Theerathon: Đội tuyển Thái Lan sẽ vô địch trên sân nhà

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam diễn ra kịch tính và hấp dẫn đúng như mong chờ của người hâm mộ. Sau trận hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình, đội trưởng Theerathon đã khích lệ tinh thần thi đấu của toàn đội và tự tin hơn trong trận lượt về trên sân nhà. 

Theerathon tự tin sau trận hòa Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Theerathon khích lệ tinh thần đồng đội sau trận đấu

AFF Cup 2022 đã đi tới hồi kết đề tìm ra nhà vô địch giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á. Dù là Thái Lan hay Việt Nam đều rất xứng đáng, hai thế lực mạnh nhất khu vực đang có màn phô diễn sức mạnh kịch tính nhất khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Trận chung kết lượt đi được diễn ra vô cùng căng não đúng như mong đợi.

Bước vào trận đấu, cả hai đội tuyển đều dè chừng, thăm dò đối phương. Thái Lan là một sức mạnh mà cho đến thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể nào vượt qua được. Đội hình hai bên được đánh giá là ngang tài ngang sức nhau, trước đó đội trưởng Theerathon của Thái Lan cũng khẳng định không ngại đối đầu với Việt Nam. 

Đội tuyển Việt Nam giành thế chủ động ngay từ những giây phút đầu tiên bước vào trận đấu. Ở phút 24, tiền vệ Nguyễn Tiến Linh đã xuất sắc ghi bàn mở màn tỷ số cho đội nhà. Thái Lan hoàn toàn bị sốc với bàn thắng này, tuy nhiên Voi chiến nhanh chóng lấy lại tinh thần để chống trả lại những chiến binh sao vàng trên sân Mỹ Đình. Trận đấu bắt đầu nóng lên dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV. 

Theerathon tự tin sau trận hòa Việt Nam
Theerathon tự tin sau trận hòa Việt Nam

Thái Lan không từ bỏ cơ hội ghi bàn trên sân khách

Sau khi trận đấu kết thúc, các thành viên của đội tuyển Thái Lan đã di chuyển ra khỏi khu cổ động viên ở khán đài C để cảm ơn tất cả những người hâm mộ. Toàn đội tuyển Thái Lan sau đó đã đứng thành vòng tròn để lắng nghe những chia sẻ của thủ quân Theerathon. Đội trưởng Thái Lan cho biết, anh rất tự hào về trận đấu này trước đội tuyển Việt Nam. 

Hậu vệ sinh năm 1990 nói: “Chúng ta đã ghi được 2 bàn thắng trên sân khách và chúng ta đã không từ bỏ điều đó. Đây là một kết quả vô cùng tốt, đừng nghĩ nhiều về bàn thua ở giây phút cuối cùng, đừng cảm thấy tệ vì điều đó.Chúng ta đang còn trận đấu lượt về trên sân nhà, nên cần phải lạc quan. Nhất định Thái Lan sẽ vô địch khi trở về sân nhà’. 

Lời nói của đội trưởng Theerathon như muốn khẳng định chắc nịch phần thắng của nhà đương kim vô địch trên sân nhà. Màn trình diễn của Voi chiến vô cùng thuyết phục, một lần nữa họ lại khẳng định sức mạnh tại giải đấu. Trận hòa 2-2 lượt đi với đội tuyển Việt Nam là một lợi thế khi Thái Lan trở về sân nhà. 

Theerathon lập công giúp Thái Lan cầm hòa trên sân Mỹ Đình
Theerathon lập công giúp Thái Lan cầm hòa trên sân Mỹ Đình

Diễn biến trận chung kết lượt đi giữa Thái Lan và Việt Nam

Trận chung kết diễn ra hấp dẫn đúng như dự đoán

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam nhanh chóng nhập cuộc và giành quyền kiểm soát bóng. Ngay sau đó Thái Lan cũng đẩy cao tinh thần chiến đấu và cân bằng trận đấu. Những chiến binh sao vàng khởi đầu tốt với bàn thắng ở phút thứ 24 của tiền vệ Tiến Linh. Anh lại một lần nữa tỏa sáng giúp đội tuyển Việt Nam có cơ hội lên ngôi vị cao nhất giải đấu. 

Đội khách cũng không phải là đối thủ dễ chơi, Voi chiến nhanh chóng đẩy cao tấn công và áp sát vào hàng phòng thủ của đội nhà. Cuối hiệp một, Theerathon khiến khung thành của tuyển Việt Nam rung chuyển với một cú sút đập cột chuẩn xác. Chiến thắng này cũng đã cân bằng tỷ số giữa hai đội tuyển trong hiệp đấu đầu tiên. 

Sang hiệp thi đấu thứ hai, đội trưởng Thái Lan lại một lần nữa tỏa sáng giúp Thái Lan ghi bàn vào lưới chủ nhà với cú đúp kiến tạo cho đồng đội Poramet Avira và Sarach Yooyen ghi bàn ở phút thứ 68. Phải đến phút thứ 87, đội tuyển Việt Nam mới có thể gỡ hòa nhờ công của hậu vệ Vũ Văn Thanh. Kết quả chung cuộc, hai đội hòa với tỷ số 2-2. 

Theerathon khích lệ tinh thần đồng đội sau khi hòa Việt Nam
Theerathon khích lệ tinh thần đồng đội sau khi hòa Việt Nam

Theerathon tạo nên nhiều tình huống tranh chấp với cầu thủ Việt Nam

Ngoài hai pha kiến tạo, đội trưởng Theerathon còn cùng Quế Ngọc Hải tạo nên tình huống xô xát ở phút 40 giữa các cầu thủ hai đội. Duy Mạnh để bóng chạm tay và trọng tài bắt chính trận đấu đã cho Thái Lan hưởng một quả phạt sát trong vòng cấm. 

Cầu thủ đội khách phản ứng lại, cho rằng điểm phạm lỗi trong vòng cấm và đáng ra phải được hưởng phạt đền. Khi tiến tới trao đổi với trọng tài bắt chính, Quế Ngọc Hải và Theerathon đã xô xát, túm cổ nhau. Sau đó, trọng tài chính đã rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ Việt Nam.

Theerathon khẳng định Thái Lan lên ngôi vô địch
Theerathon khẳng định Thái Lan lên ngôi vô địch

Theo luật bàn trên sân khách được áp dụng từ bán kết, đội tuyển Thái Lan chỉ cần hoà 0-0 hoặc 1-1 là sẽ lên ngôi vô địch. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam phải thắng hoặc hoà từ 3-3 trở lên. Vậy nên, Theerathon rất tự tin khi trở về sân nhà.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button