Theerathon đặt mục tiêu phải thắng Việt Nam tại chung kết

Phát biểu sau trận hòa Việt Nam với tỷ số 2-2 trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, tiền vệ Theerathon Bunmathan cầu thủ có 2 đường chuyền thành bàn, tự tin cùng đội tuyển Thái Lan giành được chức vô địch trên sân nhà.

Theerathon chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu 

Theerathon sở trường là đá hậu vệ trái, nhưng tại AFF Cup 2022, giải đấu thiếu Chanathip Songkrasin, được chuyển vào chơi tiền vệ. Anh được HLV Polking trao băng thủ quân.

Theerathon chứng tỏ đẳng cấp của mình trong đội bóng

“Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Đội bóng sẽ tập trung một trăm phần trăm. Hy vọng ngày mai tốt lành để Thái Lan giành chiến thắng và đăng quang vô địch”, Theerathon nói trong cuộc họp báo cùng với HLV Mano Polking tại sân Thammasat.

Có nhiều pha bóng rất xấu xí, nhưng Theerathon chứng tỏ được đẳng cấp của cầu thủ từng nhiều năm chơi bóng tại Nhật Bản. Anh là tác giả của hai đường chuyền dẫn tới bàn thắng của Thái Lan trong trận chung kết lượt đi hoà ĐT Việt Nam 2-2 ở Mỹ Đình.

Do phải áp dụng luật bàn thắng sân khách, Thái Lan đăng quang ngay cả khi hòa 0-0 hay 1-1 trong trận lượt về này. Tuy nhiên, Theerathon tuyên bố Thái Lan sẽ không có tư tưởng thủ hòa. Anh nói: “Mục tiêu của Thái Lan trong trận lượt đi là chiến thắng, và trận lượt về cũng như vậy”.

Theerathon chứng tỏ đẳng cấp của mình trong đội bóng
Theerathon chứng tỏ đẳng cấp của mình trong đội bóng

Thái Lan tin rằng họ có thể vô địch 

Trước đó, tiền vệ Weerathep Pomphan cũng đã khẳng định: “Chúng tôi phải thắng trận lượt về. Chúng tôi đã hòa, tôi nghĩ bàn thắng trên sân khách không quá quan trọng. Dù thế nào, chúng tôi đá hết mình vì người hâm mộ trong trận đấu cuối ở trên sân nhà. Hãy tin rằng chúng tôi có thể thắng và dành vô địch”.

Weerathep sở trường đá tiền vệ trung tâm, nhưng được HLV Polking rút xuống để thi đấu trong sơ đồ ba trung vệ. Theo ngôi sao 27 tuổi này, anh và đồng đội có lợi thế nhờ việc trinh sát gửi thông tin và video để đối phó với từng cầu thủ Việt Nam.

Thái Lan nhiều khả năng thiếu tiền đạo số một Teerasil Dangda do chấn thương gân kheo, gặp phải tại bán kết lượt về thắng Malaysia. Tiền đạo sinh năm 1988 mới được chụp cộng hưởng từ (MRI) và chờ kết quả đánh giá chấn thương. 

Dù vắng chân sút dẫn đầu danh sách phá lưới với sáu bàn thắng, Thái Lan vẫn tìm cơ hội để trở thành đội duy nhất tại giải ghi bàn vào lưới của Việt Nam. Hai bàn của họ được ghi là do công của Poramet Arjvirai và Sarach Yooyen.

Thái Lan tin rằng họ có thể vô địch 
Thái Lan tin rằng họ có thể vô địch

Theerathon cầu thủ giúp ĐT Thái Lan tỏa sáng 

Không chỉ phòng ngự tốt và khiến cho tuyến giữa Việt Nam “tắt điện”, tiền vệ Theerathon Bunmathan còn có 2 đường chuyền giúp cho Poramet Arjvira và Sarach Yooye ghi bàn để gỡ hòa 1-1 và dẫn ngược 2-1.

Theerathon đã thể hiện màn trình diễn rất hoàn hảo 

Tại AFF Cup 2022, Theerathon Bunmathan được HLV Polking kéo đi từ vị trí hậu vệ cánh trái lên tiền vệ ở trung tâm. Bất chấp khác biệt lớn hai vị trí này, ngôi sao 32 tuổi của Buriram United tỏa sáng rực rỡ.

Trong trận chung kết của lượt đi giữa tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình tối qua, Theerathon có màn trình diễn gần như rất hoàn hảo. Đội trưởng của “Voi chiến” sút phạt trúng xà ngang trong hiệp 1 trước khi lập cú đúp kiến tạo cho cầu thủ Poramet Arjvirai và Sarach Yooyen ghi bàn. 

Giúp đội khách giành được tỷ số hòa 2-2 và chiếm lợi thế trước trận đấu lượt về. Bên cạnh tình huống nổi bật nói trên, Theerathon còn liên tục xuất hiện tại các điểm nóng và có nhiều pha chuyền dài chính xác nhất giúp tuyển Thái Lan phản công nhanh nhất. 

Sự xuất sắc của Theerathon là yếu tố quan trọng giúp cho “Voi chiến” chiếm giữ được thế trận cho dù bị thủng lưới trước. Chính vì vậy, không có gì bất ngờ khi ngôi sao 32 tuổi được AFF Cup 2022 vinh danh.

Theerathon đã thể hiện màn trình diễn rất hoàn hảo 
Theerathon đã thể hiện màn trình diễn rất hoàn hảo

Theerathon từng giành nhiều giải thưởng lớn 

Tờ Sport Trueid của Thái Lan đã viết sau khi Theerathon Bunmathan vô địch J1 League: “Nếu ngày trước, người đàn ông này không nỗ lực để chiến đấu vượt qua gian khó thì giờ đây chúng ta không thấy lá cờ Thái Lan tung bay trên SVĐ Nhật Bản. 

Tại lễ trao cúp vô địch J1 League, điều khiến CĐV Thái Lan tự hào chính là cách mà cầu thủ đã chứng tỏ bản thân. Anh là niềm tự hào của CĐV Thái Lan Theerathon Bunmathan”.

Theerathon Bunmathan sinh ra trong gia đình nghèo khó. Cha của anh làm nghề cắt tóc còn mẹ Theerathon là công nhân nhà máy kính. Cha của Theerathon muốn con trai mình theo học trường thể thao, bởi vì ngôi trường này không chỉ dạy thể thao mà còn cấp học bổng cho học sinh và có thể giúp gia đình tiết kiệm chi tiêu.

Theerathon từng giành nhiều giải thưởng lớn
Theerathon từng giành nhiều giải thưởng lớn

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được cầu thủ Theerathon của Thái Lan đã góp công sức rất lớn giúp Thái Lan tỏa sáng. Trong suốt mùa giải anh đã lập nhiều công lớn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button