiến Linh sau cú đúp vào lưới đội tuyển Indonesia

Đội tuyển Indonesia đã sử dụng chuyên cơ riêng đến Nội Bài sớm hơn Việt Nam ở bán kết lượt về, nhưng nhanh chóng rời AFF Cup sớm. HLV Park Hang – Seo đã tung ra tuyệt chiêu mới, Tiến Linh hóa người hùng chấp cả chuyên cơ riêng của đối thủ. 

HLV Park Hang – Seo tiễn Indonesia rời AFF Cup 2022

Tiến Linh ghi bàn lập công cho đội tuyển Việt Nam

Khác với những trận đấu trước đó tại vòng bảng và dường như đối thủ đã thuộc lòng lối chơi ưa thích của đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo đã khiến đội tuyển Indonesia bất ngờ bằng cách quán triệt cho các cầu thủ áo đỏ chuyền bóng dài, thay vì sử dụng tuyệt chiêu đập nhả bóng ngắn.

Ở vòng bảng AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam dùng chiến lược đập nhả bóng ngắn nhiều và gặp phải bế tắc. Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup năm nay,HLV Park Hang -Seo cũng chủ yếu dùng bóng ngắn và tiếp tục gặp bế tắc. Muốn giành chiến thắng trước Indonesia, bắt buộc phải thay đổi chiến thuật. 

Nhưng trên sân Mỹ Đình tối ngày 9/1, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc ngay bằng những đường chuyền dài khi có bóng. Chiêu này rõ ràng đã khiến đối thủ vô cùng bất ngờ. Hùng Dũng có phong độ thi đấu không thực sự tốt ngay từ đầu giải, nhưng đường chuyền bóng dài của anh cho Tiến Linh ghi bàn thì lại vô cùng hoàn hảo.

Tiến Linh ghi bàn thắng giúp Việt Nam giành vé bàn chung kết
Tiến Linh ghi bàn thắng giúp Việt Nam giành vé bàn chung kết

Đường chuyền dài khiến Indonesia rơi vào bế tắc

Pha chuyền bóng dài của Hùng Dũng dành cho Tiến Linh có lực vừa phải, điểm rơi lý tưởng, rất vừa vặn với tốc độ di duyển và kiểm soát bóng của cầu thủ mang áo số 22. Trung phong săn bàn số 1 của đội tuyển Việt Nam cũng đã làm quá tốt trách nhiệm còn lại của mình.

Những đường chuyền bóng dài giúp đội tuyển Việt Nam rút ngắn thời gian tiếp cận khung thành của Indonesia. Cách chơi này cũng khiến lối chơi phòng ngự bằng cách áp sát và vây quanh thành của đối thủ bị phá bỏ nhanh chóng. Đội tuyển Indonesia không còn cách nào xoay chuyển tình hình. 

Bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 3 của trận đấu đã giúp đội tuyển Việt Nam giải tỏa áp lực tâm lý từ cực sớm, còn đội tuyển Indonesia lại rơi vào tình thế bị động. Sau khi có bàn thắng phủ đầu đối phương từ đầu trận đấu, những chiến binh sao vàng một lần nữa ghi bàn thắng nây tỷ số lên thành 2-0, Tiến Linh là cầu thủ xuất sắc ghi bàn. 

Tiến Linh trở thành cầu thủ đẳng cấp nhất đội tuyển Việt Nam
Tiến Linh trở thành cầu thủ đẳng cấp nhất đội tuyển Việt Nam

Tiến Linh giáng đòn cực mạnh và tâm lý Indonesia

Thầy Park đã có sự điều chỉnh nhân sự ở trận đấu lượt đi

Nếu bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh giúp đội tuyển Việt Nam giải tỏa tâm lý. Thì bàn thứ 2 của anh đã giáng một đòn tâm lý cực mạnh vào tinh thần thi đấu của cầu thủ Indonesia, khiến mọi kế sách của HLV Shin Tae Yong bị phá sản nhanh chóng. Thầy Park cũng đã có điều chỉnh nhân sự chính xác trong trận đấu lượt đi. 

Về lối chơi tổng thể, trận đấu này đội tuyển Việt Nam chúng có nhiều tình huống luân chuyển bóng nhanh hơn, tốc độ xử lý bóng nhanh và chơi với nhịp độ cao hơn các trận trước. Tất cả đều là những thay đổi này đều rất tích cực và những chiến binh sao vàng được thưởng xứng đáng.

Tiến Linh một lần nữa khẳng định mình là tay săn bàn số một của đội tuyển Việt Nam. Việc gì khó đã có Tiến Linh lo, tiền đạo này thường xuyên ghi bàn thôi bế tắc cho đội nhà. Một cú sút nảy lửa, một cú đánh đầu chính xác đã nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ. Chiến thắng này đã thành công đưa Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022.

Tiến Linh được đánh giá cao trong đội hình tuyển Việt Nam
Tiến Linh được đánh giá cao trong đội hình tuyển Việt Nam

Tiến Linh là nhân tố quan trọng trong đội hình tuyển Việt Nam

Trong trận đấu vòng bảng gặp đội tuyển Malaysia, Tiến Linh cũng chính là người mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam với quả đánh đầu đẹp mắt. Tại  vòng loại World Cup 2022, anh cũng chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam với 7 pha lập công. Thành tích này đã giúp anh trở nên nổi bật nhất trong đội hình. 

Cú đúp vào lưới đội tuyển Indonesia nâng tổng số bàn thắng của Tiến Linh ở giải đấu AFF Cup năm nay lên thành 5 bàn thắng. Con số này bằng với Dangda và tiền đạo của Thái Lan đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Nhưng điều quan trọng là anh đã đưa đội tuyển Việt Nam và vòng chung kết. Cú đúp của anh đến rất đúng thời điểm. 

Tiến Linh là nhân tố quan trọng trong đội hình tuyển Việt Nam 
Tiến Linh là nhân tố quan trọng trong đội hình tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức có mặt ở chung kết AFF Cup 2022, những chiến binh sao vàng chỉ còn cách chức vô địch 2 trận đấu nữa thôi. Dù đối thủ của đội bóng áo đỏ là Thái Lan. Nhưng điều đó không quan trọng, Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu vô địch và Tiến Linh là một trong những nhân tố quan trọng để hoàn thành ước mơ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button